Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Sở TT&TT tỉnh Cà Mau thông báo khẩn về việc cán bộ bị giả danh

Tối 26/3, Sở TT&TT tỉnh Cà Mau phát thông báo khẩn về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Thời gian gần đây, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau  liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TT&TT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Theo đó, đối tượng giả danh cán bộ, công chức đang công tác tại Sở TT&TT gọi điện liên tục hù dọa, cho rằng số thuê bao điện thoại của những người đang sử dụng đã gọi điện hoặc dùng để tạo các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội đã đăng phát thông tin chống phá Đảng, Nhà nước hoặc liên quan đến đường dây phản động, rửa tiền hoặc phát tán những thông tin chống phá chính quyền mà cơ quan chức năng đang điều tra, sẽ bị mời làm việc để xử lý hoặc sẽ khóa số thuê bao sau hai giờ nữa...

Sau khi hù dọa, đối tượng gọi tới còn yêu cầu chủ thuê bao đang nghe điện thoại khai báo thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng hoặc yêu cầu kết bạn zalo, facebook... rồi hướng dẫn truy cập vào các đường link do đối tượng gửi đến để xác nhận thông tin hoặc làm việc với cơ quan chức năng hoặc làm theo yêu cầu, hướng dẫn khác... để nhằm phục vụ cho việc lừa đảo của đối tượng.

Sở TT&TT Cà Mau khẳng định, không có việc cán bộ, công chức của Sở TT&TT gọi điện thông báo hoặc mời làm việc để xử lý bất cứ ai liên quan đến các vụ việc theo hành thức nêu trên.

Do đó, đề nghị mọi người đề cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng này để tránh bị lừa đảo.

Ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết,  Sở TT&TT là cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quản lý Nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn, nếu có mời làm việc liên quan đến cá nhân, tổ chức nào, đều phát hành văn bản chính thức gửi qua đường bưu điện hoặc cử cán bộ, công chức đến tận nơi cư trú gửi thư mời hoặc thông qua chính quyền địa phương mời làm việc trực tiếp.

Nếu trường hợp nhận điện thoại nghi vấn từ đối tượng, người dân nên bình tĩnh, không quá lo lắng, tra cứu thêm thông tin, ghi âm lại cuộc gọi để làm bằng chứng báo cơ quan chức năng và tuyệt đối không làm theo bất cứ yêu cầu, hướng dẫn, đề nghị nào của các đối tượng.

Sở TT&TT đề nghị các đơn vị, cá nhân đề cao cảnh giác với hành vi giả danh gọi điện lừa đảo.

Nếu phát hiện đối tượng giả danh để lừa đảo, thông báo và cung cấp bằng chứng kịp thời cho Sở TT&TT qua các số điện thoại sau: Thanh tra Sở TT&TT: 02903 570 797 hoặc Chánh Thanh tra Sở: 0919 349 349 hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất trình báo vụ việc để xử lý, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra..