Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Thiếu nữ nhận kết đắng khi mua mỹ phẩm "xịn" giá hời trên mạng

Mua mỹ phẩm của thương hiệu nổi tiếng đã qua sử dụng, cô gái thấy da mình ngày càng đỏ, kích ứng, cảm giác nóng rát vùng bôi.

Ngày 12/3, thông tin với Người Đưa Tin, Ths.BSCKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên hội da liễu Việt Namcho biết đã tiếp nhận nữ bệnh nhân P.T.V (21 tuổi, quê Quảng Ninh) trong tình trạng da bị đỏ, bong tróc kèm theo đau rát nhiều.

Qua thăm khám và khai thác nữ bệnh nhân cho biết, gần đây sau dịp Tết có “săn” được một bộ sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99 % với chi phí chỉ bằng 1/5  bình thường trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ cũ) mỹ phẩm.

Với hy vọng cải thiện da trắng sáng hơn, tuy nhiên chỉ sau một ngày sử dụng P.T.V thấy da mình bị đỏ và châm chích gây khó chịu. Ngay sau đó nữ bệnh nhân đã liên hệ với người bán thì được giải thích là các sản phẩm đang phát huy tác dụng và phải dùng thêm vài ngày nữa các triệu chứng trên sẽ hết.

Thế nhưng, sau khoảng 3 ngày sử dụng P.T.V thấy da mình ngày càng đỏ, kích ứng, cảm giác nóng rát vùng bôi thuốc. Đồng thời, môi xuất hiện đám mụn nước, đau rát nhiều (đây là lần đầu tiên bị biểu hiện như vậy). 

BS.Thành cho biết đây là trường hợp bị viêm da kích ứng và nhiễm herpes môi do dùng sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc.

"Nữ bệnh nhân này cần phải dừng ngay sản phẩm đang bôi, điều trị cùng lúc 2 bệnh: Viêm da tiếp xúc kích ứng và herpes môi bằng chăm sóc da tại chỗ, ánh sáng trị liệu, uống thuốc ức chế virus…", BS.Thành nói.

Sức khỏe - Thiếu nữ nhận kết đắng khi mua mỹ phẩm 'xịn' giá hời trên mạng

Nữ bệnh nhân P.T.V (21 tuổi, quê Quảng Ninh) da bị đỏ, bong tróc kèm theo đau rát nhiều sau khi dùng mỹ phẩm đã qua sử dụng mua trên mạng (Ảnh: BSCC).

Theo chuyên gia da liễu này, một trong những sai lầm của các chị em phụ nữ thường gặp đó là việc sử dụng chung, hay sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm secondhand. Đặc biết, sau dịp Tết, thị trường thanh lý mỹ phẩm càng nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những nguy cơ tiềm ẩn có thể mắc phải. 

BS.Thành cho hay, trên bề măt da có thể có virus, vi khuẩn, nấm gây nhiều bệnh da hoặc dưới dạng tiềm ẩn - chưa gây bệnh. Khi dùng chung các sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng trang điểm hoặc những sản phẩm mỹ phẩm secondhand có nguy cơ cao bị lây nhiễm virus, vi khuẩn, nấm rất lớn. Nguy cơ mắc các bệnh như: Hạt cơm phẳng, Herpes da, u mềm lây, viêm kết mạc, nấm da…

Những dụng cụ trang điểm như miếng cọ, bông mút đều là nơi ẩn chứa rất nhiều hóa chất và virus, nấm, vi khuẩn gây nhiễm bệnh. "Đó là lý do tại sao cần vệ sinh chúng thường xuyên sau mỗi lần sử dụng và không nên dùng những sản phẩm thanh lý. 

Son môi cũng vậy, vùng miệng mỗi chúng ta hằng ngày tiếp xúc nhiều với không khí bụi bẩn, đồ ăn thức uống… Môi là vùng bán niêm mạc rất dễ tổn thương, có nhiều nguy cơ về bệnh lây, nhiễm trùng: Nhiễm virus Herpes, vi khuẩn", BS.Thành chia sẻ. 

Với các chị em phụ nữ, BS. Thành khuyên rằng không nên dùng chung mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm và không nên sử dụng các sản phẩm thanh lý không rõ nguồn gốc.