Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Nếu mắc bệnh tiểu đường, hãy tránh thực phẩm này sau tuổi 30

Đối diện với quá trình lão hóa sau tuổi 30, những người mắc bệnh tiểu đường khi đến thời điểm này sẽ gia tăng các biến chứng và độ nhạy insulin. Do đó bạn cần tránh một số thực phẩm sau đây.

Nếu mắc bệnh tiểu đường, hãy tránh thực phẩm này sau tuổi 30 - Ảnh 1.

Bước sang tuổi 30, đối diện với quá trình lão hóa dần của cơ thể, với những người mắc bệnh tiểu đường, các biến chứng và độ nhạy insulin cũng sẽ gia tăng. Do đó, họ phải kiểm soát bệnh tiểu đường thông qua việc kiểm tra chặt chẽ chế độ ăn uống và mức độ hoạt động. Theo các chuyên gia, việc loại bỏ một số loại thực phẩm phổ biến khỏi chế độ ăn uống cũng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Dưới đây là danh sách những thực phẩm bệnh nhân tiểu đường cần phải tránh sau tuổi 30.

Nếu mắc bệnh tiểu đường, hãy tránh thực phẩm này sau tuổi 30 - Ảnh 2.

Thực phẩm đã qua chế biến: Thực phẩm chế biến và đóng gói chứa nhiều chất phụ gia, chất béo và natri. Sử dụng thực phẩm chế biến sẵn gồm đồ ăn nhẹ có đường, kẹo, ngũ cốc có đường và thực phẩm tiện lợi khiến lượng đường trong máu tăng đột biến.

Nếu mắc bệnh tiểu đường, hãy tránh thực phẩm này sau tuổi 30 - Ảnh 3.

Đồ uống có đường: Nên hạn chế hoặc tránh các đồ uống có đường như soda, nước ép trái cây, nước tăng lực và trà có đường. Chúng có thể làm tăng nhanh lượng đường trong máu và cung cấp lượng calo rỗng.

Nếu mắc bệnh tiểu đường, hãy tránh thực phẩm này sau tuổi 30 - Ảnh 4.

Chất béo bão hòa và chuyển hóa: Thực phẩm giàu chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, chẳng hạn như thịt mỡ, các sản phẩm từ sữa nguyên chất béo và nhiều đồ ăn nhẹ đã qua chế biến sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ảnh hưởng tiêu cực đến độ nhạy insulin.

Nếu mắc bệnh tiểu đường, hãy tránh thực phẩm này sau tuổi 30 - Ảnh 5.

Thực phẩm chiên: Thực phẩm chiên, chẳng hạn như gà rán, khoai tây chiên và đồ ăn nhẹ chiên, có hàm lượng chất béo, natri và dầu cao. Chúng góp phần làm tăng cân, kháng insulin và tăng lượng đường.

Nếu mắc bệnh tiểu đường, hãy tránh thực phẩm này sau tuổi 30 - Ảnh 6.

Carbohydrate tinh chế: Thực phẩm làm từ ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, gạo trắng và hầu hết các loại ngũ cốc ăn sáng có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Thay vào đó, hãy luôn chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên hạt, gạo lứt và yến mạch.

Nếu mắc bệnh tiểu đường, hãy tránh thực phẩm này sau tuổi 30 - Ảnh 7.

Uống rượu quá mức: Uống rượu quá mức có thể dẫn đến lượng đường trong máu không ổn định và ảnh hưởng đến thuốc trị tiểu đường. Nếu bạn chọn uống rượu, hãy uống có chừng mực và theo dõi chặt chẽ lượng đường trong máu.