Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Hòn đảo có 1/3 dân số sống thọ đến 90 tuổi, 1 trong 5 bí quyết trường thọ là điều người Việt hay làm

Đảo Ikaria, Hy Lạp là một trong năm “vùng xanh” trên thế giới, là nơi tập trung nhiều người sống thọ nên còn được gọi là đảo trường thọ.

Đảo Ikaria nằm ở biển Aegean, là một trong số những hòn đảo của Hy Lạp với dân số khoảng 8.400 người. Theo thống kê ở đảo Ikaria, cứ 3 người thì có 1 người sống thọ đến 90 tuổi và tỷ lệ mắc chứng mất trí nhớ cũng như tỷ lệ mắc một số bệnh mạn tính khác như ung thư, bệnh tim mạch ở đây luôn ở mức thấp.

Khoảng một phần ba người dân ở Ikaria sống đến tuổi 90. Ở nơi đây, người dân luôn duy trì các hoạt động tích cực cho đến tuổi 90. Theo đó, bí quyết giúp người dân Ikaria sống thọ nằm ở 5 thói quen vô cùng đơn giản, ai cũng có thể học tập.

5 bí quyết sống thọ của người dân ở đảo trường thọ Ikaria

1. Chế độ ăn Địa Trung Hải

Người dân đảo Ikaria tuân theo chế độ ăn uống Địa Trung Hải. Chế độ ăn chú trọng đến việc ăn các loại trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và hạn chế ăn thịt, thực phẩm chế biến sẵn và đường tinh luyện.

Theo trang Blue Zones, những người sống trên 100 tuổi trên đảo thường ăn nhiều khoai tây, đậu, dầu ô liu và cá.

Ngoài ra, chuyên gia tuổi thọ Dan Buettner cho biết người dân bản địa ở đảo thường uống sữa dê. Đây là loại sữa có chứa nhiều kali và axit amin tryptophan giúp giảm căng thẳng, cải thiện hệ thống miễn dịch.

Hòn đảo có 1/3 dân số sống thọ đến 90 tuổi, 1 trong 5 bí quyết trường thọ là điều người Việt hay làm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Người dân đảo Ikaria tuân theo chế độ ăn uống Địa Trung Hải.

2. Uống trà thảo dược hàng ngày

Người dân ở đảo Ikaria có thói quen uống 

Ảnh minh họa: Người dân ở đảo Ikaria có thói quen uống trà thảo dược mỗi ngày.

3. Tập thể dục mỗi ngày

TIN LIÊN QUAN

Ảnh minh họa: Người dân ở Ikaria dành nhiều thời gian bên người thân, bạn bè.

5. Ngủ trưa

TIN LIÊN QUAN

Doanh nhân 92 tuổi vẫn khỏe mạnh, tiết lộ “lịch trình” cực kỳ đơn giản để kéo dài tuổi thọ

Ngủ trưa là một trong những thói quen phổ biến của người Việt. Tuy nhiên, nó cũng là một phần trong các thói quen hàng ngày của hầu hết người dân đảo Ikaria. Đây cũng được xem là một trong những yếu tố giúp người dân nơi đây trường thọ. Bởi ngủ trưa giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện cảm xúc và tăng cường khả năng tập trung.

Một nghiên cứu với sự tham gia của 378.932 người trong độ tuổi từ 40 - 69 đã chỉ ra rằng thói quen ngủ trưa giúp làm giảm tốc độ lão hóa não bộ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng bộ não của những người ngủ trưa thường xuyên “trẻ” hơn từ 2 - 6 tuổi so với những người không ngủ trưa.

Một nghiên cứu khác do các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Juan Ramon Jimenez, Tây Ban Nha thực hiện trên hơn 20.000 người trong vòng 13 năm chỉ ra rằng những người ngủ trưa dưới 15 phút có nguy cơ phát triển rung tâm nhĩ thấp hơn 42%; còn những người ngủ trưa từ 15 - 30 phút giảm 56% nguy cơ phát triển rối loạn nhịp tim.

Các lợi ích kể trên, ngủ trưa thật sự có thể tác động tích cực đến hoạt động hàng ngày và góp phần kéo dài tuổi thọ.