Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Triển khai đúng tiến độ góp phần vào thành công của các dự án đầu tư

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh như vậy khi tiếp xã giao ông Harada Hidenori, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí Mitsui (MOECO) của Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định quan hệ Việt Nam–Nhật Bản chưa lúc nào đạt được tầm cao và thành công như hiện nay. Đây là sự hợp tác được hai bên quan tâm, chia sẻ lẫn nhau. Hai nền kinh tế, hai đất nước có sự tương đồng và có thể bổ trợ lẫn nhau trong mối quan hệ hợp tác.

Năm nay, hai nước tổ chức nhiều sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam–Nhật Bản. Đặc biệt, những chuyến thăm của lãnh đạo hai nước đã khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hợp tác tích cực.

Việt Nam luôn đánh giá cao và hoan nghênh các dự án hợp tác giữa doanh nghiệp Nhật Bản với doanh nghiệp Việt Nam. Trong lúc nền kinh tế thế giới có những biến động, Việt Nam mong muốn duy trì và phát triển được quan hệ hợp tác, đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo Phó Thủ tướng, mối quan hệ Việt Nam–Nhật Bản được xây dựng bằng uy tín, sự tin cậy chính trị và đây là nền tảng để thúc đẩy mạnh mẽ hơn các dự án đầu tư, hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước. Các doanh nghiệp Nhật Bản luôn được các địa phương của Việt Nam chào đón và tạo điều kiện. Các dự án của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đều hoạt động hiệu quả và có kế hoạch mở rộng quy mô đầu tư.

Cám ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Harada Hidenori cho biết, MOECO đang cùng các đối tác chuẩn bị các thủ tục đầu tư chuỗi dự án khí tại Lô B với sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của Bộ Công Thương. Dự án đã đi đến những khâu cuối cùng để ký kết các hợp đồng liên quan để sớm triển khai dự án trong thực tế.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đối với chuỗi dự án khí Lô B mà MOECO và các đối tác đang triển khai thì tiến độ thực hiện các dự án thượng nguồn, trung nguồn, hạ nguồn là sự cam kết thành công. "Tiến độ dự án không chỉ là cam kết, trách nhiệm giữa các doanh nghiệp, mà còn với Chính phủ".

"Khi thực hiện dự án đầu tư thì các doanh nghiệp phải cùng thắng, cùng có lợi nhuận. Trong quá trình triển khai dự án, các bên phải cùng tính toán đến biến động của thị trường để bảo đảm hiệu quả đầu tư", Phó Thủ tướng lưu ý và đề nghị MOECO và các đối tác đẩy nhanh đàm phán trên tinh thần cởi mở, tin cậy, sớm hoàn thành hiệp định khung.

Phó Thủ tướng khẳng định, những chính sách của Nhà nước Việt Nam sẽ bảo đảm dự án hoạt động hết vòng đời, ổn định, lâu dài cũng như lợi ích cho nhà đầu tư; để "chuỗi dự án khí Lô B là điểm sáng trong hợp tác kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam".

Minh Khôi