Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Thừa Thiên Huế điều tiết nước 2 hồ thủy điện để đề phòng lũ

Để hạ mực nước hồ, tạo dung tích phòng lũ chủ động, Thừa Thiên Huế sẽ điều chỉnh tăng lưu lượng vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện Bình Điền và Hương Điền.

Dự báo từ 21-29/10 tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa lớn phổ biến từ 200-350 mm,  có nơi trên 400 mm. Để hạ mực nước hồ, tạo dung tích phòng lũ chủ động đón các trận lũ trong thời gian đến, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Công ty CP Thủy điện Bình Điền ở thượng nguồn sông Hương vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện qua tràn và tua bin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến.

Thừa Thiên Huế điều tiết nước 2 hồ thủy điện để đề phòng lũ - Ảnh 1.

Thủy điện Hương Điền trên sông Bồ tỉnh Thừa Thiên Huế điều tiết lũ

Công ty CP Thủy điện Hương Điền trên sông Bồ vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện Hương Điền qua tràn và tua bin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến, khoảng từ 500- 600m3/s. Hai thủy điện này được yêu cầu điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ. Thời gian bắt đầu tăng dần lưu lượng từ 15 giờ ngày 20/10.

Thừa Thiên Huế điều tiết nước 2 hồ thủy điện để đề phòng lũ - Ảnh 2.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu các các địa phương chủ động ứng phó với mưa lũ

Ông Đặng Văn Hòa, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Phía tỉnh cũng đã có chỉ đạo các chủ đập có phương án điều tiết, đảm bảo an toàn cho hạ du. Đối với vấn đề mưa lớn sẽ gây ra ngập úng, tỉnh cũng đã chỉ đạo chính quyền các địa phương tiếp tục theo dõi để cảnh báo cho người dân khi nước lên cũng như vấn đề giao thông qua lại các ngầm tràn, các điểm xung yếu… để có phương án ứng phó”.