Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Xử lý tình huống cháy do chập điện tại nhà dân

Ngày 10/11, Công an quận Ba Đình đã tổ chức diễn tập xử lý tình huống cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ tại nhà dân.

Tình huống giả định cháy tại hộ gia đình ở phố Ngọc Hà, phường Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) do chập điện, đám cháy sau đó đã lan vào các vật dụng dễ cháy như: Bao bì carton, ni lông, vật liệu nhựa...

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm tầng 1, nguy cơ lan sang các tầng phía trên và các hộ kinh doanh liền kề, thậm chí cả khu dân cư nếu không được tổ chức chữa cháy kịp thời.

Nhận được tin báo cháy, các thành viên của Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã nhanh chóng thông báo, gõ kẻng báo cháy để mọi người cùng biết; sử dụng các trang thiết bị chữa cháy ban đầu để hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời điện báo cho chính quyền và lực lượng Công an phường Đội Cấn.

Dân sinh - Xử lý tình huống cháy do chập điện tại nhà dân

Đám cháy bùng lên trong nhà dân.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương, Công an phường đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện, lực lượng dân phòng khẩn trương tới hiện trường; thông báo cho Điện lực quận Ba Đình cắt điện toàn bộ khu vực dân cư bị cháy.

Do được huấn luyện và chuẩn bị tốt các điều kiện, phương tiện phục vụ công tác PCCC và CNCH nên Tổ liên gia PCCC khu dân cư phố Ngọc Hà đã cùng lực lượng UBND, Công an phường nhanh chóng khống chế đám cháy, không để cháy lớn, cháy lan; đồng thời hỗ trợ di chuyển vật dụng, tài sản ra khu vực an toàn… Sau khoảng 20 phút, đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn; không để thiệt hại về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản...

Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Phó Trưởng Công an quận Ba Đình đánh giá, buổi diễn tập đã được tổ chức thành công và hoàn thành các nội dung đề ra. Cuộc diễn tập góp phần trang bị cho thành viên Tổ liên gia và người dân những kiến thức, kỹ năng thực tế cần thiết trong công tác PCCC và CNCH, góp phần hạn chế, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy, nổ.