Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

iPhone 16 sẽ có một thay đổi bất thường: Apple lại ép người dùng "cháy túi"?

Với iPhone 16, có khả năng người dùng sẽ phải cập nhật lại một bộ phụ kiện mới, có giá ước tính khoảng gần 2 triệu đồng.

Apple chuẩn bị công bố iPad Air và iPad Pro vào vào ngày 7/5. Dự kiến cuối năm, có thể là vào tháng 9, công ty sẽ công bố iPhone 16 series. Các tin đồn cho biết, dòng iPhone năm nay sẽ có chip 3nm và khả năng AI, đồng thời một số model sẽ có màn hình lớn hơn, pin lớn hơn kèm camera siêu rộng.

Mới đây, hình ảnh mô hình iPhone 16 do trang web ShopSystem của Pháp đăng tải còn cho thấy một thay đổi nhỏ khác.

iPhone 16 sẽ có một thay đổi bất thường: Apple lại ép người dùng

Hình ảnh mô hình iPhone 16 do trang web ShopSystem của Pháp đăng tải

Với một chiếc iPhone mới, người dùng thường chỉ tập trung vào các thông số kỹ thuật chính như kích thước màn hình, chipset, dung lượng pin và số "mắt" camera. Tuy nhiên, nó còn bao gồm một loạt tính năng khác hữu ích với người dùng, chẳng hạn như MagSafe.

Được giới thiệu cùng thời điểm với iPhone 12, MagSafe là một công nghệ từ tính do Apple tạo ra, đặt một loạt nam châm xung quanh cuộn dây sạc của iPhone. Công nghệ này cho phép sạc điện thoại không dây và gắn các phụ kiện như ví vào mặt lưng điện thoại.

iPhone 16 sẽ có một thay đổi bất thường: Apple lại ép người dùng

Apple đã tung ra nhiều phụ kiện cho "vòng nam châm" MagSafe trên các mẫu iPhone của mình, kể từ thế hệ 12

Theo những bức ảnh mới rò rỉ, vòng sạc trên iPhone 16 sẽ mỏng hơn các thế hệ trước. Mặc dù ShopSystem cho rằng có thể bộ sạc MagSafe và Qi2 cũ sẽ không tương thích với iPhone mới, nhưng trang tin 9to5Mac cho rằng điều đó khó xảy ra.

Người ta tin rằng việc giảm độ dày sẽ cải thiện công nghệ sạc và giảm trọng lượng của điện thoại.

Những hình ảnh này cũng giống với nhiều rò rỉ trước đó, cho thấy iPhone 16 và 16 Plus sẽ có bố cục camera được sắp xếp theo chiều dọc. Việc sắp xếp lại sẽ cho phép Apple đưa tính năng quay video không gian, hiện chỉ có trên các mẫu Pro, sang các mẫu không Pro.

Ngoài ra, các bức ảnh còn cho thấy iPhone 16 Pro và Pro Max sẽ có kích thước rất lớn. Điều đó có thể làm tăng cơ hội để chúng trở thành những điện thoại tốt nhất của năm 2024.

iPhone 16 sẽ có một thay đổi bất thường: Apple lại ép người dùng


Hiện tại, giá của Bộ sạc MagSafe đang được Apple công khai niêm yết giá trên trang chủ là 1.199.000đ, bao gồm đế sạc không dây cùng cáp USB-C tích hợp (dài 1m), không đi kèm củ sạc. Hãng khuyến nghị người dùng mua kèm sản phẩm với Bộ tiếp hợp nguồn USB-C 20W, được bán với giá 549.000đ.

iPhone 16 sẽ có một thay đổi bất thường: Apple lại ép người dùng

Bộ sạc MagSafe đang được Apple bán với giá 1.199.000đ

iPhone 16 sẽ có một thay đổi bất thường: Apple lại ép người dùng

Còn Bộ sạc USB-C 20W được bán với giá 549.000đ

Như vậy, nếu có ý định sử dụng tính năng sạc không dây MagSafe trên iPhone của mình (từ thế hệ 12 đến 15), người dùng cần phải trả thêm 1.748.000đ để sở hữu bộ sạc và củ sạc chính hãng từ Apple. Nếu iPhone 16 có sự thay đổi về kích cỡ bộ sạc MagSafe, có khả năng người dùng sẽ phải chi trả một khoản tiền tương đương, thậm chí là cao hơn, để thay đổi phụ kiện thích hợp với dòng điện thoại đời mới.