Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Thông tin mới nhất vụ hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiết canh ở Thái Bình

Sau bữa tiệc tại đám cưới ở Thái Bình có ăn tiết canh dê, hàng chục người có triệu chứng phải nhập viện, trong đó có một người đã tử vong.

Báo điện tử Sức khỏe và Đời sống đưa tin, ngày 7/5, PGS. TS. Đỗ Duy Cường, Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, Trung tâm đã tiếp nhận và điều trị cho 8 bệnh nhân là họ hàng trong gia đình được chuyển lên từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình vào tối ngày 5/5.

Sau 2 ngày điều trị, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định và đều được ra viện vào chiều ngày 7/5. Điểm chung của các bệnh nhân là cùng ăn tiết canh dê tại một bữa cỗ chuẩn bị đám cưới của người trong họ.

"Chúng tôi đợi kết quả khẳng định vi sinh vật trong 1-2 ngày tới, tuy nhiên nhiều khả năng không phải là do liên cầu lợn có trong tiết canh", PGS Cường cho biết.

Đời sống - Thông tin mới nhất vụ hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiết canh ở Thái Bình

Hai bệnh nhân nam điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: Cand.com.vn)

Theo Tiền Phong, trước đó, sau bữa cỗ tại tiệc cưới ở Thái Bình có ăn tiết canh dê, hàng chục người có triệu chứng ngộ độc phải nhập viện, trong đó, một người đã tử vong. Cụ thể, theo lời kể của gia đình các bệnh nhân, trưa ngày 1/5, tại bữa cỗ có món tiết canh dê (dê giết mổ tại Ninh Bình, chuyển tiết và thịt dê ra), nhân tiết canh là tai, gan, cuống họng lợn đã luộc chín, ngoài ra có các món giò pha bì, gà rang, tôm kho, canh cua, cà. Khoảng 120 người cùng ăn bữa cỗ đó.

Đến ngày 4/5, ông P.T.T., sinh năm 1957, người ăn bữa cỗ, có biểu hiện sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức 2 cạnh sườn, đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình lúc 16h ngày 4/5. Đến 20h cùng ngày, diễn biến bệnh nặng hơn, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị và tử vong sáng ngày 5/5 với chẩn đoán là nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi nặng, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, ngừng tuần hoàn và gout.

Con trai bệnh nhân cho biết, ông T. bị gout 2 năm nay, chưa có biến chứng. Khoảng 10 ngày trước khi ăn cỗ, ông có vết thương ở ngón chân cái, mưng mủ, sau đó ông húng hắng ho, đau tức 2 bên sườn và khó thở nhẹ.

Theo báo Lao động, đến đêm ngày 5/5, sáng 6/5, khi nhận được thông tin ca bệnh là ông P.T.T. diễn biến nặng và tử vong, nhiều người dân cùng ăn bữa cỗ tại tiệc cưới với ông T. đã chủ động đến khám tại Phòng cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Trong số đó, 8 người khai có triệu chứng như sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, có tiền sử ăn tiết canh bữa trưa 1/5 và có nguyện vọng được lên tuyến trên điều trị nên đã được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai lúc 22h51 ngày 5/5.

Bên cạnh đó, 10 người khác khai chỉ có triệu chứng nhẹ như đau đầu, đau mỏi vai gáy, có ăn tiết canh đã nhập và được theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Quốc Tiệp (t/h)