Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

VinFast bán ô tô điện tại Ấn Độ: Mở màn với VF 5, VF e34, giá dự kiến cao hơn tại quê nhà?

VinFast Ấn Độ có thể sẽ áp dụng chính sách xe điện mới và lộ trình nhập khẩu xe dưới dạng nguyên chiếc trước khi bắt đầu sản xuất tại Tamil Nadu vào năm 2025.

VinFast bán ô tô điện tại Ấn Độ: Mở màn với VF 5, VF e34, giá dự kiến cao hơn tại quê nhà?- Ảnh 1.

VinFast - nhà sản xuất xe điện Việt Nam có thể gia nhập thị trường Ấn Độ với 2 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc gồm một chiếc SUV cỡ nhỏ và một mẫu crossover hatchback vào nửa sau của năm tài khóa 2025.

Theo các nguồn tin, VinFast sẽ nộp đơn xin áp dụng chính sách xe điện mới do Chính phủ Ấn Độ công bố gần đây và tận dụng các lợi ích từ việc nhập khẩu một số mẫu xe. Trong số 6 mẫu xe điện mà hàng xe Việt đang phân phối trên toàn cầu, VF e34 và VF 5 là 2 mẫu xe tiềm năng có thể được tung ra thị trường ngay trong năm tới.

Mặc dù được nhập khẩu nguyên chiếc, các mẫu xe này được dự kiến sẽ có mức giá hấp dẫn. Những mẫu xe điện đến từ VinFast sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn đang thống trị thị trường xe điện Ấn Độ như Tata Motors, MG Motor và Mahindra.

Tại thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới, VinFast VF 5 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3,967 mm x1,723 mm x1,578mm, nhỏ hơn một chút so với Tata Nexon EV ( 3,994 mm x1,811 mm x1,616 mm). VF 5 trang bị gói pin 37.23 kWh với phạm vi hoạt động là 326 km. Chiếc xe điện này có động cơ điện 136 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm, dẫn động cầu trước và có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10,9 giây.

VinFast bán ô tô điện tại Ấn Độ: Mở màn với VF 5, VF e34, giá dự kiến cao hơn tại quê nhà?- Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Phiên bản bán ra ở thị trường nước ngoài được trang bị màn hình kỹ thuật số 7,0 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8.0-inch, 6 túi khí và công nghệ hỗ trợ lái ADAS. VinFast VF 5 dự kiến sẽ có giá cạnh tranh, điều này có thể có nghĩa là giá bán của VF 5 sẽ gần với Nexon EV hiện đang được niêm yết từ 14,49-19,29 lakh (khoảng 438 - 583 triệu đồng). 

Trong khi đó, VinFast VF e34 - chiếc hatchback với thiết kế lai SUV - crossover, có thể là đối thủ của Tata Curvv EV, Hyundai Creta EV và eVX của Maruti sắp ra mắt. VF e34 trang bị gói pin 41.9 kWh cho động cơ điện 150 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm và có phạm vi NEDC là 318.6km. Nội thất của xe có màn hình cảm ứng lớn 10-inch và được phối hai tông màu be và đen. Dự kiến VinFast VF e34 sẽ có giá trong khoảng 25-30 lakh Rs khi ra mắt (khoảng 755 - 907 triệu đồng) - mức giá này cao hơn VF e34 đang được niêm yết tại thị trường Việt (710 - 900 triệu đồng).

Kế hoạch sản xuất của VinFast tại Ấn Độ

VinFast bán ô tô điện tại Ấn Độ: Mở màn với VF 5, VF e34, giá dự kiến cao hơn tại quê nhà?- Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Mặc dù kế hoạch ban đầu của VinFast là nhập khẩu xe dưới dạng nguyên chiếc, nhưng sau đó dần chuyển sang nội địa hóa là sản xuất tại Ấn Độ. Pin dự kiến được nhập khẩu từ nhà máy ở Indonesia.

VinFast hiện đang xác định chiến lược ra mắt thị trường và mạng lưới đại lý. Phản hồi với Autocar, ông Phạm Sanh Châu, CEO VinFast Ấn Độ không tiết lộ chi tiết nhưng cho biết VinFast cam kết cung cấp cho khách hàng Ấn Độ nhiều sản phẩm ô tô điện hàng đầu thế giới.

“Cách bán hàng linh hoạt của VinFast sẽ giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn. VinFast Ấn Độ hiện đang làm việc với các đối tác đại lý Ấn Độ để thiết lập mặt bằng showroom và mạng lưới bán lẻ trên khắp đất nước. Kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp,” ông Châu chia sẻ.

Ngoài việc phục vụ thị trường Ấn Độ đang phát triển, VinFast cũng có thể tận dụng kinh nghiệm sản xuất dồi dào của mình để xuất khẩu xe ra toàn cầu. Cơ sở sản xuất rộng 400 mẫu của VinFast tại Khu công nghiệp của Tổng công ty Phát triển Công nghiệp Tamil Nadu (SIPCOT), có vị trí gần cảng biển để thuận tiện cho việc xuất khẩu. Dự kiến nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu xe nội địa từ năm 2025.

Tham khảo: Autocarindia