Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Nguyễn Mạnh Cường – VĐV chạy bộ phong trào xuất sắc chia sẻ về quá trình đến với chạy bộ và lợi ích của môn thể thao này

Anh Nguyễn Mạnh Cường hiện đang công tác tại BIDV là một vận động viên phong trào xuất sắc, anh thường xuyên dành được vị trí cao tại các giải chạy mà mình tham gia, đồng thời cũng là một chân chạy truyền cảm hứng.

Cần biết - Nguyễn Mạnh Cường – VĐV chạy bộ phong trào xuất sắc chia sẻ về quá trình đến với chạy bộ và lợi ích của môn thể thao này

Với sự phát triển mạnh mẽ của phong trào chạy bộ trong những năm vừa qua, có rất nhiều người dân, tổ chức đang quan tâm, mong muốn tham gia, tổ chức các sự kiện liên quan đến hoạt động thể chất này. Xin giới thiệu quá trình đến với chạy bộ của VĐV Nguyễn Mạnh Cường cũng như những lợi ích mà môn thể thao này mang lại như là một cách tiếp thêm động lực cho những người đang có dự định tập luyện chạy bộ.

Cần biết - Nguyễn Mạnh Cường – VĐV chạy bộ phong trào xuất sắc chia sẻ về quá trình đến với chạy bộ và lợi ích của môn thể thao này (Hình 2).

Anh Nguyễn Mạnh Cường bắt đầu tập luyện chạy bộ từ năm 2018 khi nhận thấy cơ thể khá nặng nề. Anh cho biết tập luyện chạy bộ đơn giản, không mất nhiều thời gian cho mỗi lần tập luyện như các môn thể thao khác như bóng đá, tennis khi mà để chơi cần phải di chuyển đến địa điểm tập luyện, chờ đợi đồng đội, sân bãi.... Ngoài ra, với chạy bộ, người tập luyện có thể chủ động chọn thời điểm tập luyện trong ngày để phù hợp với việc sinh hoạt của mình. Theo anh Cường, chạy bộ là một môn thể thao khá nhàm chán, chính vì vậy ngay từ đầu anh đã tự tạo cho mình các nguồn động lực để duy trì. Anh đã tìm kiếm và cài đặt ứng dụng theo dõi tập luyện trên điện thoại, bằng cách này anh có thể so sánh kết quả tập luyện từng lần, nhìn thấy sự cải thiện về sức khỏe được lượng hóa bởi các chỉ số thống kê trên ứng dụng giúp anh có hứng thú với việc tập luyện hơn. Ngoài ra, anh cũng chủ động tìm kiếm và gia nhập nhiều nhóm chạy bộ, đăng ký các giải chạy để có thêm lý do tập luyện. Sau những năm tập luyện liên tục hàng ngày, anh nhận thấy có rất nhiều lợi ích mà môn thể thao này mang lại cho bản thân.

Cần biết - Nguyễn Mạnh Cường – VĐV chạy bộ phong trào xuất sắc chia sẻ về quá trình đến với chạy bộ và lợi ích của môn thể thao này (Hình 3).

Đầu tiên đó là sự cải thiện về sức khỏe rõ rệt. Trước đây mỗi năm anh Cường thường ốm vặt vài lần khi thời tiết thay đổi thì hiện tại không còn tình trạng đó. Các chỉ sức khỏe theo kết quả khám định kỳ hàng năm đều được duy trì, cải thiện. Sức khỏe thể chất được cải thiện là điều tất nhiên khi có sự tập luyện thường xuyên nhưng sức khỏe tinh thần mới là điều anh Cường tâm đắc nhất. Anh Cường cho biết chạy bộ cũng như các môn tập thể dục nhịp điệu giúp giải phóng một lượng Endorphin vào máu. Endorphin thường được gọi là hóa chất “tạo cảm giác dễ chịu” vì nó tạo ra cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Vì vậy, sau mỗi buổi tập anh cảm thấy rất sảng khoái, có nhiều năng lượng, tỉnh táo để làm việc.

Cần biết - Nguyễn Mạnh Cường – VĐV chạy bộ phong trào xuất sắc chia sẻ về quá trình đến với chạy bộ và lợi ích của môn thể thao này (Hình 4).

Theo anh Cương, chạy bộ còn là phương pháp rèn luyện tính kỷ luật rất tốt. Như đã phân tích, chạy bộ khá nhàm chán với những bước chạy lặp lại trong một khoảng thời gian, nhưng khi bạn tập luyện nghiêm túc, kiện định với việc duy trì đó đồng nghĩa với việc bạn đã trở nên kỷ luật hơn, “kỷ luật trong một việc sẽ kỷ luật các việc khác”.

Cần biết - Nguyễn Mạnh Cường – VĐV chạy bộ phong trào xuất sắc chia sẻ về quá trình đến với chạy bộ và lợi ích của môn thể thao này (Hình 5).

Nếu bạn còn chần chừ chưa bắt đầu chạy bộ thì hãy bắt đầu ngay để cảm nhận những điều Anh Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ.

Thu Hà