Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

2 nhà đầu tư Mỹ và Hàn Quốc bắt tay doanh nghiệp Việt khai thác kho báu top 2 thế giới tại Việt Nam

Mới đây, hai nhà đầu tư tới từ Mỹ và Hàn Quốc là Zoetic Global và Trident Global Holdings đã công bố việc hợp tác chiến lược cùng tập đoàn Hưng Hải của Việt Nam với mục tiêu khai thác và phát triển các mỏ đất hiếm tại nước ta.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về trữ lượng đất hiếm với 22 triệu tấn, chỉ đứng sau Trung Quốc (44 triệu tấn), theo nghiên cứu của Cục khảo sát Địa chất Mỹ. Với tầm quan trọng trong những sản phẩm như ô tô điện, TV, điện thoại di động… đất hiếm được nhiều quốc gia đặc biệt chú ý. 

Vì vậy, Việt Nam cần khai thác và sử dụng nguồn khoáng sản này một cách chủ động và hiệu quả, trong đó kêu gọi các nhà đầu tư từ các nước sở hữu công nghệ khai thác hiện đại là việc cần triển khai sớm. 

Mới đây, hai nhà đầu tư tới từ Mỹ và Hàn Quốc là Zoetic Global và Trident Global Holdings đã công bố việc hợp tác chiến lược cùng tập đoàn Hưng Hải của Việt Nam với mục tiêu khai thác và phát triển các mỏ đất hiếm tại nước ta.

Trident Global Holdings là tập đoàn có trụ sở tại Hàn Quốc chuyên hoạt động trong lĩnh vực khai thác mỏ, bất động sản và công nghệ thu giữ carbon. Giám đốc điều hành của tập đoàn là ông Sam Chi – một người Mỹ với kinh nghiệm hàng chục năm trên thương trường tại Hàn Quốc. Nhận thấy tiềm năng trong việc phát triển ngành công nghiệp đất hiếm tại Việt Nam, doanh nghiệp này đã nhanh chóng hợp tác với tập đoàn Hưng Hải vào tháng 5 năm nay để có quyền tiếp cận 3 mỏ đất hiếm tại tỉnh Lai Châu. 

Tập đoàn Hưng Hải là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản, sở hữu và điều hành của 3 mỏ tại Bắc Nam Xe, Nam Nam Xe và Đông Pao với trữ lượng được ước tính lên tới hàng triệu tấn đất hiếm. Khi liên minh giữa 2 doanh nghiệp được thành lập, tập đoàn Hàn Quốc với kinh nghiệm lâu năm của mình sẽ cung cấp nhân lực, vốn và các công nghệ, thiết bị cần thiết cho hoạt động khai thác đất hiếm. 

Trident mong muốn triển khai những công nghệ mới nhằm khai thác, chế biến thành phẩm bền vững và có trách nhiệm với môi trường. Về lâu dài, hai bên sẽ hợp tác để để thực hiện các bước liên quan tới tinh chế, chế biến và phân phối sản phẩm tới khách hàng, củng cố vị thế của 2 doanh nghiệp trên thị trường đất hiếm toàn cầu.

photo-1722262760280

Lễ ký hợp đồng hợp tác giữa Hưng Hải và Trident vào tháng 5 năm nay (Ảnh: Trident)

Tới tháng 8 năm nay, liên minh giữa Hưng Hải và Trident Global có thêm một đối tác là Zoetic Global – một doanh nghiệp tại Mỹ chuyên cung cấp các giải pháp về năng lượng tái tạo. Trong đó, công nghệ sử dụng chất làm lạnh (refrigerant) – giúp tiết kiệm đến 30% năng lượng sử dụng và cắt giảm khí thải carbon là sản phẩm chủ lực của công ty. Sản phẩm này được sử dụng ở nhiều bệnh viện, nhà hàng, công ty sản xuất… và đã chứng minh được hiệu quả hoạt động, góp phần giảm lượng khí thải ra môi trường. 

Bên cạnh đó, Zoetic cũng cung cấp một số giải pháp khác về công nghệ hydro, carbon… Các công nghệ của doanh nghiệp được ưa chuộng và sử dụng tại 3 thành phố lớn của Mỹ là Cleveland, Washington, New York; ngoài ra, công ty cũng đưa sản phẩm của mình tới Seoul, Kuala Lumpur và Dubai.

photo-1722262790530

Sản phẩm của Zoetic đã chứng minh được hiệu quả hoạt động trong một số ngành (Ảnh: Zoetic)

Zoetic sẽ cung cấp các công nghệ thân thiện với môi trường nhằm tối đa hóa hiệu quả khai thác và sản xuất đất hiếm trong liên doanh với Trident và Hưng Hải. Cụ thể, các luồng chất thải phát sinh trong quá trình khai thác và sản xuất đất hiếm sẽ được xử lý thông qua công nghệ của Zoetic, giúp cho hai quá trình này trở nên thân thiện hơn với môi trường. Việc khai thác đất hiếm vốn được đánh giá có nhiều tác động với môi trường sẽ trở nên thân thiện hơn với nhiều công nghệ mới được áp dụng. 

photo-1722262824441

Zoetic và Trident ký thoả thuận hợp tác, cùng phát triển dự án tại Việt Nam với tập đoàn Hưng Hải (Ảnh: Zoetic)

Việc hợp tác với hai tập đoàn lớn và có kinh nghiệm trong việc khai thác đất hiếm bền vững, thân thiện với môi trường sẽ giúp tập đoàn Hưng Hải được hưởng lợi trong liên minh này. Với tầm quan trọng của đất hiếm trong rất nhiều ngành công nghiệp, sự hợp tác này sẽ đem tới nhiều lợi ích cho Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, quan hệ đối tác giữa ba bên cũng đảm bảo quản lý bền vững các nguyên tố đất hiếm cho thị trường toàn cầu, bảo vệ môi trường khi khai thác và chế biến sản phẩm từ loại khoáng sản này.