Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Số hoá nghiệp vụ với nền tảng số giúp gia tăng năng suất cho KTDV

Nâng cao năng suất, rút ngắn thời gian báo cáo quyết toán và gia tăng số lượng khách hàng là một trong những thành công đáng chú ý của nhiều kế toán dịch vụ (KTDV) khi ứng dụng nền tảng số trong mùa cao điểm quyết toán 2023.

Mùa cao điểm quyết toán thuế hàng năm là giai đoạn nhiều khó khăn và quá tải công việc với kế toán dịch vụ. Theo chia sẻ của bà Ngô Thanh Hạnh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Đại lý thuế Thanh Hạnh (THTax), trước đây, ngoài việc hạch toán thủ công tốn nhiều thời gian kiểm tra số liệu, gửi báo cáo cho khách hàng, THTax còn gặp khó khăn khi dữ liệu không đồng bộ. Điều này dẫn việc chậm tiến độ, tồn đọng hồ sơ và không quản lý được hiệu suất làm việc của nhân viên. Do vậy, THTax không thể nhận thêm nhiều khách hàng hơn, doanh số cũng không có nhiều cải thiện. Thêm vào đó, THTax còn gặp phải vấn đề về việc quản lý khách hàng một cách rời rạc, không tập trung khi dùng nhiều phần mềm đơn lẻ để xử lý công đoạn khác nhau như: giao nhận, hạch toán, báo cáo, công nợ.

Số hoá nghiệp vụ với nền tảng số giúp gia tăng năng suất cho KTDV- Ảnh 1.

Đại lý thuế THTax gia tăng gấp 5 lần năng suất khi số hóa nghiệp vụ với MISA ASP

Nhận biết được những bất cập đó, bà Ngô Thanh Hạnh đã tìm hiểu và quyết định "số hóa" nghiệp vụ với nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP để tạo nên những cải tiến mang tính đột phá cho THTax trong mùa cao điểm quyết toán thuế.

Trải qua 4 mùa quyết toán thuế cùng MISA ASP, Tổng Giám đốc THTax cho biết: "Tất cả những vất vả trong công tác hạch toán trước đây đã được giải quyết triệt để với phần mềm MISA ASP Kế toán được tích hợp trên nền tảng MISA ASP. Giải pháp này giúp chúng tôi giao nhận chứng từ tự động, tức thời và tập trung, đồng thời có thể hạch toán hàng loạt chứng từ nhanh chóng, giảm thiểu thao tác thủ công đến 90% và không còn lo lắng về vấn đề sai sót. Thời gian hạch toán cũng rút ngắn chỉ còn 1 tiếng/khách so với 5 tiếng/khách trước đây. Bên cạnh đó, các tờ khai, báo cáo được lập trực tiếp trên phần mềm mà không cần thông qua hệ thống kê khai hỗ trợ khác, vì vậy giúp kế toán lập báo cáo nhanh chóng, thuận tiện và chính xác".

Nhờ vậy THTax có thêm thời gian dành cho việc việc kiểm soát, đánh giá hồ sơ của khách hàng để đưa ra cho họ những tư vấn về giải pháp thực hiện hiệu quả hơn và tối ưu hơn. Bà Thanh Hạnh cũng cho biết thêm, khi ứng dụng nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP, nhân sự THTax được nâng cao năng suất đáng kể, quản lý được nhiều khách hàng hơn nên thu nhập cũng tăng gấp đôi so với thời điểm trước khi tham gia nền tảng.

Cũng thu được thành công vượt mong đợi trong mùa quyết toán như THTax, Đại lý thuế Sài Nam khẳng định những ưu điểm mà MISA ASP đã mang lại cho kế toán dịch vụ. Chị Võ Thị Thục Viên - Giám đốc đại lý thuế Sài Nam cho biết, MISA ASP kết nối với tổng cục thuế, ngân hàng điện tử, kết hợp công nghệ AI, Big data, Chat GPT giúp công việc tự động hoàn toàn, dữ liệu đồng bộ nhanh chóng. Đồng thời, tính năng chị Viên cảm thấy tâm đắc nhất đó chính là Quản trị rủi ro được thiết kế dựa trên việc tổng hợp kinh nghiệm từ các chuyên gia kế toán trong 30 năm nay, cùng với việc bám sát các luật thuế, thông tư, chuẩn mực và kết nối với Tổng cục Thuế. Qua đó giúp đối chiếu, rà soát phát hiện tự động các sai sót, rủi ro nhằm đem lại dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng. Chị Viên chia sẻ thêm: 

"Đặc biệt phần mềm có tinh năng hỗ trợ xử lý tự động giúp tạo mã VTHH, định khoản hàng loạt cùng một nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong kỳ. Bên cạnh đó, MISA ASP kế toán còn cho phép kế toán dịch vụ kiểm tra đối chiếu giữa sổ chi tiết với sổ tổng hợp, giữa sổ tổng hợp so với báo cáo tài chính…, giữa sổ tổng hợp so với các tờ khai thuế đã lập và nộp định kỳ để giảm thiểu tối đa sai sót và thống nhất về mặt dữ liệu cho khách hàng".

Số hoá nghiệp vụ với nền tảng số giúp gia tăng năng suất cho KTDV- Ảnh 2.

Với sự đồng hành của nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP, Công ty TNHH Tư vấn Đào tạo và Đại lý thuế Sài Nam hoàn thành quyết toán thuế đúng hạn cho khách hàng

Không chỉ hỗ trợ kế toán dịch vụ trong việc triển khai các nghiệp vụ, chị Thục Viên đánh giá nền tảng MISA ASP còn cung cấp giải pháp quản lý tối ưu cho kế toán dịch vụ. Thông qua phần mềm MISA ASP quản lý tích hợp trên nền tảng, chị Thục Viên dễ dàng quản lý được quản lý được số lượng chứng từ, dễ dàng lập và theo dõi tờ khai cũng như kiểm tra được việc nhân viên đã lập các bút toán cuối kỳ.

Chia sẻ về điểm ấn tượng của nền tảng MISA ASP, hai đơn vị kế toán dịch vụ đều cho rằng phân hệ Quản lý rủi ro trên phần mềm MISA ASP Kế toán là một tính năng nổi bật đáng chú ý. Tính năng này được thiết kế dựa trên việc tổng hợp kinh nghiệm từ các chuyên gia kế toán trong 30 năm nay, cùng với việc bám sát các luật thuế, thông tư, chuẩn mực và kết nối với Tổng cục Thuế. Qua đó giúp đối chiếu, rà soát phát hiện tự động các sai sót, rủi ro nhằm đem lại dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng.

Những thành công mà các đơn vị kế toán dịch vụ và đại lý thuế đạt được đã khẳng định giá trị của việc "số hóa" nghiệp vụ với nền tảng số. MISA ASP không chỉ là công cụ giúp các đơn vị kế toán dịch vụ xử lý công việc trong mùa quyết toán thuế một cách thông minh, nhanh gọn hơn mà còn là giải pháp hỗ trợ quản lý hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, từ đó làm tiền đề nâng tầm kế toán dịch vụ kế toán thuế - đại lý thuế.