Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Cụ bà 102 tuổi chia sẻ "công thức" trường thọ: Không ăn 1 thứ và thường làm 1 điều ở siêu thị

Cụ bà Pearl Taylor, 102 tuổi, thường xuất hiện trong các bài đăng trên TikTok của cháu gái để chia sẻ về “bí mật” chống lão hóa và trường thọ của bà.

Pearl Taylor sinh năm 1921 tại Cuba, và hiện đang sống ở Dayton, Ohio, Mỹ (102 tuổi), vẫn luôn duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe.

Bà Taylor thường chia sẻ những lời khuyên về chế độ ăn uống, tập thể dục, chăm sóc da và tư duy tích cực trên kênh TikTok của cháu gái bà - Taylor Bernal..

Bernal nói với Insider: “Bà nội của cô luôn muốn sống một cuộc sống trọn vẹn nhất”.

Cụ bà Taylor cho biết bản thân rất vui khi được tiết lộ bí mật trường thọ của mình với mọi người. Bà hy vọng mọi người sẽ cố gắng thực hiện lối sống lành mạnh để giữ gìn sức khỏe.

Cụ bà 102 tuổi chia sẻ công thức trường thọ: Không ăn 1 thứ và thường làm 1 điều ở siêu thị - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Bà Taylor và cháu gái.

Cụ thể, “công thức” sống thọ của cụ bà Taylors cũng rất đơn giản gồm 4 quy tắc.

Không ăn thực phẩm đóng gói sẵn

Bà Taylor luôn tự chuẩn bị các bữa ăn của bản thân. Bà cho biết: "Đã nhiều năm rồi tôi chưa ăn món gì đóng gói sẵn".

Vì từng sinh ra tại Cuba và có thời gian sinh sống ở Jamaica nên bà thích sử dụng các sản phẩm tươi, nguyên chất. Bà cũng cho biết bản thân đã từng giết mổ lợn và gà nuôi để ăn.

Hầu hết các món ăn trong bữa cơm của bà Taylor đều là các món chay, tuy nhiên, thỉnh thoảng bà cũng sẽ ăn ít sườn, thịt gà hoặc thịt bò xay.

Bữa sáng điển hình của bà là đu đủ và chuối cắt nhỏ, sau đó là bánh pancakes nướng làm từ quinoa (hạt diêm mạch), hạt lanh và bột gạo.

“Đó là một công thức có lợi cho dạ dày của tôi”, bà Taylor nói.

Sau bữa sáng no đủ, bữa trưa và bữa tối của bà thường sẽ nhẹ nhàng hơn, bao gồm cơm và đậu làm kiểu Jamaica.

Cụ bà 102 tuổi chia sẻ công thức trường thọ: Không ăn 1 thứ và thường làm 1 điều ở siêu thị - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Bà Taylor luôn tự chuẩn bị các bữa ăn của bản thân.

Uống nước ép tươi

Tương tự như nấu ăn, bà Taylors thích uống các loại nước ép từ rau củ quả tự làm. Bà thường sử dụng các nguyên liệu tươi bao gồm rễ lô hội, cần tây, mùi tây, gừng và nước vv cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và uống trước bữa tối.

Bà hạn chế uống rượu, mỗi tuần chỉ cho phép bản thân uống 2 ly rượu vang đỏ ngọt “Mặc dù rượu không tốt cho sức khỏe nhưng tôi nghĩ nó giúp thể hiện hạnh phúc”, bà nói.

Đi loanh quanh ở siêu thị thay cho tập thể dục

Bà Taylor cho biết dù đã cao tuổi nhưng bản thân bà vẫn có thể dễ dàng di chuyển linh hoạt bằng cầu thang bộ trong ngôi nhà 2 tầng của mình. Bà sẽ thuê người dọn dẹp nhà cửa nhưng luôn tự giặt quần áo.

Ngoài ra, bà còn thực hiện thêm một số bài tập chân nhẹ nhàng khi ngồi xuống.

“Tôi nhấc chân lên và giữ ở đó trong 4 - 5 giây và làm điều đó 10 lần trên mỗi chân”, bà nói.

Một trong những “bài tập chuyên sâu” nhất mà bà thực hiện hàng tuần là đi bộ và khám phá các lối đi của các siêu thị ở gần nhà mỗi khi đi mua sắm.

Bà cho biết: “Đó là một cái siêu thị khổng lồ và tôi sẽ đi dạo loanh quanh trong đó 2 tiếng mỗi cuối tuần”.

Bà Taylor cũng tập thiền bằng cách hít thở sâu trong khi xoay cổ. Bà cho biết: “Động tác này giúp tôi thư giãn và loại bỏ mọi cơn đau trên cơ thể mà tôi có thể gặp phải khi ngủ nghiêng”.

Cụ bà 102 tuổi chia sẻ công thức trường thọ: Không ăn 1 thứ và thường làm 1 điều ở siêu thị - Ảnh 3.

Ảnh minh họa: Một trong những “bài tập chuyên sâu” nhất mà bà thực hiện hàng tuần là đi bộ và khám phá các lối đi của các siêu thị ở gần nhà mỗi khi đi mua sắm.

Không bao giờ “mắc kẹt” trong những suy nghĩ tiêu cực

TIN LIÊN QUAN

8 dấu hiệu "cảnh báo đỏ" các mô và tế bào trong cơ thể đang tổn thương nghiêm trọng

Tiến sĩ Anh tiết lộ kiểu uống cà phê khiến đường huyết tăng vọt

Cụ bà Taylor lựa chọn cách đọc sách lý giải về sự bình yên của nội tâm. Bà nói: “Bạn phải học cách yêu bản thân mình trước khi có thể yêu người khác. Bạn cũng nên học cách buông bỏ những suy nghĩ tiêu cực. Đó là cách tôi sống cuộc đời của mình”.

Bên cạnh đó, bà Taylor nói rằng cô ấy giữ đầu óc minh mẫn bằng cách theo dõi tin tức trên TV, đặc biệt là những tin tức liên quan đến chính trị.

“Tôi quan tâm đến chính trị kể từ thời còn trẻ, giờ đây, tôi thường theo dõi tin tức trên CNN và MSNBC. Tôi có thể thức đến 11 giờ đêm để xem tin tức”, bà Taylor chia sẻ.

Ngoài đọc sách, xem tin tức, bà Taylor cũng vô cùng hứng thú với chủ đề du lịch. Bà thích nghiên cứu tập bản đồ để xác định những quốc gia mà bản thân cảm thấy hứng thú, tò mò.

“Tôi luôn chủ động tìm kiếm thông tin” Taylor nói.

Có thể nhận thấy các thói quen của bà Taylor khá giống với các thói quen của các cư dân ở 5 Vùng xanh trên thế giới dù bà không sinh sống ở các khu vực sống thọ. Điều này có thể chứng minh rằng, dù bạn sống ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, miễn là bạn luôn tự giác tạo cho bản thân những thói quen lành mạnh, bạn đều có thể tiến gần hơn tới 2 chữ trường thọ.