Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), nắng nóng gay gắt cả 3 miền khiến công suất cực đại (Pmax) và sản lượng tiêu thụ điện ngày (A ngày) trên quy mô toàn quốc tăng cao với những con số đạt kỷ lục mới của hệ thống điện quốc gia.

Cụ thể, lúc 13h30 ngày 27/4, công suất cực đại toàn quốc đã lên tới 47.670 MW. Sản lượng tiêu thụ toàn quốc ngày 26/4 cũng lên tới 993 triệu kWh. Lượng điện công suất cực đại các ngày 27 và 28/4 có giảm nhẹ nhưng đều duy trì trên mức 44.000 MW.

Riêng đối với khu vực miền Bắc, do đây mới chỉ là đợt nóng gay gắt đầu tiên diễn ra nên tiêu thụ điện miền Bắc mặc dù tăng cao so với trước đó nhưng vẫn chưa tới mức đỉnh đã từng được ghi nhận trong quá khứ. Dự báo với tình hình nắng nóng còn kéo dài như hiện nay, tiêu thụ điện ở miền Bắc khả năng cao còn tiếp tục tăng.

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục- Ảnh 1.

EVN khuyến cáo người dân tiết kiệm điện, tránh dùng nhiều thiết bị tiêu thụ điện lớn trong giờ cao điểm.

Liên quan đến việc cung cấp điện năm nay, EVN cho biết với việc kinh tế từng bước được phục hồi, đồng thời dự báo nền nhiệt độ tăng cao, nắng nóng xuất hiện sớm tại cả 3 miền, nhu cầu điện tăng trưởng cao hơn so kế hoạch đầu năm. EVN đã cập nhật tính toán kế hoạch cung ứng điện và vận hành hệ thống điện năm 2024 và kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (tháng 4 đến tháng 7) và đã được Bộ Công Thương phê duyệt điều chỉnh.

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện, EVN đã chỉ đạo lập phương thức, điều hành hệ thống điện và thị trường điện tối ưu đồng thời xây dựng các kịch bản cung ứng điện, cập nhật, các yếu tố về sản xuất điện, nhu cầu phụ tải, diễn biến thuỷ văn để chủ động lập, điều chỉnh kế hoạch vận hành hệ thống điện.

Để đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng năm 2024, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm tối (từ 19h đến 23h). Trong đó, đặc biệt chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, chỉ bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 26-27 độ C trở lên và có thể sử dụng kết hợp với quạt; chú ý không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm.