Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Loạt ô tô được ngân hàng thanh lý giá siêu rẻ, SUV mà giá chỉ ngang ngửa chiếc xe máy

Những mẫu ô tô được các ngân hàng đem ra thanh lý có giá khá rẻ, chỉ vài chục triệu đồng, ngang ngửa chiếc xe tay ga tầm trung trên thị trường.

Ngân hàng ồ ạt thanh lý xe ô tô

Thời gian gần đây, rất nhiều ngân hàng đang tiến hành thanh lý rất nhiều mẫu ô tô với giá khá rẻ. Nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc xe 4 bánh, thì đây cũng sẽ là một trong những lựa chọn đáng để lưu tâm.

Đầu tiên phải kể đến Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam, Eximbank. Theo kế hoạch, ngày 6/5 tới, 22 ô tô chuyên dụng chở tiền của ngân hàng này sẽ được đem ra đấu giá.

Trong 22 chiếc xe đưa ra bán đấu giá, có 14 chiếc hiệu Mitsubishi Pajero, sản xuất năm 2004 - 2008 và 8 chiếc hiệu Ford Everest, sản xuất năm 2010 - 2011. Những chiếc xe này được sản xuất tại Thái Lan và Nhật Bản, có giá bán khởi điểm khoảng hơn 55 triệu đồng đến gần 130 triệu đồng. Tổng giá khởi điểm cả 22 chiếc xe lên tới 1,98 tỷ đồng.

Mức giá trên đã bao gồm VAT, không bao gồm các chi phí như thuế, phí, lệ phí khác (nếu có). Đáng chú ý, khách hàng có thể mua riêng lẻ từng chiếc xe thay vì phải mua cả lô. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức ưu tiên mua nguyên lô 22 chiếc. Về hình thức đấu giá, phương thức đấu giá là bỏ phiếu gián tiếp theo phương thức trả giá lên.

Việc thanh lý xe chở tiền là điều thường thấy tại các ngân hàng. Nguyên nhân là bởi, các ô tô chở tiền thường được ngân hàng thanh lý để đổi sang dòng xe mới vốn sở hữu nhiều trang bị cùng tính an toàn cao hơn.

Loạt ô tô được ngân hàng thanh lý giá siêu rẻ, SUV mà giá chỉ ngang ngửa chiếc xe máy- Ảnh 1.

Hình minh họa

Không chỉ Eximbank, loạt ngân hàng khác cũng đang thanh lý xe như Agribank chi nhánh Phú Nhuận cũng đang thông báo đấu giá xe chở tiền nhãn hiệu Mitsubishi Pajero GL, sản xuất năm 2008 tại Nhật Bản. Giá khởi điểm chiếc xe này là 72 triệu đồng.

BIDV chi nhánh Bắc Kạn cũng đang thanh lý xe chở tiền nhãn hiệu Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2007 với giá 95 triệu đồng. VietinBank chi nhánh Bình Thuận rao bán chiếc xe nhãn hiệu trên với giá hơn 86 triệu đồng.

TPBank đang thanh lý ô tô giá chỉ 62,37 triệu đồng cho mẫu xe tải của hãng xe Dongben sản xuất năm 2017. Cao hơn có thể kể đến Thaco Towner sản xuất năm 2022 có giá 240 triệu đồng, Ford Ranger 2017 giá là 356 triệu đồng, Mitsubishi Xpander 2019 giá 375 triệu đồng, Kia Cerato 2018 là 420 triệu đồng...

Hay tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng đang thanh lý hơn 30 chiếc tô trong tháng 4 này. Đa phần các mẫu xe đều có năm sản xuất khá mới, từ 2019 - 2022 nên giá cũng khá cao. Mẫu đang được chào với giá thấp nhất là Mitsubishi màu trắng, sử dụng số tự động, sản xuất năm 2021 tại Thái Lan. Mẫu xe này có giá khởi điểm là 225 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu xe đang được ngân hàng này thanh lý giá "khủng" nhất là chiếc Range Rover HSE sản xuất năm 2015 tại Anh, giá khởi điểm 2,205 tỷ đồng. Mức giá này rẻ hơn khoảng gần 200 triệu đồng so với giá xe đang được rao bán trên các sàn xe cũ hiện nay.

Loạt ô tô được ngân hàng thanh lý giá siêu rẻ, SUV mà giá chỉ ngang ngửa chiếc xe máy- Ảnh 2.

Một số mẫu xe đang được VPBank thanh lý trong tháng 4.

Ưu điểm khi mua xe thanh lý ngân hàng

Khi mua xe ngân hàng thanh lý, có rất nhiều ưu điểm. Đầu tiên phải kể đến gốc pháp lý rõ ràng của chiếc xe. Hầu hết các mẫu xe này đều có giấy tờ, hồ sơ pháp lý rõ ràng, khách hàng không phải lo lắng về việc giấy tờ bị giả mạo cũng như xuất xử của tài sản.

Thứ nữa, xe được thanh lý thường có giá khá tốt, rẻ hơn hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu so với giá xe đang được rao bán trên thị trường.

Ngoài ra so với việc mua xe mới, chủ xe sẽ tiết kiệm được khoản chi lệ phí trước bạ. Khi mua xe mới, mức thu lệ phí trước bạ từ 10 - 12% giá trị xe thì khi mua xe cũ chi phí này sẽ thấp hơn.

Những lưu ý khi mua tài sản thanh lý

Ngoài những ưu điểm trên, khi mua tài sản thanh lý, khách hàng phải đặc biệt chú ý đến chất lượng của tài sản. Bởi lẽ, các xe thanh lý thường nằm kho từ 3 - 6 tháng, thậm chí cả năm không được vận hành. Điều này có thể gây hỏng hóc hoặc gây lỗi cho xe mà không thể kiểm tra bằng mắt thường, hoặc phải sử dụng thường xuyên mới có thể phát hiện.

Việc xử lý hồ sơ có thể lâu do mất nhiều quy trình, thậm chí, có những trường hợp, chủ xe không ký giấy tờ thanh lý hoặc cố tình không đồng ý thương thảo về giá bán để trì hoãn, kéo dài thời gian.

Bên cạnh đó, có những xe bị nằm ở kho, bãi quá lâu, rất có thể chúng đã hết hạn đăng kiểm. Vì vậy, khi mua xe, khách hàng phải chú ý đến vấn đề đăng kiểm để đưa xe đi đăng kiểm đúng quy định.