Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Vụ 3 con chuột túi nhảy tung tăng ngoài tự nhiên: Không thể nhốt vào lồng sắt

Ba con chuột túi đang được tạm nuôi nhốt trong nhà vệ sinh của Hạt kiểm lâm huyện Thạch An (Cao Bằng).

Liên quan đến sự việc ba con chuột túi nhảy tung tăng ngoài tự nhiên ở Cao Bằng, tối 10/11, bà Hoàng Thị Duyên, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng cho biết, ba con chuột túi này hiện đang được tạm nuôi nhốt trong nhà vệ sinh của Hạt kiểm lâm huyện Thạch An.

“Không thể nhốt ba con chuột túi vào lồng sắt được vì sợ nó chui rúc sẽ bị thương. Hằng ngày, chúng tôi cho nó ăn cỏ, hiện chúng ăn uống tốt, sức khoẻ ổn định”, bà Duyên nói.

Dân sinh - Vụ 3 con chuột túi nhảy tung tăng ngoài tự nhiên: Không thể nhốt vào lồng sắt

Ba con chuột túi được nhốt trong nhà vệ sinh Hạt kiểm lâm huyện Thạch An (Cao Bằng)

Theo bà Duyên, ba con chuột túi được phát hiện ven đường xã Đức Long (huyện Thạch An, Cao Bằng) chứ không phải ở trong rừng. Khu vực phát hiện ba chuột túi là đường đi qua biên giới và có nhiều phương tiện đi lại. Cơ quan chức năng đang tuần tra quanh khu vực này nhằm xem có gì bất thường không.

“Chúng tôi đang phối hợp giám định loài của ba con chuột túi, trong khi chờ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (Lào Cai) tiếp nhận”, bà Duyên cho hay.

Trước đó, sáng 8/11, người dân phát hiện con chuột túi đầu tiên tại đèo Bắc Quảng (xã Đức Long, huyện Thạch An, Cao Bằng) sau đó trình báo cơ quan chức năng.

Đến 20h30 cùng ngày, người dân cùng lực lượng kiểm lâm, biên phòng dùng lưới quây bắt đưa con chuột túi về nơi an toàn. 

Đến sáng 9/11, hai con chuột túi khác tiếp tục được phát hiện ở vệ đường liên xã, gần thảm cây bụi. Để bắt giữ ba con chuột túi, chính quyền địa phương cùng Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An đã huy động khoảng 10 người, dùng lưới quây lại. Mỗi con chuột túi nặng khoảng 12kg và đều khỏe mạnh.

Quỳnh An