Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Đắk Lắk: Đã tháo dỡ 2 trụ bê tông chặn xe trốn trạm thu phí

Chính quyền địa phương đã phối hợp tháo dỡ 2 trụ bê tông được người dân xây trên tuyến đường liên thôn, để chặn xe trốn trạm thu phí.

Người dân đồng thuận tháo dỡ

Liên quan đến bài viết “Người dân tự ý xây trụ bê tông trên đường để chặn xe trốn trạm thu phí” mà Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 11/6, ông Nguyễn Thanh Huấn, Chủ tịch UBND xã Ea Đar (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) thông tin, chính quyền địa phương đã phối hợp tháo dỡ 2 trụ bê tông trên tuyến đường liên thôn 7 đi thôn 8 (xã Ea Đar). 

Chủ tịch UBND xã Ea Đar cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của báo chí, ngày 7/6, UBND xã đã phối hợp với Ban tự quản thôn 7, thôn 8 tổ chức họp dân.

Qua đó, tuyên truyền, vận động người dân tháo dỡ hai trụ bê tông trên đường liên thôn 7 đi thôn 8 (xã Ea Đar) nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Dân sinh - Đắk Lắk: Đã tháo dỡ 2 trụ bê tông chặn xe trốn trạm thu phí

2 trụ bê tông trên tuyến đường liên thôn 7 đi thôn 8 (xã Ea Đar) đã được tháo dỡ. 

Sau khi được chính quyền địa phương phân tích, giải thích, người dân đã thống nhất phối hợp với chính quyền địa phương đưa máy xuống cho tháo dỡ hai trụ bê tông trên.

Để ngăn xe né trạm thu phí đi vào tuyến đường liên thôn nói trên trên, ông Nguyễn Thanh Huấn cho hay, xã đang làm việc với Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Ea Kar và các cơ quan chức năng của huyện rà soát để cắm biển hạn chế các phương tiện có tải trọng lớn đi vào, đồng thời hạn chế tốc độ khi lưu thông trên tuyến đường này.

Qua đó, nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Xây trụ bê tông để chặn xe trốn trạm thu phí là trái quy định pháp luật

Như Người Đưa Tin đã phản ánh, nhiều năm qua, người dân tại thôn 8 (xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) đã xây dựng hai trụ bê tông trên đường liên thôn 7 đi thôn 8 (xã Ea Đar) nhằm mục đích ngăn các loại xe ô tô lớn lưu thông, từ đó bảo vệ đường sá khỏi bị hư hỏng.

Tuy nhiên, việc làm này không chỉ gây cản trở giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo người dân địa phương, từ khi Trạm thu phí Ea Đar (trên quốc lộ 26, thuộc địa bàn huyện Ea Kar) đi vào hoạt động thì rất nhiều phương tiện, đặc biệt là xe ô tô tải trọng lớn đã lách sang tuyến đường liên thôn này để tránh trạm thu phí.

Thực trạng này không chỉ gây hư hỏng đường sá mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đe dọa đến sự an toàn của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.

Dân sinh - Đắk Lắk: Đã tháo dỡ 2 trụ bê tông chặn xe trốn trạm thu phí (Hình 2).

Trước đó, vì muốn chặn xe trốn trạm thu phí, người dân đã xây dựng 2 trụ bê tông trên đường liên thôn 7 đi thôn 8 (xã Ea Đar).

Trước tình hình đó, cách đây khoảng 2-3 năm, người dân tại thôn 8 đã tự bỏ tiền xây 2 trụ bê tông hai bên đường liên thôn 7 đi thôn 8 (đoạn qua thôn 8, xã Ea Đar) để ngăn chặn các phương tiện tải trọng lớn lưu thông vào tuyến đường này. 

Mặc dù chính quyền địa phương, công an xã đã về yêu cầu tháo dỡ 2 trụ bê tông trên đường liên thôn nói trên nhưng người dân không đồng ý.

Không chỉ gây cản trở giao thông, 2 trụ bê tông còn gây khó khăn cho chính người dân sinh sống trên tuyến đường này.

Khi trong thôn có đám tang, người dân buộc phải tháo dỡ một trụ bê tông để các phương tiện phục vụ đám tang đi qua. Vài ngày sau đó, họ lại tiếp tục xây dựng trụ bê tông mới thay thế.

Lãnh đạo thôn 8 cho hay, 2 trụ bê tông trên đường liên thôn (đoạn qua thôn 8, xã Ea Đar) là do người dân tự ý làm nhằm hạn chế phương tiện đi qua lại, vì lo sợ nguy cơ cơ gây tai nạn cho trẻ em trong đường làng ngõ xóm.

Tuy nhiên, việc làm này chẳng khác nào “ngăn sông cấm chợ”, thậm chí gây cản trở cho chính người dân tại khu vực này.

Dân sinh - Đắk Lắk: Đã tháo dỡ 2 trụ bê tông chặn xe trốn trạm thu phí (Hình 3).

2 trụ bê tông trên đường liên thôn đã gây cản trở giao thông. 

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Huấn, Chủ tịch UBND xã Ea Đar khẳng định, việc làm nói trên là sai và gây cản trở đến quá trình lưu thông của các phương tiện khi đi qua tuyến đường này.

Ông Huấn nhấn mạnh: “Con đường đó là của quốc gia, của nhà nước, không phải đường của thôn, xóm. Do đó, việc người dân tự ý làm trụ bê tông nhằm hạn chế các phương tiện qua lại là sai, trái quy định pháp luật”.

Sau khi tiếp nhân phản ánh của PV, chính quyền xã Ea Đar đã chỉ đạo cấp ủy Chi bộ và Ban tự quản thôn phối hợp với các cơ quan, ban ngành của xã họp với người dân để phân tích những sai trái, vận động người dân tự giác tháo dỡ.

Khánh Ngọc