Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Trong thời đại có quá nhiều người làm sáng tạo nội dung, cần tìm cho mình một “màu sắc riêng”

Nguyễn Tiến Dũng, cựu học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều, được nhiều bạn trẻ biết đến với cái tên Harry Nguyễn - một chàng food reviewer cùng style Hàn Quốc thư sinh.

Anh chàng sinh năm 2005, vừa tốt nghiệp THPT và đang trong quá trình “gap year” trước khi bước vào Đại Học. Hiện Harry đang là một Content Creator mảng ẩm thực, sở hữu kênh TikTok “harburgery” với gần 1 triệu followers và kênh YouTube có hơn 70K subscribers. Được nhiều người biết đến khi tuổi đời còn khá trẻ, nhưng chàng TikToker này chưa bao giờ coi nhẹ chuyện học. Harry luôn duy trì thành tích học tập cực ấn tượng khi đạt 7.5 IELTS trong lần thi đầu tiên vào năm lớp 12.

Mới đây, Harry đã chính thức ”đầu quân” tại Schannel - kênh thông tin giải trí dành cho giới trẻ, và được mọi gọi với cái tên “em út cưng”, vì hiện cậu là thành viên nhỏ tuổi nhất của công ty.

Bước chân vào ngành “Sáng tạo” từ khi còn trên ghế nhà trường

Harry Nguyễn được cư dân mạng biết đến với những video daily vlog tự nhiên, gần gũi, cùng các video review đồ ăn Hàn Quốc được đầu tư cực kỳ chỉn chu và cẩn thận. Cách nói chuyện nhẹ nhàng, từ tốn, kết hợp với gương mặt điển trai, mỗi lần xuất hiện Harry đều nhận được những lời khen có cánh.

Sở hữu kênh TikTok gần 1 triệu followers với lượng tương tác đáng mơ ước, Harry cho biết bản thân đã có duyên với ngành sáng tạo khi mới chỉ 14 tuổi. Bắt nguồn từ một đêm hè năm 2019, cậu tình cờ tìm được nguồn cảm hứng thúc đẩy mình đến với ngành sáng tạo nội dung. Harry chia sẻ: “Mình tình cờ bắt gặp những video của một chị vlogger là du học sinh Nhật Bản. Nhìn vào những video mà chị ấy làm ra, mình cảm thấy mình thực sự được kết nối và nhận được những giá trị tích cực nên mình cũng muốn lan tỏa điều tương tự tới mọi người. Nhờ những khoảnh khắc mình xem video ở trên YouTube của các anh chị vlogger và cả khi theo dõi Schannel đã truyền cảm hứng và động lực rất nhiều để mình theo đuổi công việc sáng tạo nội dung này”.

Cũng là một “fan” theo dõi Schannel từ khi là một cậu bé nhỏ tuổi, nhờ vào những nỗ lực của bản thân, Harry đã vượt qua nhiều cái tên khác trong ngành để trở thành một thành viên chính thức của Schannel. Anh chàng tin rằng Schannel sẽ là một bước đệm vững chắc cho những dự định trong tương lai của mình.

“Đầu quân” cho Schannel - một công ty giải trí được nhiều bạn trẻ yêu thích, Harry cho biết bản thân rất vui nhưng cũng khá áp lực. Theo dõi và yêu thích Schannel được 7 năm, việc từng bước trở thành đồng nghiệp với những người trước giờ bản thân luôn mến mộ chính là động lực thúc đẩy Harry cố gắng từng ngày. Dù mới chỉ gia nhập Schannel được gần nửa nửa năm, nhưng anh chàng đã hòa nhập với môi trường mới, và đạt được những thành tựu nhất định để có thể khẳng định vị trí và năng lực bản thân.

Trong thời đại có quá nhiều người làm sáng tạo, cần tìm cho mình một “màu sắc riêng”

Có thể nói thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn Gen Z, luôn là những đối tượng bắt kịp mọi xu hướng của thời đại. Đây là thế hệ tận dụng được triệt để những lợi ích của mạng xã hội. Trong xu thế ai ai cũng trở thành Content Creator, thì bản thân mỗi người đều cần nỗ lực từng ngày để không bị lãng quên. Harry chia sẻ: “Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các nhà sáng tạo, sẽ khiến khán giả trở nên khó tính hơn trong việc chọn lọc nội dung để giải trí. Bản thân mình cũng không dám chắc đây có phải nghề mà mình sẽ gắn bó lâu dài hay không. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đây là công việc mà mình đang nghiêm túc theo đuổi và thực sự đầu tư chất xám trong từng video.”

Anh chàng cho biết thêm, mảng ẩm thực mà bản thân đang theo đuổi thì đã có rất nhiều tiền bối đi trước khai thác rồi, vậy nên Harry đã đưa những chất rất riêng của mình vào từng video thông qua góc quay, giọng đọc,... để tạo nên dấu ấn khác biệt trong lòng khán giả. “Cố gắng hòa nhập theo cộng đồng, nhưng không được hòa tan bản sắc cá nhân là kim chỉ nam trong quá trình làm nghề của mình” - Harry chia sẻ.

Sau khi hoàn thành 12 năm học trung học, cậu bạn đang trong quá trình “gap year” trước khi bắt đầu một chặng đường Đại Học mới. Harry cho hay: “Khái niệm “gap year” tại Việt Nam vẫn còn khá xa lạ đối với nhiều người, vì đặc thù văn hoá khác nhau của các nước. Nhưng ở nước ngoài, đây là điều khá bình thường với nhiều học sinh, sinh viên.” Bản thân Harry cũng phải rất đắn đo, tham khảo nhiều nguồn ý kiến từ gia đình, thầy cô, bạn bè thì mới đi đến quyết định như vậy.

““Gap year” sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để mình có thể tự do và toàn tâm toàn lực cho công việc sáng tạo nội dung. Đây cũng là cơ hội để mình tích lũy kinh nghiệm sống cũng như cải thiện những kỹ năng mềm của bản thân. Ngoài ra, mình chỉ khuyến khích mọi người lựa chọn con đường này khi đã xác định được rõ định hướng và mong muốn của bản thân. Bởi thực sự, “gap year” có thể trở thành “con dao hai lưỡi” nếu như không được sử dụng một cách hợp lý và kỹ càng.”

Sự ủng và tình yêu thương của mọi người đã tạo nên Harry ngày hôm nay

Là một người sáng tạo nội dung trên hai nền tàng YouTube và TikTok, Harry cho biết khối lượng công việc cần đảm nhận là khá nhiều. Bản thân anh chàng vừa sáng tạo nội dung, vừa liên lạc với các đối tác, vừa phụ trách phần sản xuất video tiền kỳ và hậu kỳ. Toàn bộ công việc trên đã chiếm hết quỹ thời gian rảnh mà cậu có. Khi chia sẻ về những khó khăn từng gặp, Harry thừa nhận rằng bản thân đã có những thời điểm bị “burn out” do không biết phải cân bằng ra sao giữa học tập và công việc.

Nhưng khi nhìn lại chặng đường đã đi qua, chứng kiến những nỗ lực của bản thân luôn được mọi người mong chờ và ủng hộ, Harry lại tìm lại được động lực để thúc đẩy bản thân cố gắng hơn nữa. Anh chàng chia sẻ rằng, bí kíp để có thể cân bằng học tập và công việc là cần biết lựa chọn điều gì cần ưu tiên hơn cho thời điểm hiện tại. Vào khoảng thời gian sát kỳ thi THPT Quốc gia, Harry đặt việc học là ưu tiên hàng đầu để đạt được kết quả đúng dự định. Kết thúc kỳ thi, cậu lại dành toàn bộ thời gian và tâm huyết cho công việc sáng tạo của mình.

Sau một thời gian nỗ lựa hoạt động trong ngành sáng tạo, Harry cho biết thứ nhận được nhiều nhất chính là tình cảm của các bạn khán giả dành cho mình. Sau đó là công việc này đã giúp bản thân tự tin hơn về khoản “độc lập tài chính” khi có thể tự chi trả cho những khoản trong cuộc sống hàng ngày hoặc sở thích cá nhân mà không phải phụ thuộc vào bố mẹ.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Harry vui vẻ: “Mình sẽ cố gắng để tạo ra thật nhiều kỷ niệm đẹp tại Schannel, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Hành trình của mình tại Schannel sẽ luôn được ghi lại  trên các nền tảng cá nhân của mình và Schannel nên mọi người hãy dõi theo và ủng hộ chúng mình nha!”