Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Suntory Pepsico Việt Nam: Hành trình xanh hóa sản xuất và phát triển bền vững

Khi thế giới ngày càng đối mặt với nhiều thách thức về phát triển bền vững, việc tìm kiếm giải pháp sản xuất, kinh doanh thân thiện với môi trường và sức khỏe con người càng được các doanh nghiệp quan tâm.

Sau 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không chỉ giữ vững vị trí hàng đầu trong ngành nước giải khát, mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong việc thúc đẩy các hoạt động phát triển bền vững.

Xanh hóa sản xuất với nhà máy mới sử dụng năng lượng tái tạo

30 năm hoạt động với 5 nhà máy sản xuất, mang đến cơ hội việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp trên khắp Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững. Giữ vững danh hiệu "Công ty nước giải khát uy tín nhất Việt Nam" trong 7 năm liên tiếp, công ty đồ uống hàng đầu mong muốn hướng đến phát triển bền vững bằng việc tiên phong xanh hóa trong hoạt động sản xuất. Khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại Long An - nhà máy ứng dụng nhiều công nghệ bền vững - là một trong những minh chứng mạnh mẽ cho nỗ lực này. Đây là nhà máy lớn nhất, hiện đại nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Suntory PepsiCo, với công suất ước tính lên tới 800 triệu lít/năm.

Tọa lạc trên diện tích khoảng 20 hecta, nhà máy tại Long An của Suntory PepsiCo dự kiến vận hành bằng năng lượng tái tạo như nhiên liệu sinh khối và năng lượng mặt trời, hướng tới giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính trong sản xuất. Đây cũng sẽ là nơi cho ra đời các sản phẩm có bao bì 100% nhựa tái sinh, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Tất cả song hành cùng mục tiêu hướng đến hiện thực hóa các cam kết bền vững của chính phủ Việt Nam, đặc biệt là cam kết giảm mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050.

Chia sẻ về nỗ lực xanh hóa sản xuất thông qua nhà máy thứ 6 của Suntory PepsiCo tại Việt Nam, ông Takayuki Sanno, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Suntory Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ: "Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Suntory, chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng và sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Nhà máy thứ 6 và là nhà máy có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất của tập đoàn trong khu vực sẽ góp phần củng cố vị thế dẫn đầu của Suntory PepsiCo Việt Nam, nâng đáng kể công suất, đẩy nhanh việc giới thiệu nhiều sản phẩm cải tiến, cũng như mở rộng chuỗi cung ứng ở nước sở tại".

Hành trình 3 thập kỷ cùng Việt Nam cam kết bền vững

Trên hành trình duy trì tầm nhìn "Phát triển vì những điều tốt đẹp", Suntory PepsiCo Việt Nam không chỉ đặt ra tiêu chuẩn cho các hoạt động bền vững, mà còn củng cố cam kết gắn bó lâu dài cùng Việt Nam. Điều này được thể hiện thông qua 6 trụ cột, bao gồm tác động tích cực cho nguồn nước, thúc đẩy sử dụng bao bì tái chế, giảm phát thải nhà kính, cải thiện sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, gắn kết và đào tạo nhân viên trong môi trường đa dạng và dung hợp và làm phong phú cuộc sống, cộng đồng. Suốt 30 năm qua, Suntory PepsiCo luôn không ngừng triển khai các hoạt động tập trung vào các trụ cột phát triển bền vững, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng.

Gần 10 năm bền bỉ giáo dục trẻ em bảo vệ nguồn nước thông qua chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch", Suntory PepsiCo Việt Nam đã lan tỏa các giá trị về nguồn nước và bảo vệ nước sạch đến hơn 400 nghìn học sinh Việt Nam. Từ năm 2023, "Mizuiku - Em yêu nước sạch" hợp tác chiến lược cùng Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam và được Bộ phê duyệt trở thành Tài liệu giảng dạy chính khóa ở cấp Tiểu học trên toàn quốc.

Suntory Pepsico Việt Nam: Hành trình xanh hóa sản xuất và phát triển bền vững- Ảnh 1.

Suntory PepsiCo Việt Nam lan tỏa các giá trị về nguồn nước và bảo vệ nước sạch với chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch"

Ngay trong dịp khởi công xây dựng nhà máy Long An, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng đã chung tay cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo trao tặng công trình nước sạch cho trường tiểu học trên địa bàn tỉnh, vừa nâng cao chất lượng cơ sở vật chất cho trường, vừa tăng cường tiếp cận nước sạch cho các em nhỏ.

Suntory Pepsico Việt Nam: Hành trình xanh hóa sản xuất và phát triển bền vững- Ảnh 2.

Suntory PepsiCo Việt Nam cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo trao tặng công trình nước sạch cho trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Long An

Năm 2023, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng đã cùng người dân trồng 6.000 cây xanh ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để tăng bóng mát và giảm tác hại của biến đổi khí hậu. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ "Triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh", chương trình đã được Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn ghi nhận đóng góp tích cực cho Đề án "1 tỷ cây xanh" của Chính phủ.

Suntory Pepsico Việt Nam: Hành trình xanh hóa sản xuất và phát triển bền vững- Ảnh 3.

Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn thực hiện chương trình "Triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh"

Bên cạnh đó, hưởng ứng chương trình hành động quốc gia về Quản lý rác thải nhựa đại dương, từ năm 2019, Suntory PepsiCo Việt Nam đã chung tay cùng các tổ chức làm sạch các bãi biển tại Việt Nam hàng năm. Công ty cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay sẻ chia, giúp đỡ cộng đồng như giải đấu "Golf hữu nghị" kêu gọi sự chung tay của đối tác chiến lược cùng hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân ung thư, tim mạch và xây dựng 40 cơ sở y tế;; "Triệu bữa cơm" cho người dân khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh; hay "Vòng tay nhân ái" với hơn 165 hoạt động tình nguyện do chính cán bộ nhân viên công ty gây quỹ và thực hiện, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.