Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Những loại trà giúp hạ đường huyết hiệu quả không nên bỏ qua

Đường huyết cao có ảnh hưởng xấu đến nhiều bộ phận của cơ thể như tim, gan, thận,... Dưới đây là những loại trà giúp hạ đường huyết mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Những loại trà giúp hạ đường huyết hiệu quả không nên bỏ qua - Ảnh 1.

Trà xanh: Theo nghiên cứu của Đại học Wisconsin (Mỹ), trà xanh có chứa nhiều polyphenol và caffeine, giúp hạ đường huyết hiệu quả. Ngoài ra, loại trà này cũng có khả năng giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch và làm giảm tổn thương tế bào thần kinh do bệnh tiểu đường gây ra. Theo nhiều nghiên cứu, uống hơn 7 tách trà xanh mỗi ngày giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Những loại trà giúp hạ đường huyết hiệu quả không nên bỏ qua - Ảnh 2.

Trà hoa cúc: Theo nghiên cứu kéo dài 8 tuần của Đại học Khoa học Y tế Tabriz (Iran), những người uống trà hoa cúc 3 lần mỗi ngày có chỉ số đường huyết thấp hơn những người không uống. Những người bị bệnh tiểu đường được khuyên sử dụng trà hoa cúc mỗi ngày để kiểm soát lượng đường trong máu.

Những loại trà giúp hạ đường huyết hiệu quả không nên bỏ qua - Ảnh 3.

Trà nghệ: Curcumin có trong củ nghệ có khả năng làm giảm đường huyết bằng cách cải thiện độ nhạy insulin của cơ thể. Từ đó, cơ thể sẽ có khả năng chuyển hóa đường tốt hơn, từ đó giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Những loại trà giúp hạ đường huyết hiệu quả không nên bỏ qua - Ảnh 4.

Trà hoa dâm bụt: Trà hoa dâm bụt có thể làm giảm kháng insulin. Chiết xuất polyphenol từ hoa dâm bụt có tác dụng cải thiện tình trạng kháng insulin, đồng thời giảm biến chứng liên quan đến thận ở người bệnh tiểu đường.

Những loại trà giúp hạ đường huyết hiệu quả không nên bỏ qua - Ảnh 5.

Trà đen: Uống trà đen làm giảm đáng kể lượng đường trong máu sau bữa ăn. Chất flavonoid có trong trà đen có thể làm giảm lượng đường bằng cách ngăn các enzym trong cơ thể chuyển hóa tinh bột thành đường.

Những loại trà giúp hạ đường huyết hiệu quả không nên bỏ qua - Ảnh 6.

Trà ô long: Trà ô long có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các chất chống oxy hóa polyphenol trong trà có tác dụng làm giảm đường huyết ở người bệnh tiểu đường.

Medical News Today