Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Không đồng ý với thông báo tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng việc để phản đối.

Ngày 25/4, tại cổng nhà máy của Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam, chi nhánh Nghệ An (đóng tại Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) có rất nhiều công nhân ngừng việc để kiến nghị đòi quyền lợi. Theo đó, hàng trăm công nhân đồng loạt ngừng việc từ sáng cùng ngày. Các công nhân yêu cầu làm rõ về thông báo tạm nghỉ việc của công ty.

Nhiều công nhân công ty này cho biết, mấy ngày trước lãnh đạo công ty thông báo do đơn hàng ít nên một số công nhân sẽ phải ngừng việc trong vòng 1 tháng. Trong đợt 1 có hơn 100 công nhân nhận được thông báo phải tạm nghỉ việc. Tuy nhiên, nhiều người không đồng ý với thông báo này của công ty.

“Ngoài thông báo công nhân tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng thì không có thông báo nào liên quan đến chế độ bảo hiểm, tiền lương,… trong thời gian nghỉ. Những người không đồng ý nghỉ việc, thì sáng 25/4 được công ty phát bao tay để dọn cỏ trong khuôn viên công ty. Và công ty sẽ trả lương theo công việc dọn cỏ. Không đồng ý việc này nhiều công nhân đã ngừng việc để phản đối”, chị P.T.H, công nhân Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam cho biết.

Dân sinh - Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Hàng trăm công nhân ngừng việc tập thể từ sáng 25/4. ảnh M.T. 

Nhiều công nhân cho biết, công ty lấy lý do ít đơn hàng nên thông báo nghỉ việc 1 tháng là không hợp lý. Bởi trên thực tế, ở nhà máy chỉ có một số dây chuyền nghỉ sớm vào 16h30. Còn nhiều dây chuyền khác phải sản xuất tăng ca đến 18h, thậm chí đến 20h mới về. “Hầu hết các công nhân nơi đây đều đã lập gia đình. Nghỉ việc thì ảnh hưởng rất nhiều thứ. Để duy trì mọi thứ ở mức cơ bản, chúng tôi đề nghị mỗi người làm hai tuần, nghỉ hai tuần, luân phiên. Và trong thời gian nghỉ thì vẫn được hưởng 60% mức lương trung bình của 6 tháng trước đó”, chị H.T.Y., một công nhân đề xuất kiến nghị.

Chiều cùng ngày, đại diện Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam có buổi đối thoại trực tiếp với người lao động, nhưng hai bên vẫn chưa có sự đồng thuận.

Đại diện Liên đoàn lao động Nghệ An cho biết, đơn vị đã có thông tin về tình hình của hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam ngừng việc tập thể. Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An giao cho Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam nắm bắt thông tin của người lao động và phối hợp giải quyết vụ việc, nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động và tạo ra sự hài hòa trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người lao động.

Trước đó, vào ngày 19/2/2022, công nhân Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam Chi nhánh Nghệ An cũng ngừng việc tập thể để yêu cầu cải thiện mức lương, thay đổi chế độ nghỉ phép...

Minh Tâm