Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Đây là những thứ độc nhất vô nhị trên iPhone mà "có tiền cũng không mua được" trên điện thoại Android

Dù Google Pixel 7, Samsung Galaxy S23, Google Pixel Fold hay Nothing Phone 2 làm tốt hơn về phần cứng, thiết kế - người dùng vẫn lựa chọn iPhone vì những điều nhỏ bé nhưng đặc biệt.

Là người sử dụng iPhone từ những thế hệ đầu, cây bút Christine Romero-Chan của Digital Trends chỉ ra ba đặc trưng trên thiết bị của Apple mà các dòng điện thoại Android không có. Đây cũng là lý do khiến cô gắn bó với iPhone thay vì chuyển sang nền tảng khác.

Đánh giá cao Google Pixel 7, Samsung Galaxy S23, Google Pixel Fold và Nothing Phone 2, những chiếc điện thoại Android xử lý một số thứ tốt hơn iPhone rất nhiều, như tùy chỉnh và thông báo, thiết kế phần cứng – sau cùng Christine vẫn chọn iPhone 14 Pro làm điện thoại chính.

Dưới đây là trải nghiệm mà cây bút này ghi lại.

Đây là những thứ độc nhất vô nhị trên iPhone mà "có tiền cũng không mua được" trên điện thoại Android - Ảnh 1.

Nhắn tin quá tốt

Kể từ khi bắt đầu sử dụng iPhone vào năm 2008, tôi đã mở rộng gần như tất cả các thiết bị cá nhân và công việc sang hệ sinh thái Apple.

Ngoài iPhone 14 Pro, tôi còn có một chiếc iMac 27 inch, nhiều loại MacBook bao gồm Airs và Pro trong những năm qua, một chiếc iPad Pro 11 inch và một chiếc Apple Watch Ultra.

Tôi sử dụng một số điện thoại kể từ thời trung học và chủ yếu dùng iMessage để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình.

Một trong những lý do khiến iMessage được nhiều người yêu thích là vì tất cả tin nhắn - ngay cả tin nhắn với người dùng Android - sẽ hiển thị đồng bộ trên iPad và Mac.

Bất kể đang sử dụng thiết bị nào, người dùng có thể dễ dàng truy cập tất cả tin nhắn hiện có, ngay cả khi iPhone đang vứt ở phòng bên cạnh.

Nếu sử dụng điện thoại Android và máy Mac, vẫn có nhiều cách để truy cập tin nhắn thông qua ứng dụng của bên thứ ba. Nhưng đó mới là vấn đề. Bạn sẽ mất thời gian nghiên cứu và tìm kiếm một ứng dụng đủ tốt.

Đó là lý do tại sao iMessage vượt trội. Nó được cài đặt trên tất cả các thiết bị Apple và lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng. Tin nhắn được đồng bộ hóa miễn là người dùng đăng nhập vào ID Apple, không cần mất thêm thời gian thao tác.

Ngoài ra, khi nhắn tin với người dùng cùng sử dụng iPhone, việc gửi ảnh và video sẽ không bị nén dung lượng. Bạn cũng có thể chỉnh sửa và hủy gửi tin nhắn nếu cần hoặc nhận biết đầu bên kia đang phản hồi.

Khả năng tự động điền mã bảo mật từ tin nhắn cũng là một tính năng nhỏ nhưng tinh tế mà Apple từng bổ sung.

Có rất nhiều tính năng tuyệt vời dành cho iMessage mà người dùng sẽ bỏ lỡ nếu chuyển hoàn toàn sang Android.

Đây là những thứ độc nhất vô nhị trên iPhone mà "có tiền cũng không mua được" trên điện thoại Android - Ảnh 2.

AirDrop chuyển ảnh dễ dàng

Một phần công việc của tôi liên quan đến chụp ảnh và chuyển chúng vào máy tính. Với thao tác này, không có tính năng nào thực hiện dễ dàng hơn AirDrop giữa iPhone, iPad và Mac.

Là người sử dụng điện thoại thông minh cho mọi nhu cầu chụp ảnh và quay video, tôi thường thực hiện một số chỉnh sửa nhanh để đảm bảo ảnh trông đủ đẹp để đưa lên web.

Trên iPhone 14 Pro, tôi chỉ cần thực hiện mọi thứ trong ứng dụng Ảnh, sau đó chọn những hình ảnh cần thiết và AirDrop chúng vào iMac.

Với điện thoại Android, tôi không có cách nào chuyển chúng nhanh chóng từ điện thoại sang iMac. Thay vào đó, tôi phải truy cập Google Photos trong trình duyệt, tìm những hình ảnh mình cần rồi tải chúng xuống máy tính.

Android có tính năng Chia sẻ lân cận nhưng tính năng này không hoạt động với máy Mac.

Đây là những thứ độc nhất vô nhị trên iPhone mà "có tiền cũng không mua được" trên điện thoại Android - Ảnh 3.

Hệ sinh thái tuyệt vời

Kể từ khi App Store ra mắt vào năm 2008, đã có rất nhiều ứng dụng và trò chơi độc đáo ra đời trên nền tảng này.

Trong đó có những ứng dụng chỉ dành cho Apple hữu ích cho các tác vụ hàng ngày, chẳng hạn như Ulysses là ứng dụng viết, Fantastical cho lịch, Overcast cho podcast, Pixelmator để chỉnh sửa ảnh, Ivory cho Mastodon, v.v.

Tôi cũng đã chuyển sang một số ứng dụng gốc của Apple trong những năm gần đây, như Ghi chú.

Mặc dù iPhone không phải là thiết bị hoàn hảo và có những hạn chế lớn khi so với các điện thoại Android cao cấp nhưng khi nói về hệ sinh thái đồng bộ, Apple làm tốt hơn tất cả.

Trải nghiệm sẽ tuyệt vời hơn nếu người dùng sở hữu tất cả các thiết bị của Apple, bao gồm điện thoại, máy tính, máy tính bảng hay đồng hồ thông minh.