Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Khám phá hệ sinh thái 'một chạm' ngay trên ứng dụng VPBank NEO

(Chinhphu.vn) - Với bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay toàn diện, hệ sinh thái "một chạm" của VPBank không chỉ giúp xử lý các giao dịch tài chính của khách hàng một cách nhanh chóng trên ứng dụng VPBank NEO, mà còn cung cấp một loạt các ưu đãi hấp dẫn không thể bỏ qua cho người dùng.

Từ bộ giải pháp Tap & Pay hiện đại

Tap & Pay ("chạm" và thanh toán) là thuật ngữ đã có từ khá lâu trên thế giới, giúp thu hẹp tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt của người dân. Đơn cử tại Trung Quốc, tỷ lệ thanh toán di động của nước này đã đạt 86%, đứng đầu thế giới. Tại Việt Nam, Tap & Pay cũng đã trở thành một phương thức thanh toán phổ biến trong vài năm gần đây. Với dân số trẻ năng động và tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, thị trường Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng lớn cho sự phát triển của các dịch vụ thanh toán điện tử như Tap & Pay.

Đứng trước cơ hội đó, thời gian qua, VPBank đã trở thành ngân hàng tiên phong trong hệ thống tài chính đẩy mạnh dịch vụ này khi mang đến cho khách hàng trọn bộ giải pháp thanh toán thịnh hành nhất hiện nay như: Samsung Pay, VP Pay, Google Pay, Apple Pay và Garmin Pay.

Năm 2018 và 2022, VPBank lần lượt triển khai Samsung Pay và Google Pay - cho phép khách hàng thanh toán mọi giao dịch bằng điện thoại di động Android chỉ bằng một thao tác "chạm". Cũng áp dụng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, năm 2023, VPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất trình làng tính năng độc quyền VP Pay - "chạm" và thanh toán ngay trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO mà không cần thông qua ứng dụng của đối tác thứ ba.

"Là khách hàng lâu năm của VPBank, tôi rất thích thú khi ngân hàng cho ra mắt VPPay bởi có thể sử dụng tài khoản thanh toán và tài khoản tín dụng cho các giao dịch contactless, mà không cần cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào khác. Vô cùng tiện lợi", anh Nguyễn Đức Minh (28 tuổi, TPHCM) cho biết.

Cũng trong năm 2023, VPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên cho phép liên kết thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng với Apple Pay thông qua 2 hình thức: thêm thẻ trên ví Apple hoặc trực tiếp trên VPBank NEO. Đến thời điểm này, VPBank vẫn là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ tích hợp cả hai loại thẻ Visa và MasterCard vào dịch vụ Apple Pay.

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, gần đây nhất vào tháng 11/2023, VPBank là đối tác ngân hàng đầu tiên mà Garmin - thương hiệu nổi tiếng về sản phẩm điều hướng GPS của Hoa Kỳ - hợp tác tại Việt Nam. Garmin Pay đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt và phản hồi tích cực từ khách hàng, đặc biệt là những người thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như chạy bộ, bơi lội, đạp xe... Trong tháng 5/2024, người dùng có thể tích hợp thẻ Mastercard vào ví Garmin Pay trực tiếp thông qua VPBank NEO, tiện lợi và nhanh chóng hơn so với hình thức thêm thẻ qua ứng dụng Garmin Connect đã thông dụng trước đó.

Như vậy có thể thấy, VPBank đã chú trọng vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách tập trung tất cả các giải pháp thanh toán gói gọn trong một siêu ứng dụng duy nhất – ngân hàng số VPBank NEO. Thay vì mất thời gian truy cập và nhập thông tin vào từng ứng dụng ví từ các đối tác khác nhau, khách hàng chỉ cần sử dụng VPBank NEO, dễ dàng thêm thẻ và lựa chọn phương thức thanh toán yêu thích một cách nhanh chóng, tiện lợi nhất.

Tóm lại, với hệ sinh thái "một chạm" đa dạng trên VPBank NEO, không phân biệt hệ điều hành Android hay iOS, khách hàng của VPBank không chỉ "quẹt" mà còn có thể "chạm" để trải nghiệm dịch vụ thanh toán mượt mà và liền mạch nhất trên thị trường hiện nay.

Đến các ưu đãi phong phú, đa dạng ngành hàng

Theo đại diện VPBank, ưu điểm nổi bật của các giải pháp Tap & Pay là thao tác nhanh gọn, đơn giản trên ứng dụng duy nhất VPBank NEO, không cần kết nối mạng vẫn có thể thanh toán, và tốc độ xử lý thông tin cực kỳ nhanh chóng. Tốc độ thanh toán nhanh vừa giúp khách hàng không phải xếp hàng đợi thanh toán, đặc biệt là vào những khung giờ cao điểm, đơn vị bán hàng cũng tránh tình trạng bị chồng chéo hóa đơn, nhập liệu sai thông tin.

"Tôi có con nhỏ nên mỗi lần đi mua sắm là mỗi lần tay xách nách mang, từ đồ ăn đến bỉm, sữa và đồ dùng hàng ngày. Từ khi dùng Apple Pay, công đoạn thanh toán trở nên đơn giản hơn rất nhiều chỉ với thao tác nhấn đúp vào nút sườn, chạm và thanh toán với thẻ VPBank, giao dịch thành công trong tích tắc. Hơn nữa, việc nhận được các ưu đãi và khuyến mãi từ VPBank khi sử dụng Apple Pay còn giúp tôi tiết kiệm thêm một khoản chi phí", chị Trần Ngọc Mai (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ trải nghiệm bản thân sau một thời gian sử dụng Apple Pay.

VPBank đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng sử dụng Apple Pay. Cụ thể, khách hàng có thể nhận hoàn tiền đến 15% trên các chi tiêu bằng thẻ tín dụng, tùy thuộc vào loại thẻ đang sử dụng; hoàn tiền đến 50% với hàng ngàn ưu đãi tại các đối tác trên toàn quốc. Đối với những người yêu thích ẩm thực, ưu đãi từ các thương hiệu lớn như McDonald's, Phê La, Katinat, The Coffee Bean & Tea Leaf, Hệ thống Saigon Co.op, Highlands Coffee,... khi thanh toán bằng Apple Pay chắc chắn là điều không thể bỏ qua.

Đối với những người ưa chuộng sản phẩm của Samsung, thanh toán bằng Samsung Pay vừa mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi tại các cửa hàng như Skechers, Fahasa, Lotte Cinema, 7-Eleven,... vừa giúp tiết kiệm chi phí với những ưu đãi đặc biệt. Bên cạnh đó, các thương hiệu thời trang như MLB, PUMA, Nerdy, Mujosh, ECCO, Cole Haan,... cũng dành ưu đãi hoàn tiền cho những khách hàng sử dụng chiếc đồng hồ Garmin tích hợp thẻ tín dụng của VPBank để thực hiện thanh toán.

Anh Minh