Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Vì sao Hà Nội chưa họp báo thông tin về vụ cháy chung cư mini?

Theo lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, việc cung cấp thông tin có thể thực hiện bằng nhiều hình thức như thông cáo báo chí, cổng thông tin... và thành phố đã thực hiện rất tốt. Tuy nhiên, thành phố cũng sẽ sớm thực hiện việc họp báo để cung cấp thông tin cho dư luận.

Vụ cháy chung cư mini tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra đêm ngày 12/9, rạng sáng ngày 13/9 làm 56 người chết, nhiều người bị thương.

Tuy nhiên, đến nay, UBND thành phố, cũng như quận Thanh Xuân chưa tổ chức họp báo để cung cấp thông tin chính thống về vụ cháy. Bên cạnh đó, dư luận cũng băn khoăn khi "vắng bóng" lãnh đạo của UBND thành phố tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, cũng như thăm hỏi, hỗ trợ người bị nạn.

Vì sao Hà Nội chưa họp báo thông tin về vụ cháy chung cư mini? - Ảnh 1.

Đại diện Sở LĐTB&XH thành phố Hà Nội thăm bệnh nhi, là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

Trao đổi với Tiền Phong về vấn đề này, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin truyền thông Hà Nội cho biết, các thông tin liên quan đến vụ cháy chung cư mini vừa qua đã được cơ quan chức năng của thành phố được thực hiện đầy đủ. Ví như cung cấp thông tin qua thông cáo báo chí, các thông tin trên cổng thông tin thành phố, Cổng thông tin Công an thành phố...

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, liên quan đến vụ việc này thành phố sẽ sớm tổ chức họp báo để cung cấp thông tin cho nhân dân.

Đối với thông tin cho rằng một số lãnh đạo thành phố không xuống hiện trường, một lãnh đạo UBND thành phố cho biết, Đoàn công tác của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội vừa đi công tác nước ngoài.

Trưa nay (15/9), Đoàn mới về nước. Vừa xuống sân bay, lập tức Chủ tịch UBND thành phố đã đi thăm hỏi các nạn nhân và gia đình vụ hỏa hoạn, "thông tin cụ thể thành phố sẽ trao đổi sau".

Một lãnh đạo khác thì cho biết, do những ngày qua một đoàn của UBND thành phố đi công tác nên những lãnh đạo ở nhà phân công nhau triển khai công việc. Thành phố có rất nhiều việc, nên các lãnh đạo cũng phải phân công xử lý công việc hợp lý.

Một số lãnh đạo thành phố, các Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng tới hiện trường, thăm hỏi động viên các gia đình nạn nhân vụ hỏa hoạn. Ngoài ra, lãnh đạo các Sở, ngành khác cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.