Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Đồng Nai: CSGT huyện Trảng Bom tăng cường xử lý nồng độ cồn

Xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, là biện pháp quan trọng góp phần kéo giảm TNGT.

Công an huyện Trảng Bom đã huy động lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong máu có nồng độ cồn và chất kích thích.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Đồng Nai về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, Công an huyện Trảng Bom đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô, ô tô con, ô tô tải, ô tô chở khách... sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông và các hành vi vi  phạm pháp luật khác.

Địa bàn tuần tra, kiểm soát tập trung vào các xã Bắc Sơn, Hố Nai 3, Giang Điền, Xã Đồi 61... và thị trấn Trảng Bom; các tuyến ĐT 767 và các tuyến đường huyện, đường liên xã trên địa bàn huyện.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT huyện Trảng Bom tăng cường xử lý nồng độ cồn

Công an huyện Trảng Bom tập trung kiểm tra tại địa bàn các xã Bắc Sơn, Hố Nai 3, Giang Điền, Xã Đồi 61... và thị trấn Trảng Bom.

Ngày 6/12, PV Người Đưa Tin có mặt cùng tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông và cơ động, Công an huyện Trảng Bom làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn tại tuyến ĐT 767 thuốc xã Bắc Sơn. Sau gần 1 giờ làm nhiệm vụ, tổ công tác đã kiểm tra hàng chục trường hợp lái xe ô tô, xe mô tô, phát hiện và lập biên bản hành chính 5 trường hợp lái xe mô tô vi phạm về nồng độ cồn. 

Nhờ thường xuyên tuần tra kiểm soát nên ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên. Anh Huỳnh Văn Kỷ – người dân tham gia giao thông xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom cho biết: “Việc thực hiện tuyên truyền, lập các chốt đo nồng độ cồn của lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện là rất cần thiết. Bản thân tôi cũng luôn tự nhắc mình chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ”.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT huyện Trảng Bom tăng cường xử lý nồng độ cồn (Hình 2).
Dân sinh - Đồng Nai: CSGT huyện Trảng Bom tăng cường xử lý nồng độ cồn (Hình 3).

Việc tuần tra, kiểm soát được thực hiện nghiêm túc. Sau gần 1 giờ phát hiện 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Theo báo cáo của Ban ATGT huyện, trong 9 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn huyện đã xảy ra 67 vụ TNGT làm 50 người chết, 34 người bị thương; lực lượng CSGT-TT đã tuần tra kiểm soát phát hiện hơn 2.700 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, đã tạm giữ hơn 1.200 phương tiện các loại, xử phạt hành chính nộp kho bạc Nhà nước hơn 6,6 tỷ đồng.

Người dân đồng tình, hưởng ứng

Việc thường xuyên tập trung kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm nồng độ cồn đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân. Các trường hợp vi phạm liên quan đến nồng độ cồn đã giảm đáng kể. Kiểm tra hàng trăm phương tiện, lực lượng CSGT mới phát hiện được vài trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Người dân đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng CSGT, trong việc ra quân kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Đây là giải pháp hữu hiệu để hạn chế các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến sử dụng rượu bia.

 “Thời gian gần đây, việc xử lý vi phạm nồng độ cồn được lực lượng CSGT Công an huyện làm rất nghiêm, thường xuyên và liên tục. Từ đó nâng cao hiệu quả, ngăn chặn các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông. Bản thân tôi rất hoan nghênh việc gần đây lực lượng chức năng xử nghiêm, công khai danh tính nhiều công chức, cán bộ vi phạm nồng độ cồn,... Việc xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT trên tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” là chủ trương hết sức đúng đắn. Tôi mong thời gian tới lực lượng CSGT Công an huyện Trảng Bom sẽ tiếp tục duy trì việc này”, anh Phan Văn Nhân, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom cho biết thêm.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT huyện Trảng Bom tăng cường xử lý nồng độ cồn (Hình 4).

CSGT thực hiện đo nồng độ cồn.

Theo bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, Trưởng Ban ATGT huyện, huyện đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong 9 tháng đầu năm của các ngành chức năng. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành chức năng trên địa bàn huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của  Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT trong tình hình mới".

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT huyện Trảng Bom tăng cường xử lý nồng độ cồn (Hình 5).

Thông báo kết quả đo nồng độ cồn cho người tham gia giao thông.

Thực hiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, hội viên, đoàn viên tự giác chấp hành pháp luật giao thông khi tham gia giao thông; đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” tới mọi gia đình, khu dân cư; nhân rộng mô hình “Văn hóa giao thông đường bộ” đến hội viên, đoàn viên; xây dựng “Tuyến đường tự quản”, “Tuyến đường ATGT"…..

Hiện nay, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Trảng Bom đang tiếp tục bố trí các tổ công tác tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động duy trì thực hiện kế hoạch về kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn. Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự ATGT và kiềm chế tai nạn có liên quan đến sử dụng rượu, bia gây ra và dần hình thành văn hóa "đã uống rượu bia không lái xe".

* Bài viết nằm trong chuyên đề “Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” được phối hợp thực hiện giữa Tạp chí Đời sống và Pháp luật và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai.

Nhóm PV