Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Viettel Post mở rộng đầu tư logistics tại Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Viettel Post là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên ký kết hợp tác cùng chính quyền và các doanh nghiệp tại 2 thành phố Nam Ninh, Bằng Tường (Trung Quốc) về việc tăng cường kết nối logistics, phát triển logistics xuyên biên giới giữa hai nước.

Viettel Post đầu tư triển khai xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc, bao gồm: Trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc-ASEAN tại TP. Bằng Tường và Trung tâm logistics tại TP. Nam Ninh.

Ngày 7/3, tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã chính thức ký kết thỏa thuận với TP. Bằng Tường (Trung Quốc) để hợp tác thành lập Văn phòng đại diện và xây dựng trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc-ASEAN . Trước đó, Viettel Post cũng đã ký với chính quyền TP. Nam Ninh về việc tập trung hợp tác phát triển logistics và thương mại xuyên biên giới Trung Quốc-Việt Nam.

Đây là những bước tiến của Viettel Post sau nỗ lực triển khai chiến lược quy hoạch hạ tầng logistics bao gồm công viên-trung tâm logistics, kho ngoại quan, cảng cạn để kết nối các vùng nguyên liệu, vùng nông nghiệp, thủy hải sản với điểm kết nối giao thông đường sắt, đường biển, cảng hàng không và các cửa khẩu để giảm thời gian và chi phí lưu thông hàng hóa.

Từ ngày 5-7/3, Viettel Post đã làm việc cùng chính quyền thành phố và các doanh nghiệp tại Nam Ninh và Bằng Tường để đi đến các thỏa thuận chính thức.

Tại Nam Ninh, Viettel Post kí kết hợp tác với chính quyền thành phố. Đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp chủ lực xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới, Viettel Post là đơn vị logistics đầu tiên của Việt Nam hợp tác với chính quyền địa phương tại Trung quốc để hoàn thiện hạ tầng mạng lưới vận chuyển xuyên biên giới nhằm tối ưu chi phí logistics, rút ngắn thời gian vận chuyển, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam, và nâng cao vị thế logistics của Việt Nam trong việc kết nối các quốc gia trong khu vực ASEAN và Trung Quốc.

Tiếp theo đó, tại TP. Bằng Tường, Viettel Post cũng đã đạt được thỏa thuận với các doanh nghiệp với 03 nội dung chính. Thứ nhất, hai bên hợp tác khai thác hiệu quả vận tải đa phương thức chuyển đổi giữa đường bộ-đường sắt liên vận Yên Viên-Đồng Đăng-Bằng Tường-Nam Ninh. Thứ hai, hai bên hợp tác thành lập Trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc-ASEAN. Thứ ba, hai bên sẽ học hỏi, trao đổi thiết kế, kỹ thuật, công nghệ để cùng thúc đẩy phương án triển khai cửa khẩu thông minh.

Việc Viettel Post hoàn thiện mạng lưới hạ tầng vận chuyển xuyên biên giới sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam, góp phần giải quyết tình trạng ách tắc và hư hỏng hàng hoá tại các cửa khẩu nhằm nâng cao vị thế logistics của Việt Nam trong việc kết nối các quốc gia trong khu vực ASEAN và Trung Quốc.

PD