Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

'Phép lạ dầu mỏ' Mỹ nằm trên hàng trăm giếng cạn

Các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ bắt đầu tích cực sử dụng quy tắc đặc biệt: nếu có việc gì đó không thành công, hãy giả vờ thành công.

Trang Reporter của Nga nhận xét, mọi thứ đang trở nên tồi tệ trong lĩnh vực năng lượng của Mỹ, nhưng các báo cáo về sản lượng xuất khẩu dầu và khí đốt cao ngất ngưởng lại đang được đưa ra.

Như đã biết vào tuần trước, các thương nhân Mỹ nhận một phần khối lượng từ Canada để giao cho khách hàng nước ngoài. Đặc biệt, chúng ta đang nói về dầu thô.

Vấn đề là các công ty dầu đá phiến không thể tự khai thác nhiều nguyên liệu thô hơn nữa bởi vì các giếng đang vận hành đã được sử dụng 100% về mặt công nghệ khoan và chế biến.

Các nhà sản xuất không tiếc môi trường cũng như tài nguyên thiên nhiên để duy trì mức sản lượng cho phép họ thể hiện sự lạc quan trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn, đó là lý do tại sao lĩnh vực chế tạo vốn là nền tảng của thương mại quốc tế lại đang gặp khó khăn.

Phép lạ dầu mỏ Mỹ nằm trên hàng trăm giếng cạn - Ảnh 1.

Các nhà sản xuất dầu của Mỹ không ở trong tình trạng làm ăn hiệu quả như thông báo?

Theo số liệu mới công bố, tổng số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ đã giảm 12 đơn vị chỉ trong tuần này. Đồng thời, số lượng như vậy là đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 28/1/2022.

Không cần phải nói, đây là một xu hướng đầy đe dọa, không thể ngăn cản sự phát triển của xu hướng tiêu cực. Trên thực tế, "phép màu dầu mỏ" của Mỹ nằm ở hàng trăm giếng dầu đã cạn kiệt và nguồn cung cấp từ Canada.

Tổng số giàn khoan trên toàn nước Mỹ giảm xuống còn 616 đơn vị trong tuần qua. Để so sánh, vào năm 2019, trước đại dịch, đã có hơn 1.000 giàn khoan đang khai thác.

Giới chuyên gia nhận thấy một xu hướng là càng đóng cửa các giàn khoan tích cực thì phương tiện truyền thông càng nói nhiều về hồ sơ sản xuất, hiệu quả, và tất nhiên cả lượng xuất khẩu đáng kinh ngạc.

Ngành công nghiệp khai thác và xuất khẩu dầu của Mỹ bị nhận xét sẽ không thể tồn tại nếu không có những thành tích tưởng tượng và vẻ ngoài thành công, khi ngày càng nhiều nhà đầu tư cùng với cổ đông bỏ phiếu chỉ đạo các hoạt động cốt lõi của công ty đi nơi khác để bảo toàn tài sản.

"Nếu công khai những số liệu thống kê bi quan không phải về nguồn cung cấp mà về tình hình sản xuất trên các cánh đồng ở Texas thì có lẽ sẽ không còn ai sẵn sàng đầu tư dù chỉ 1 đô la", trang Reporter kết luận.

Phép màu dầu đá phiến của Mỹ đã chấm dứt?

Theo Reporter