Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Gene đổi mới sáng tạo ở Việt Nam và sự thật đằng sau câu chuyện “phòng ngự - tấn công” của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

Cổng bình chọn “Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo” đã mở hôm qua, 2/10/2023.

“Gene” đổi mới sáng tạo của người Việt

Đúng 4 năm trước, ngày 2/10/2019, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1269/QĐ-TTg thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) trực thuộc Bộ Kế hoạch & Đầu tư, với chức năng hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Việt Nam, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học và công nghệ.

Hơn một tuần nữa là tròn 19 năm ngày 13/10 được chọn là Ngày Doanh nhân Việt Nam theo Quyết định của Thủ tướng Phan Văn Khải, nhằm khuyến khích và tôn vinh vai trò của giới doanh nhân - những người là đầu tàu cho sự phát triển kinh tế đất nước.

Vì vậy, không phải là ngẫu nhiên, vài ngày trước khi “tháng của doanh nhân” này khép lại, trụ sở mới của NIC sẽ chính thức khánh thành tại Khu đô thị mới Hòa Lạc, Hà Nội. Liền ngay sau đó là Gala Better Choice Awards với khẩu hiệu “tốt hơn chứ không phải là tốt nhất” do NIC chủ trì, nhằm tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm dịch vụ không ngừng đổi mới sáng tạo vì sự phù hợp với người tiêu dùng.

Ngay từ bây giờ, độc giả có thể truy cập trang web của

Không gian cà phê Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc.

Khi Đặng Lê Nguyên Vũ đưa ra “lời thách thức” với Starbucks nêu trên, rất nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng đây là “chiêu marketing” đầy sáng tạo, đỉnh cao của “vua cà phê Việt”. Nhưng đến nay, sự thực đã nói lên một điều rất khác. Đặng Lê Nguyên Vũ “làm thật”. Trung Nguyên tiếp tục sáng tạo.

Đặng Lê Nguyên Vũ dày công đi sưu tầm các hiện vật quý trong của tất cả các nền văn minh cà phê nổi tiếng nhất trong lịch sử, từ Otiopia, Ottoman, đến Roman… để mang về Việt Nam, tạo nên Bảo tàng Văn hóa cà phê đầu tiên trên thế giới, đặt tại Buôn Ma Thuột.

Cũng từ quá trình đó, Đặng Lê Nguyên Vũ viết ra bộ sách “Cà phê triết đạo” trong đó chứng minh rằng tất cả những nền văn minh, văn hóa, những con người vĩ đại từ quá khứ đến tương lai đều gắn bó mật thiết thành tựu sáng tạo của họ với cà phê. Ông cũng cho tổ chức các show diễn trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền, để kể chuyện về cà phê, sinh hoạt văn hóa cà phê, và đặc biệt là truyền thông để chứng minh: người Việt đang nỗ lực tạo ra một nền văn minh cà phê mới - Văn minh cà phê Thiền.

Câu chuyện về cà phê qua cách bán hàng của Trung Nguyên dường như đã trở nên vô cùng phong phú về cả “vật chất” và về “văn hóa”, đủ để Trung Nguyên – một thương hiệu Việt điển hình của “đổi mới sáng tạo”, mang đi khắp mọi nơi trên thế giới.

Và vì vậy, đó là câu chuyện đáng để kể ra trong ngày hội đổi mới sáng tạo quốc gia sắp diễn ra lần đầu tiên ở Việt Nam.

Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo là một hạng mục nằm trong Innovation Choice Awards của hệ thống Better Choice Awards.

Đây là giải thưởng Tôn vinh những thương hiệu trong tất cả các ngành hàng tiêu dùng, đã có thời gian hoạt động từ 10 năm trở lên ở Việt Nam, có được niềm tin và sự yêu mến từ người tiêu dùng nhờ biết áp dụng những Đổi mới sáng tạo trong phát triển, xây dựng sản phẩm, áp dụng chuyển đổi số hay những công nghệ mới mẻ để phục vụ người tiêu dùng.

Gene đổi mới sáng tạo ở Việt Nam và sự thật đằng sau câu chuyện “phòng ngự - tấn công” của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 5.