Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?

Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.

Dưới đây là một số gợi ý để người tiêu dùng tham khảo:

Mazda 2: 479 - 619 triệu đồng

Trong tầm giá 600 triệu thì Mazda 2 đang là ứng cử viên sáng giá trong phân khúc. Mazda 2 sở hữu kiểu dáng sang trọng và lịch lãm, tổng thể xe mượt mà với các chi tiết được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

Xe sở hữu kích thước lần lượt theo chiều dài x rộng x cao là  4340 x 1695 x 1470 cùng chiều dài cơ sở 2570mm, khoảng sáng gầm xe 140mm. Mazda 2 có không gian bên trong khá rộng rãi, tạo cảm giác dễ chịu.

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?- Ảnh 1.

Mazda 2 thế hệ mới giá từ 479 - 619 triệu đồng.

Mazda 2 được trang bị động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất vận hành tối đa 110 mã lực, momen xoắn cực đại 141 Nm.

Trang bị an toàn trên mẫu xe này cũng khá phong phú với: 2 - 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, khóa cửa tự động khi vận hành, cảnh báo phanh khẩn cấp...

Toyota Veloz Cross

Nói đến xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu đồng thì nhất định không thể bỏ qua Toyota Veloz Cross. Ngay khi vừa về Việt Nam, Toyota Veloz Cross đã nhanh chóng rơi vào tình trạng hiếm hàng, khách mua phải chờ đợi đến vài tháng.

Ngoài thiết kế bắt mắt, nội thất rộng rãi, tiện nghi thì Veloz Cross còn có nhiều tính năng công nghệ mà ngay cả những xe giá cao hơn cũng chưa có. Trong đó đáng chú ý phải kể đến đèn pha tự động, phanh tay điện tử, gói an toàn Toyota Sense Safe…

Kia Cerato

Kia Cerato được định vị trong phân khúc sedan hạng C, được nhiều người ưa chuộng. Kia Cerato thế hệ mới nhất sở hữu thiết kế thể thao từ đầu đến đuôi xe. Đầu xe nổi bật với bộ tản nhiệt mũi hổ đặc trưng trên các dòng xe của KIA, được viền crom để tăng tính thể thao cho xe.

Kích thước tổng thể của Kia Cerato theo chiều dài x rộng cao lần lượt là 4640 x 1800 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm và khoảng sáng xe 150 (mm). Kích thước này khá cân đối ở ngoại thất nhưng bên trong lại vô cùng rộng rãi và thoải mái.

Trang bị tiện nghi trên Kia Cerato cũng không hề thua kém các mẫu xe đắt tiền trong phân khúc, có thể kể đến các trang bị như: Màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, kết nối Apple CarPlay, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, âm thanh 6 loa, cửa sổ trời, sạc không dây...

Động cơ sử dụng trên Kia Cerato là động cơ Gamma dung tích 1.6L, cho công suất cực đại 128 mã lực, momen xoắn cực đại 157Nm đi kèm là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp tùy phiên bản.

Kia Rondo

Kia Rondo là một mẫu xe MPV 7 chỗ đô thị nhỏ gọn. Ra mắt vào năm 2014, Kia Rondo thay thế cho “người tiền nhiệm” là Kia Carens. Ở giai đoạn đầu, giá xe Kia Rondo khá cao. Sau nhiều năm, giá bán được hạ dần, hiện nay phiên bản số sàn dưới 600 triệu, còn bản số tự động tầm 650 triệu đồng.

Trong phân khúc xe 7 chỗ giá tầm 600 triệu, Kia Rondo là chiếc ô tô có khả năng vận hành mạnh mẽ nhất. Nếu hầu hết đối thủ chỉ dùng động cơ 1.5L thì Rondo được trang bị động cơ đến 2.0L cho công suất cực đại 158 mã lực. Bên cạnh đó, Rondo còn được đánh giá cao ở hộp số 6 cấp mượt mà, vô lăng cho cảm giác lái khá thú vị, khả năng cách âm tương đối tốt…

Tuy nhiên vì kích thước nhỏ gọn nên không gian cabin của Kia Rondo khá chật, nhất là hàng ghế thứ ba. Hệ thống an toàn của xe cũng chỉ ở mức cơ bản.

Mitsubishi Xpander

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?- Ảnh 2.

Mitsubishi Xpander.

Mitsubishi Xpander là mẫu MPV đa dụng đáng cân nhắc nhất trong tầm giá 600 triệu đồng hiện nay.

Diện mạo của Mitsubishi Xpander khá đồ sộ với kích thước dài x rộng cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.730 cùng chiều dài cơ sở đạt 2775mm và khoảng sáng gầm xe 205mm.

Bên trong xe được sử dụng tone màu đen làm chủ đạo, giúp khoang cabin thêm phần mạnh mẽ và thể thao. Ghế ngồi trên Xpander là ghế ngồi bọc da màu đen, một số chi tiết trên bảng taplo sẽ được ốp giả vân carbon cho xe thêm sang trọng.

Trang bị tiện nghi trên Mitsubishi Xpander có thể kể đến như: Màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa 2 vùng độc lập, 45 ngăn chứa đồ tiện lợi, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm...

Động cơ sử dụng trên mẫu xe trong tầm giá 600 triệu này là động cơ xăng 1.5L MIVEC, cho công suất vận hành tối đa 104 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm và đi kèm với hộp số sàn 4 cấp hoặc tự động 5 cấp tùy phiên bản.