Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Quảng Nam truy thu hàng trăm triệu tiền điện

Ngày 4/5, theo Công ty Điện lực Quảng Nam, trong 3 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã truy thu 338 triệu tiền điện.

Theo đó trong quý I/2024, Công ty đã kiểm tra 6.575 lượt, phát hiện và xử lý 233 vụ vi phạm sử dụng điện; trong đó: 2 vụ trộm cắp điện, 146 vụ vi phạm giá điện; truy thu 2.899 kWh điện với tổng số tiền 338 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công ty cấp mới điện hạ áp cho 2.602 khách hàng với thời gian cấp điện bình quân là 1,7 ngày, 100% yêu cầu cấp điện được hướng dẫn và cập nhật theo phương thức điện tử; cấp mới điện trung áp cho 14 khách hàng với thời gian thực hiện trung bình 1,47 ngày.

Đáng lưu ý, Công ty triển khai 129 dự án với tổng số vốn hơn 244,3 tỷ đồng. Trong đó, triển khai 50 công trình sửa chữa lớn với tổng vốn 35,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, theo PC Quảng Nam, dự báo, khả năng công suất phụ tải điện mùa nắng nóng năm 2024 trên địa bàn tỉnh tăng cao từ nay đến tháng 8; ngày cực đại ước đạt 464,2MW, tăng 7% so với năm 2023. Công ty đặc biệt ưu tiên cung cấp điện cho các trạm bơm phục vụ chống hạn, phòng mặn, góp phần đảm bảo sản xuất và ổn định đời sống nhân dân.

Tiêu dùng & Dư luận - Quảng Nam truy thu hàng trăm triệu tiền điện

Trong 3 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Quảng Nam cấp mới điện hạ áp cho 2.602 khách hàng với thời gian cấp điện bình quân là 1,7 ngày.

Hiện nay, các trạm biến áp 220kV, 110kV, 35kV không có máy biến áp nào bị quá tải. Tuy nhiên, một số máy biến áp có mức tải cao như tại trạm 110kV Kỳ Hà, trạm trung gian 35kV Tiên Phước đã được PC Quảng Nam có phương án ứng phó. Công ty khai thác tối ưu các mạch vòng để phục vụ chuyển tải nhằm đảm bảo cấp điện cho các khu - cụm công nghiệp và các địa phương.

PC Quảng Nam tiếp tục thực hiện vận hành hiệu quả các nguồn điện phân tán, thực hiện điều hòa các nguồn điện mặt trời mái nhà. Đồng thời phối hợp với các đơn vị bạn hỗ trợ cấp điện cho PC Quảng Nam trong trường hợp xảy ra sự cố trên lưới điện Quảng Nam.

Để đáp ứng yêu cầu cấp điện, PC Quảng Nam đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng năm 2024 đúng kế hoạch. Đồng thời tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý nguy cơ khiếm khuyết trên lưới điện; tiến hành bảo trì, hoán chuyển, sang tải kịp thời đối với các trạm biến áp phân phối, đường dây quá tải hoặc có nguy cơ đầy tải.

Công ty cũng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thi công sửa chữa lưới đang mang điện (hotline), rửa sứ cách điện bằng nước áp lực cao; liên kết mạch vòng trung thế, sử dụng máy biến áp lưu động, máy phát điện… để không làm gián đoạn cấp điện.