Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Samsung lần đầu tiết lộ cách làm ra điện thoại Galaxy: Kỳ công, tỉ mỉ, tốn chất xám chẳng kém iPhone

Làm ra một chiếc điện thoại Samsung là quá trình nghiên cứu của hàng nghìn nhà thiết kế cũng như các chuyên gia về xã hội học, kỹ thuật, tâm lý.

Tối giản nhưng hữu ích

Chúng ta thường hình dung việc thiết kế một chiếc điện thoại chỉ đơn giản là lắp ráp các thành phần lại với nhau và in thêm logo là xong. Nhưng mọi thứ không đơn giản như vậy. Cũng tương tự như iPhone, điện thoại Samsung cũng là thiết bị công nghệ chứa đựng tinh túy, chất xám về thiết kế ở mức độ cao nhất.

Samsung có mạng lưới studio thiết kế toàn cầu tuyển dụng khoảng 1.500 nhà thiết kế, biến công ty trở thành một trong những công ty thiết kế lớn nhất thế giới.

"Chúng tôi không chỉ là nhà thiết kế, chúng tôi còn có các chuyên gia chuyên ngành xã hội học, kỹ thuật và tâm lý học, điều này khuyến khích một góc nhìn khác và thúc đẩy sự hợp tác sáng tạo", Felix Heck, Trưởng phòng Thiết kế Châu Âu của Samsung nói với Forbes.

"Trong những năm gần đây, đã có sự thay đổi lớn đối với trải nghiệm người dùng, đó là lý do tại sao các chuyên ngành này lại quan trọng đối với tính thẩm mỹ của sản phẩm. Samsung có một mạng lưới studio toàn cầu và mỗi studio được giao nhiệm vụ phát triển thiết kế sáng tạo, xác định nhu cầu cụ thể của từng khu vực và theo kịp các xu hướng toàn cầu".

Samsung lần đầu tiết lộ cách làm ra điện thoại Galaxy: Kỳ công, tỉ mỉ, tốn chất xám chẳng kém iPhone- Ảnh 1.

Các thế hệ Samsung Galaxy.

Heck làm việc tại London và Milan với vai trò chính là dự báo xu hướng, nghiên cứu cách thức các thay đổi xã hội diễn ra, qua đó tìm kiếm thế hệ thiết kế sản phẩm và trải nghiệm người dùng tiếp theo.

Samsung áp dụng các bản sắc thiết kế mới sau mỗi vài năm. Ví dụ, vào những năm 2000, tinh thần chủ đạo được diễn đạt là "Đơn giản và cộng hưởng", và hiện tại công ty cô đọng trọng tâm thành ba từ: thiết yếu, sáng tạo và hài hòa.

Theo Heck, điều này có nghĩa là "mang đến những trải nghiệm chân thực dưới dạng đơn giản, rõ ràng và giải quyết các vấn đề thực tế.

"Galaxy S24 chứng minh tinh thần trên bằng một vẻ ngoài có tính thẩm mỹ và chắc chắn, với thiết kế tuyến tính giúp màn hình trở thành tiêu điểm", lãnh đạo thiết kế Samsung lấy ví dụ.

"Khi tương tác với thiết bị, không có thứ gì khiến bạn mất tập trung khỏi những điều mình muốn làm và bạn có thể đắm chìm vào đó rất dễ dàng. Thiết bị cung cấp mọi thứ mà một người mong đợi từ một chiếc điện thoại di động, trong khi có một thiết kế tối giản".

Đổi mới quá cũng không tốt

Deborah Honig, Giám đốc Khách hàng của Samsung tại Vương quốc Anh cho biết đổi mới là điều rất đơn giản đối với Samsung, nhưng đổi mới đó phải đi đôi với hiệu quả thực tế.

"Mục đích của thiết kế là đổi mới nhưng chúng tôi tập trung vào việc giải quyết các vấn đề thực tế và mang lại những thay đổi có giá trị và thực sự hữu ích", Honig nhấn mạnh.

Samsung lần đầu tiết lộ cách làm ra điện thoại Galaxy: Kỳ công, tỉ mỉ, tốn chất xám chẳng kém iPhone- Ảnh 2.

Galaxy Z Fold 6.

Yếu tố hài hòa ở đây là theo đuổi một thiết kế bổ sung cho phong cách sống của người dùng bằng sự nhạy cảm và thận trọng. Một ví dụ về điều đó là Samsung Picture Frame, chiếc TV dạng khung tranh. Chỉ cần chọn một bức ảnh ưa thích cài đặt lên màn hình và thiết bị sẽ biến thành một chiếc loa Bluetooth được ẩn giấu tinh tế.

Đôi khi đổi mới có thể gây phản tác dụng. Samsung cần tìm được sự cân bằng giữa sự đổi mới và cảm giác quen thuộc.

"Chúng tôi luôn phải cân nhắc xem lợi ích thực sự của người dùng là gì. Nhiều thiết bị như các mẫu máy giặt mới nhất được trang bị thêm màn hình vì tôi tin rằng chúng sẽ hữu ích hơn nhiều khi hỗ trợ bạn nhiều thứ hơn so với trước đây. AI thực sự làm được nhiều điều cho người dùng, vậy nên hãy để công nghệ giúp bạn", Heck chia sẻ.

Thiết kế đôi khi cũng là một cách để nhận dạng sản phẩm, giống như khi nhắc đến điện thoại Galaxy Z Fold 6, người ta biết chắc đó là sản phẩm của Samsung, ngay cả khi tên thương hiệu không được ghi trên đó.

"Đặc trưng thiết kế của Samsung là công nghệ tiên tiến nhất dưới cảm quan mang tính người dùng nhất. Nhìn lại triết lý thiết kế đã dẫn dắt trong nhiều năm qua trong khi nhận ra các giá trị của con người đang thay đổi, chúng tôi chấp nhận rằng mình cần phải thích ứng nhưng đặc trưng vẫn luôn là vậy", Heck cho biết.

Về phần mình, Honig cho rằng khả năng tương tác giữa các sản phẩm trong hệ sinh thái với nhau là điều thực sự có thể giúp ích cho thiết kế.

"Khi bạn có một sản phẩm muốn làm được mọi thứ, chức năng chính của thiết bị đó – điều mà cần phải thực hiện thực sự tốt – sẽ bị nhạt nhòa. Nếu bạn có thể kết nối sản phẩm này với những sản phẩm khác, bạn vẫn có thể tập trung vào chức năng chính trong khi những nhu cầu khác vẫn có thể được giải quyết".