Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Một 'đại gia' trình báo mất hơn 10 tỷ đồng khi tham gia câu lạc bộ hẹn hò

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) tiếp nhận trình báo của một người đàn ông về việc bị lừa số tiền lên tới 10 tỷ đồng khi tham gia câu lạc bộ hẹn hò “Mỹ nhân Love”.

Một 'đại gia' trình báo mất hơn 10 tỷ đồng khi tham gia câu lạc bộ hẹn hò - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Ngày 28/8, Công an TP Hà Nội thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nhận được đơn trình báo của một người đàn ông về việc bị chiếm đoạt số tiền lên tới 10 tỷ đồng khi tham gia nhóm hẹn hò câu lạc bộ "Mỹ nhân Love" trên Telegram.

Theo cơ quan công an, khi tham gia câu lạc bộ trên, người đàn ông này được các đối tượng hướng dẫn nạp tiền để kích hoạt thẻ thành viên và nhận phần hoa hồng từ việc nạp tiền. Sau khi kích hoạt thẻ thành công, các đối tượng lấy lý do báo lỗi hệ thống, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền gần 40 lần với tổng số hơn 8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do vẫn không rút được tiền, nạn nhân được các đối tượng giới thiệu lãnh đạo cấp trên của câu lạc bộ để hỗ trợ rút tiền trực tiếp tại ngân hàng. Sau đó, các đối tượng thông báo nạn nhân tiếp tục phải nộp thêm 500 triệu đồng để được hợp thức hóa số tiền và chuyển 590 triệu đồng để bảo mật nguồn tiền.

Vẫn theo trình báo, nhóm đối tượng tiếp tục thông báo nạn nhân sẽ rút được 82% tổng tiền đã nộp nhưng phải thanh toán khoản phí bồi thường... Đến lúc này, nạn nhân mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo, nhưng tổng số tiền bị chiếm đoạt lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Hãy tìm hiểu kỹ ứng dụng hẹn hò

Qua vụ việc trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ về ứng dụng hẹn hò muốn tham gia; không tham gia vào các hoạt động, diễn đàn, hội nhóm mang tính chất “đồi trụy" trên không gian mạng.

Đồng thời cẩn trọng với yêu cầu tài chính như yêu cầu nộp phí mở tài khoản, kích hoạt thẻ thành viên và nhận hoa hồng hoặc tham gia các giao dịch tài chính không rõ nguồn gốc. Bởi, các đối tượng thường sử dụng chiêu trò hứa hẹn lợi nhuận cao hoặc cơ hội đầu tư hấp dẫn để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Khuyến cáo người dân chỉ thực hiện giao dịch chuyển tiền khi xác định chắc chắn định danh của người mình trao đổi và tuyệt đối không click vào những đường link lạ. Nếu cuộc gọi, tin nhắn từ người tự xưng là đại diện cho ngân hàng, không trả lời mà gọi trực tiếp cho ngân hàng để xác nhận tin nhắn, cuộc gọi vừa rồi có đúng là ngân hàng thực hiện hay không.

Nếu nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, hãy thông báo ngay cho cơ quan công an địa phương để được hỗ trợ, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo Công an TP Hà Nội, hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều ứng dụng hẹn hò, tạo điều kiện cho những người độc thân muốn tìm bạn bè để chia sẻ, tâm sự. Nhưng đây cũng là cơ hội cho những kẻ phạm tội lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một số người dân để lừa đảo.

Mặc dù đơn vị cũng đã cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo khi tham gia ứng dụng hẹn hò, tuy nhiên thời gian gần đây tiếp tục có các nạn nhân bị mắc bẫy. Với quảng cáo chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản mà cũng có thể kiếm ra tiền, nạn nhân vì nhẹ dạ, chỉ thấy được cái lợi trước mắt mà dễ dàng dính bẫy lừa đảo.