Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Malaysia, ngày chính thức ra mắt không còn xa?

Malaysia rất có thể sẽ là thị trường tiếp theo VinFast gia nhập sau Thái Lan và Indonesia.

Sau khi thâm nhập vào các thị trường hàng đầu là Hoa Kỳ và Châu Âu, hãng xe điện Việt Nam, VinFast, đang liên tục lên kế hoạch tiến vào các quốc gia trong khu vực ASEAN có tay lái bên phải (RHD). Sau khi ra mắt tại Indonesia và Thái Lan, Malaysia có thể là thị trường tiếp theo khi xuất hiện những bức ảnh chụp mới đây.

Cụ thể, 2 chiếc VinFast VF e34 lần lượt được phát hiện xung quanh khu vực Penchala và Pandan Indah, thuộc Kuala Lumpur, Malaysia. Chiếc được phát hiện ở Penchala không mang bất kỳ biển số nào bên ngoài nhưng có vô lăng bên phải trong khi chiếc được phát hiện ở Pandan Indah có gắn biển số đăng ký W/TP 2403. Cả 2 đều có bộ mâm, ốp cản sơn đen.

VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Malaysia, ngày chính thức ra mắt không còn xa?- Ảnh 1.

VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Malaysia, ngày chính thức ra mắt không còn xa?- Ảnh 2.

Trang Wapcar (Malaysia) cho hay, biển số tạm dường như không đưa ra mối liên hệ với bất kỳ nhà phân phối đã biết nào. Người chụp ảnh nhận định rằng chiếc xe này có thể được sử dụng trong một cuộc thử nghiệm nội bộ hoặc phục vụ mục đích lái thử của một đại lý bán lại.

Theo Careta, người đăng bức ảnh ở Penchala, người lái chiếc VF e34 mặc áo VinFast và bên trong có một chiếc camera, có lẽ dùng để đọc tình trạng giao thông.

VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Malaysia, ngày chính thức ra mắt không còn xa?- Ảnh 3.

VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Malaysia, ngày chính thức ra mắt không còn xa?- Ảnh 4.

Trước đó, mẫu xe này đã chính thức được mở bán tại thị trường Indonesia, sau 1 tháng xuất hiện lần đầu tại triển lãm IIMS 2024. Tuy nhiên, xe có một số chi tiết khác biệt về trang bị so với mẫu xe đang được phân phối ở Việt Nam.

Mẫu SUV điện cỡ C được chào bán tại thị trường Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR (tương đương 492 triệu đồng). Chính sách cho thuê pin với giá 1.500.000 IDR/tháng (2,3 triệu đồng) cho quãng đường di chuyển tối đa 3.000 km và 2.600.000 IDR/tháng (4 triệu đồng) cho quãng đường di chuyển trên 3.000 km.

Đối với Malaysia, VinFast đang có kế hoạch sớm ra mắt tại đây vì quốc gia này nằm trong số các thị trường tay lái nghịch được hãng đề cập trong buổi công bố xây dựng nhà máy tại Indonesia.

Lĩnh vực xe điện đã được chọn làm động lực tăng trưởng chính ở Malaysia. Quốc gia này có ngành công nghiệp ô tô lớn thứ ba ở Đông Nam Á, sau Indonesia và Thái Lan, với lĩnh vực ô tô đóng góp khoảng 4% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước năm 2021. Chính phủ nước này cũng có kế hoạch lắp đặt 10.000 trạm sạc vào năm 2025 theo Kế hoạch chi tiết về dịch chuyển phát thải carbon thấp.

Rất nhiều ưu đãi được đưa ra đã khuấy động sự quan tâm của các nhà sản xuất trong việc đưa các mẫu xe điện của họ sang Malaysia, trong đó có nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới Tesla.

Trong năm 2023, doanh số bán xe điện tại đây đạt 10.159 chiếc, tăng mạnh 286% so với năm 2022, xe hybrid cũng tăng 40%. Đây đều là những con số cho thấy sự đón nhận tích cực của người dân Malaysia với xe năng lượng xanh, mở ra cơ hội cho thương hiệu Việt Nam VinFast.

Tham khảo: Wapcar