Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Tăng tần suất chuyến bay đến Điện Biên

Năm 2024, tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ – Trải nghiệm bất tận” gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia, 169 chương trình, hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức trên cả nước trong đó các sự kiện quan trọng nhất sẽ diễn ra tại Điện Biên.  

Theo dự báo, trong Năm Du lịch quốc gia 2024, Điện Biên sẽ thu hút khoảng 1,3 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Trên cơ sở đó, nhiều đơn vị vận tải hành khách đã có kế hoạch gia tăng khả năng cung ứng để đáp ưng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Tiêu dùng & Dư luận - Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Cảng hàng không Điện Biên có thể đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho máy bay Airbus A321, A320 và các dòng tương đương.

Trao đổi với Đời sống và Pháp luật, ông Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, hãng hàng không này đã có kế hoạch tăng tần suất, nâng số lượng chuyến bay từ Hà Nội đến Điện Biên, duy trì tần suất bay 11 chuyến mỗi tuần từ ngày 1/4 đến 26/10. Bao gồm 1 chuyến bay thường lệ/ngày và tăng thêm 1 chuyến vào các ngày Thứ 2, 6, 7, Chủ Nhật trong tuần.

Đặc biệt giai đoạn Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 3 - 7/5, hãng sẽ khai thác với tần suất 3 chuyến/ngày để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp đại lễ.

Trước đó, vào tháng 12/2023, Vietnam Airlines đã chính thức đưa máy bay phản lực cỡ lớn để khai thác các chuyến bay thương mại đến, đi từ sân bay Điện Biên sau khi sân bay này được đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên trong lịch sử sân bay này đón nhận thành công một máy bay cỡ lớn, hiện đại.

Theo thống kê của Vietnam Airlines, sau khi sân bay Điện Biên được mở cửa trở lại, số lượng khách bay giữa Hà Nội và Điện Biên sau đó vào giai đoạn tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024 đã tăng trưởng ấn tượng, gấp 2 lần so với giai đoạn cùng kỳ trước đại dịch.

Cụ thể, đến hết tháng 3/2024, tổng lượng khách của Vietnam Airlines tới Điện Biên trên đường bay Hà Nội - Điện Biên đạt hơn 47 nghìn lượt khách, tăng 149% so với cùng kỳ và năm 2019 và tăng 270% so với cùng kỳ trước đại dịch, hệ số sử dụng ghế đạt 81%.

Không chỉ tăng số lượng chuyến bay đến với Điện Biên, Vietnam Airlines còn là nhà tài trợ vận chuyển chính thức của Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên và Lễ hội hoa ban năm 2024. Đây là một trong những hoạt động phối hợp cùng tỉnh Điện Biên của hãng trong thỏa thuận hợp tác thúc đẩy phát triển văn hóa, du lịch, kinh tế của tỉnh.

Trước đó, Vietnam Airlines và tỉnh Điện Biên cũng đã ký thỏa thuận hợp tác thỏa thuận toàn diện giai đoạn 2024-2028 vào tháng 12/2023, trong đó Vietnam Airlines khẳng định mong muốn hợp tác với Điện Biên trong việc quảng bá du lịch Điện Biên trên các chuyến bay của hãng. Đồng thời, hãng cũng đề xuất tỉnh Điện Biên hỗ trợ quảng cáo các sản phẩm dịch vụ trên các cổng thông tin điện tử và các trang thông tin du lịch của tỉnh.

Tiêu dùng & Dư luận - Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên (Hình 2).

UBND tỉnh Điện Biên và Vietnam Airlines ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2028.

“Hãng hàng không Quốc gia khẳng định vai trò đồng hành cùng Chính phủ và các tỉnh thành trong quảng bá Năm Du lịch quốc gia, trở thành cầu nối hiệu quả đưa du khách đến khám phá vùng đất Tây Bắc.

Vietnam Airlines kỳ vọng, không chỉ thông qua các chuyến bay mà còn qua các kênh thông tin truyền thông của Hãng, hình ảnh của Điện Biên sẽ ngày càng lan tỏa rộng rãi tới du khách toàn cầu. Trên cơ sở đó, ngành du lịch và kinh tế tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc sẽ có thêm động lực để tăng trưởng mạnh mẽ”, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh đồng thời khẳng định trong thời gian tới hãng sẽ cùng tỉnh Điện Biên để nghiên cứu và xem xét phương án tăng tần suất và mở thêm các đường bay mới, tạo thêm xung lực cho chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên.

Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho rằng cơ sở hạ tầng lưu trú hiện nay của Điện Biên cần được nâng cấp và mở rộng thêm, trong đó có thể tập trung vào việc phát triển mạnh mẽ lĩnh vực du lịch dưới hình thức homestay tại các bản văn hóa địa phương.

Bổ sung, tăng cường các tour, tuyến du lịch

Không chỉ các hãng hàng không, Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 cũng trở thành cơ hội kinh doanh của nhiều công ty du lịch lữ hành, tổ chức sự kiện.

Bà Trần Thị Hương - Đại diện Công ty Du lịch Khát vọng Việt cho biết, trong năm 2024, doanh nghiệp lữ hành này đã xây dựng và chiến khai chiến dịch quảng cáo các tour du lịch kết nối đến Điện Biên, nhân dịp tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia và tổ chức kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, công ty cũng có các chương trình ưu đãi để quảng bá, thu hút nhiều hơn đến khách hàng.

Sau sự thành công của Tour Điện Biên hoa Ban khởi hành vào thứ 6 hàng tuần, công ty này đang xây dựng kế hoạch để triển khai thêm tour du lịch kết nối với điểm cực Tây - A Pa Chải, do nhận thấy sự quan tâm động đảo của nhiều du khách.

Tiêu dùng & Dư luận - Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên (Hình 3).

Năm 2024, Điện Biên dự kiến đón khoảng 1,3 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước.

Cũng kịp thời bổ sung các tour du lịch kết nối với Điện Biên trong năm 2024, Công ty TNHH và TMDL Hana Travel hiện đang chạy song song 2 tour đến với tỉnh Tây Bắc này gồm Hà Nội – Mộc Châu – Mường Phăng – Điện Biên và Điện Biên – A Pa Chải – Mường Phăng. Theo chia sẻ của chị Bùi Thị Lan Hương – Giám đốc Hana Travel, lượng khách du lịch nhất là khách ở khu vực phía Nam quan tâm và lựa chọn các tour du lịch này khá tốt, đặc biệt tăng cao trong giai đoạn tháng 4, tháng 5.

Tuy nhiên để du lịch Điện Biên không chỉ dừng lại ở xu hướng trong riêng năm 2024, về dài hạn, các doanh nghiệp lữ hành đều cho rằng tỉnh cần quan tâm phát triển thêm hệ thống các cơ sở lưu trú, nhà hàng, các địa điểm giao lưu, tìm hiểu văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số và bổ sung, nâng cao chất lượng dịch vụ và các sản phẩm du lịch của tỉnh.