Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Dẫu biết đây là cạm bẫy lớn nhất trong việc gây dựng tài sản, khoảng một nửa dân Mỹ được hỏi vẫn rất say mê

Người tiêu dùng Mỹ hiện gánh khoản nợ tín dụng kỷ lục là 1.080 tỷ USD.

Dẫu biết đây là cạm bẫy lớn nhất trong việc gây dựng tài sản, khoảng một nửa dân Mỹ được hỏi vẫn rất say mê - Ảnh 1.

Ảnh: Bloomberg

Chi tiêu của người tiêu dùng vẫn có khả năng phục hồi đáng kể khi đối mặt với lạm phát dai dẳng - nhưng điều đó đã phải trả giá.

Để theo kịp đà tăng của giá cả, người Mỹ đã phải gánh nhiều khoản nợ thẻ tín dụng hơn bao giờ hết trong năm nay. Có đến 47% chủ thẻ được hỏi đang mắc nợ từ tháng này sang tháng khác, tạo ra một vòng luẩn quẩn khó dứt.

Ted Rossman – chuyên gia trong ngành tại Bankrate, cho biết: “Nợ thẻ tín dụng dễ mắc nhưng khó thoát.”

Theo báo cáo mới của Edelman Financial Engines, hiện nay, 39% người trưởng thành cho biết nợ thẻ tín dụng là “mối đe dọa lớn nhất đối với việc gây dựng sự giàu có của họ.” Ngay cả đối với những người giàu có hoặc những người trong độ tuổi 45-70 có tài sản hộ gia đình lên tới 3 triệu USD, 32% trong số này cũng có cùng ý kiến.

Dẫu biết đây là cạm bẫy lớn nhất trong việc gây dựng tài sản, khoảng một nửa dân Mỹ được hỏi vẫn rất say mê - Ảnh 2.

Rod Griffin, giám đốc cấp cao về giáo dục và vận động người tiêu dùng của Experian, cho biết: Không giống như các loại nợ khác, chẳng hạn như khoản vay thế chấp hoặc vay dành cho sinh viên, “nợ thẻ tín dụng không được đảm bảo bằng một tài sản có khả năng tăng giá trị theo thời gian.” Vì lý do đó, việc gánh quá nhiều nợ thẻ tín dụng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính của một người. Giá cả tăng cao trong thời gian dài đã khiến người tiêu dùng giảm số tiền tiết kiệm và phụ thuộc vào tín dụng.

Nợ thẻ tín dụng tăng đột biến khi lãi suất phần trăm hàng năm (APR) tăng. Người tiêu dùng Mỹ hiện gánh một khoản nợ tín dụng kỷ lục 1.080 tỷ USD, theo báo cáo tháng 11 từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York.

Đồng thời, lãi suất thẻ tín dụng đã tăng vọt cùng với chuỗi 11 lần tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, gồm 4 lần vào năm 2023. Lãi suất trung bình hàng năm đã tăng từ dưới 15% của năm ngoái lên 20% ở thời điểm hiện tại, mức cao nhất mọi thời đại.

Theo Matt Schulz, chuyên gia phân tích tín dụng tại LendingTree, bất chấp chi phí cao, người tiêu dùng vẫn sử dụng thẻ tín dụng, một phần vì chúng dễ tiếp cận hơn các loại khoản vay khác. Nhưng khoản chi tiêu đó lại gây tổn hại cho các mục tiêu tài chính dài hạn.

Dẫu vậy, chuyên gia Griffin của Experian nhận xét: “khi thẻ tín dụng được sử dụng hợp lý, chúng có thể giúp đạt được các mục tiêu tài chính.”

Ví dụ, người tiêu dùng thanh toán số dư đầy đủ và đúng hạn hàng tháng trong khi vẫn duy trì tỷ lệ sử dụng hoặc tỷ lệ nợ trên tổng tín dụng dưới 30% tín dụng hiện có, họ có đạt được các phần thưởng thẻ tín dụng và điểm tín dụng cao hơn. Điều đó sẽ giúp chủ thẻ dễ tiếp cận các khoản vay có chi phí thấp hơn và các điều khoản tốt hơn.

Tóm lại, chính cách người tiêu dùng sử dụng thẻ tín dụng sẽ quyết định liệu nó có trở thành mối đe dọa tài chính đối với việc gây dựng tài sản hay một công cụ giúp đạt được các mục tiêu và ước mơ tài chính của mình hay không, vị chuyên gia này nói.