Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Việc đơn giản giúp cải thiện sức khỏe các cơ quan nội tạng người xưa làm rất nhiều, nay hiếm ai học theo

Xoa bụng mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Đây là một phương pháp giữ gìn sức khỏe cổ xưa và đơn giản, không cần bất kỳ thiết bị hay thuốc nào.

Y học cổ truyền phương Đông tin rằng bụng của con người là "thành phố trung tâm của các cơ quan nội tạng và là nguồn gốc của âm, dương, khí và máu". Do đó, việc xoa bụng là một phương pháp giữ gìn sức khỏe được con người sử dụng từ xa xưa, nó không cần bất kỳ thiết bị hay thuốc nào, chỉ cần dùng lòng bàn tay nhẹ nhàng xoa bóp vùng bụng để điều hòa khí huyết, tăng cường sức khỏe lá lách và dạ dày, ngăn ngừa bệnh tật, thậm chí giảm cân.

Xoa bụng không chỉ có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật mà còn giúp chữa bệnh phụ trợ đối với nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường, viêm thận, tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành, bệnh tim phổi.

Việc đơn giản giúp cải thiện sức khỏe các cơ quan nội tạng người xưa làm rất nhiều, nay hiếm ai học theo - Ảnh 1.

7 lợi ích của việc xoa bụng

1. Thúc đẩy nhu động ruột và loại bỏ táo bón

Xoa bụng có thể kích thích dây thần kinh ruột và cơ trơn, tăng cường sức mạnh và nhịp điệu co bóp, thúc đẩy quá trình đại tiện.

Đối với những người dễ bị táo bón như người già, người ít vận động và những người có chế độ ăn uống không đều đặn, việc xoa bụng hàng ngày có thể ngăn ngừa và cải thiện tình trạng táo bón một cách hiệu quả.

2. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Mát xa bụng trước khi đi ngủ có thể giúp bạn thư giãn và giảm bớt căng thẳng, áp lực. Đồng thời, nó còn có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn, tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ do no hoặc đói.

Đối với những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ như mất ngủ, mơ màng, dễ thức giấc, xoa bụng trước khi đi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

3. Điều hòa nội tiết và giảm mỡ

Xoa bụng kích thích các huyệt ở bụng và các đầu dây thần kinh, đồng thời điều chỉnh sự cân bằng của hệ nội tiết thông qua hoạt động phản xạ. Điều này thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiêu thụ năng lượng, từ đó đạt được mục đích giảm mỡ và duy trì cân nặng.

Đặc biệt đối với người trung niên và phụ nữ, xoa bụng có thể giúp giảm sự tích tụ mỡ thừa ở eo và bụng, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề khác nhau do rối loạn nội tiết gây ra.

4. Bảo vệ gan và ngăn ngừa bệnh gan

Xoa bụng thúc đẩy máu gan quay trở lại, tăng cường cung cấp máu và dinh dưỡng cho gan. Điều này có thể bảo vệ chức năng của gan và ngăn ngừa tổn thương tế bào gan do thiếu máu cục bộ và thiếu oxy.

Đối với những người mắc bệnh gan hoặc có nguy cơ mắc bệnh gan, xoa bụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh gan.

Việc đơn giản giúp cải thiện sức khỏe các cơ quan nội tạng người xưa làm rất nhiều, nay hiếm ai học theo - Ảnh 2.

5. Duy trì sức khỏe tử cung và giảm đau bụng kinh

Xoa bụng giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong tử cung, tăng nhiệt độ và sức sống của tử cung. Điều này có thể giúp tử cung thải máu và tạp chất còn sót lại, đồng thời ngăn ngừa tăng sản và viêm nội mạc tử cung.

Đối với phụ nữ, xoa bụng có thể bảo vệ tử cung và làm giảm các vấn đề phụ khoa như đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều.

6. Ngăn ngừa loét dạ dày và cải thiện chức năng dạ dày

Xoa bụng có thể kích thích sự bài tiết và vận động của dạ dày, tăng khả năng bảo vệ của niêm mạc dạ dày. Điều này ngăn ngừa loét dạ dày và viêm dạ dày do axit dạ dày dư thừa hoặc trào ngược dạ dày.

Đối với những người mắc các vấn đề về dạ dày hoặc dễ bị các vấn đề về dạ dày, xoa bụng có thể ngăn ngừa và cải thiện chức năng dạ dày.

7. Tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại bệnh tật

Việc làm này sẽ kích hoạt hệ thống bạch huyết ở bụng, làm tăng lưu lượng và thoát nước của dịch bạch huyết. Từ đó giúp loại bỏ chất thải và độc tố khỏi cơ thể, tăng cường hoạt động và số lượng tế bào miễn dịch.

Đối với tất cả mọi người, xoa bụng có thể tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại sự xâm nhập của nhiều loại vi khuẩn, vi rút và tế bào ung thư.

Cách xoa bụng hiệu quả

Xoa bụng nên được thực hiện sau khi thức dậy vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ vào ban đêm, đi tiểu, rửa tay, nằm ngửa, gập đầu gối và thư giãn toàn bộ cơ thể.

Tay trái ấn vào bụng, lòng bàn tay hướng vào rốn, tay phải xếp chồng lên trên tay trái.

Đầu tiên xoa vùng bụng quanh rốn 50 lần theo chiều kim đồng hồ, sau đó xoa 50 lần theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Khi xoa bóp nên dùng lực vừa phải, tập trung sức lực và thở tự nhiên.

Nguồn và ảnh: Kknews, Health