Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Đồng Nai: Cảnh báo cháy rừng cấp độ 5

UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, chủ rừng đề cao tinh thần cảnh giác để sẵn sàng ứng phó các tình huống cháy rừng có thể xảy ra.

Tỉnh Đồng Nai đang vào cao điểm mùa khô, thời tiết nắng nóng gay gắt. Tình hình nắng nóng diễn ra từ cuối năm 2023 đến nay, vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nắng nóng có thể lên tới 37​0C.

Dân sinh - Đồng Nai: Cảnh báo cháy rừng cấp độ 5

Lực lượng kiểm lâm đang túc trực để canh phòng cháy rừng.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thuỷ văn Đồng nai, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh gần như không xuất hiện mưa trái mùa.

Do chịu ảnh hưởng bởi rìa xa phía Nam các đợt áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh xuống phía Bắc, sau khuếch tán xuống phía Nam và chịu ảnh hưởng bởi rìa xa phía Nam rãnh áp thấp nóng phía Tây.

Cũng theo Đài khí tượng thuỷ văn Đồng Nai, đợt nắng nóng này không bất thường và có khả năng sẽ kết thúc vào đầu tháng 6 tới. Dự báo, mức độ nắng nóng có thể xấp xỉ năm 2023 với nhiệt độ cao nhất có thể đạt 38​0C - 390C.

Với tình hình diễn biến nắng nóng rất phức tạp, tỉnh đã đưa ra mức cảnh báo cháy rừng ở cấp độ 5. Chính vì vậy, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương, chủ rừng về các phương án đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy rừng trong cao điểm mùa khô năm 2024.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với lực lượng kiểm lâm tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ cháy rừng, yêu cầu chủ rừng, người dân sinh sống, hoạt động ven rừng, trong rừng nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng chống cháy rừng (PCCCR).

Quản lý chặt chẽ trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, không để xảy ra cháy rừng, tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy rừng cho lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng, chủ rừng và người dân sinh sống ven rừng để huy động tham gia chữa cháy rừng.

Dân sinh - Đồng Nai: Cảnh báo cháy rừng cấp độ 5 (Hình 2).

Lực lượng kiểm lâm chuẩn thiết bị phục vụ trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Tuỳ thuộc vào căn cứ tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương để có kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hảo, Giám đốc Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai, đơn vị đã cố gắng triển khai các phương án đã được phê duyệt để công tác PCCCR được đảm bảo. Đơn vị đã phân công người trực gác đầy đủ tại các điểm trực PCCCR.

Ngoài ra, bố trí phương tiện chuyên dùng phục vụ công tác phòng, chống cháy, đầu tư mua sắm, sửa chữa, bảo dưỡng các loại trang thiết bị phục vụ công tác PCCCR.

Song song đó, Khu Bảo tồn quan tâm đến việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hộ dân trong lâm phận ký bản cam kết thực hiện bảo vệ rừng, PCCCR, đồng thời vận động bà con trong việc sử dụng phương tiện và trang thiết bị phục vụ công tác PCCCR khi có xảy ra...