Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Lũ cát tràn vào nhà dân ở Bình Thuận: Tp.Phan Thiết đưa giải pháp gì?

Hiện nay, dọc khu vực bờ cát thuộc thôn Tiến Phú, xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết có khoảng 53 hộ dân, đang chịu ảnh hưởng do lũ cát tràn xuống.

Sáng ngày 4/10, trao đổi với PV Người Đưa Tin về giải pháp khắc phục tình trạng cát tràn xuống đường và nhà dân ở xã Tiến Thành, ông Lê Văn Chơn, Phó Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết cho biết: “Hiện nay các hộ dân sống dọc khu vực bờ cát thuộc thôn Tiến Phú, xã Tiến Thành có khoảng 53 hộ dân. Trong những năm vừa qua do thời tiết, khí hậu biến đổi thất thường kèm theo mưa lớn nên đã gây ra hiện tượng cát tràn xuống đường, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và ách tắc giao thông tuyến đường thôn Tiến Phú”.

Dân sinh - Lũ cát tràn vào nhà dân ở Bình Thuận: Tp.Phan Thiết đưa giải pháp gì?

Phó chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết chia sẻ với PV sáng ngày 4/10

“Về giải pháp trong thời gian sắp đến, Tp.Phan Thiết sẽ cho đào những ao cát nhỏ để tích tụ nước, đắp đê ngăn dòng nước chảy để hạn chế nước kèm theo cát tràn xuống các khe đất và dòng suối. Về lâu dài, Thành phố sẽ chỉ đạo cho các ngành chức năng làm các cống thoát nước để thu nước trên đồi cát và khi đó nước sẽ theo đường cống xuống đường 719B chảy ra biển. Như vậy, sẽ hạn chế được lượng cát tràn xuống đường”, ông Chơn cho hay.

Dân sinh - Lũ cát tràn vào nhà dân ở Bình Thuận: Tp.Phan Thiết đưa giải pháp gì? (Hình 2).

Hình ảnh từ trên cao lũ cát đỏ tràn xuống đường và nhà dân (Ảnh:N.B).

Trước đó, vào ngày 2/10, lực lượng chức năng Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đã phong tỏa một đoạn đường Lạc Long Quân thuộc xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết để khắc phục lũ cát đỏ ập xuống đường cũng như nhà dân.

Dân sinh - Lũ cát tràn vào nhà dân ở Bình Thuận: Tp.Phan Thiết đưa giải pháp gì? (Hình 3).

Người dân và lực lượng chức năng khắc phục lũ cát tràn. (Ảnh: N.B).

Từ chiều 1/10, lượng lớn cát đỏ trên các con đồi ở xã Tiến Thành đã ập xuống làm sập cả mố cầu bê tông tại thôn Tiến Hải. Lũ cát đỏ còn ngập sâu trên đường Lạc Long Quân 10 cm-15 cm khiến nhiều ô tô đang lưu thông bị kẹt cứng trên đường, gây ách tắc giao thông toàn bộ tuyến đường này.

Dân sinh - Lũ cát tràn vào nhà dân ở Bình Thuận: Tp.Phan Thiết đưa giải pháp gì? (Hình 4).

Cát tràn vào nhà dân. (Ảnh:N.B).

Các lực lượng gồm công an, biên phòng cùng phối hợp giúp đỡ người dân khắc phục, san gạt, thu dọn bùn sình, cát trên mặt đường để đảm bảo giao thông.

Đồng thời, đưa ra phương án xử lý trong thời gian tới, không để xảy ra tình trạng cát tràn gây ùn tắc giao thông mỗi khi có mưa lớn.

Hàng năm, tại khu vực trên thường xuyên xảy ra sự cố lũ cát đỏ tràn xuống đường và nhà dân, gây ảnh hưởng đến giao thông và đời sống người dân.