Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Phối hợp kiểm tra, xử lý và tuyên truyền về tác hại của “bóng thối”

Sở Y tế Vĩnh Long vừa có văn bản gửi đến các đơn vị liên quan về việc phối hợp kiểm tra, xử lý và tuyên truyền tác hại của chất cấm độc hại này.

Ngày 4/4, bà Hồ Thị Thu Hằng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã có văn bản gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Các cơ sở khám, chữa bệnh công và ngoài công lập, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc phối hợp tuyên truyền về tác hại của “bóng thối” (Fart bomb, made in China).

Dân sinh - Phối hợp kiểm tra, xử lý và tuyên truyền về tác hại của “bóng thối”

“Bóng thối” (Fart bomb, made in China) không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây ngộ độc cho các em học sinh.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đề nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên  địa bàn tỉnh, nhất là các trường mầm non và trung học cơ sở, khẩn trương tuyên  truyền, thông báo cho học sinh và phụ huynh không mua và sử dụng đồ chơi “Fart  bomb - made in China”.

Các trường cần có bảng thông tin ngắn gọn, dễ hiểu, dễ  nhớ treo ở những nơi dễ nhìn thấy như căn tin, nhà ăn, nơi các em hay tập trung  trong giờ giải lao. Đồng thời, nhà trường cần gặp gỡ khuyến cáo các cá nhân bán  đồ chơi trong và ngoài trường học hạn chế đến mức thấp nhất việc buôn bán các  sản phẩm đồ chơi gây nguy hại cho học sinh. 

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn để kịp thời phát hiện các sản phẩm có liên quan  đển “Fart bomb - made in China” về nguồn gốc, xuất xứ, kiên quyết tịch thu và  xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Dân sinh - Phối hợp kiểm tra, xử lý và tuyên truyền về tác hại của “bóng thối” (Hình 2).

Trường THCS Lộc Hòa (xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) nơi phát hiện 19 học sinh có biểu hiện bị ói, khó thở.

Trung tâm Y tế huyện Long Hồ phối hợp Chi cục an toàn vệ sinh thực  phẩm và các đơn vị có liên quan, đặc biệt là ngành giáo dục tham mưu UBND huyện Long Hồ tăng cường tuyên truyền vận động học sinh và phụ  huynh không mua và sử dụng đồ chơi “Fart bomb - made in China”. Đồng thời, vận động các cá nhân buôn bán trong và ngoài trường học hạn chế đến mức thấp  nhất việc buôn bán các sản phẩm đồ chơi gây nguy hại cho học sinh.

Các đơn vị còn lại phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện tuyên truyền về tác hại của “Fart bomb - made in China”, vận động học sinh, phụ huynh và người buôn bán không bán, mua, sử dụng các sản phẩm nguy hại cho học sinh….

Như Người Đưa Tin đã thông tin, chiều ngày 3/4, các giáo viên Trường THCS Lộc Hòa phát hiện 19 học sinh có biểu hiện bị ói, khó thở. Ngay sau đó, nhà trường gọi cấp cứu, chở các em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Hiện, đã có 13 em học sinh đi học lại, 6 em còn lại sức khỏe ổn định. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc khí từ “bóng thối”.

Trọng Nghĩa