Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

“Data” đã trở thành một phần của cuộc sống như thế nào?

Hạ tầng viễn thông và hạ tầng số Việt Nam những năm vừa qua đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, từng bước đáp ứng vai trò là hạ tầng kinh tế kỹ thuật quan trọng của Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số.

“Data” đã trở thành một phần của cuộc sống như thế nào?- Ảnh 1.

Mặc dù là một nước đang phát triển có thu nhập trung bình thấp nhưng Việt Nam có độ phủ sóng 4G cao hơn các nước phát triển có thu nhập cao. Độ phủ 4G tại Việt Nam là 99,8%, các nước thu nhập cao có độ phủ là 99,4%. Đây là nỗ lực của ngành TTTT trong quá trình phổ cập hạ tầng viễn thông đặc biệt là chương trình sóng và máy tính cho em để bảo đảm việc học và làm việc trực tuyến. Tỷ lệ này trước đây là 97%.

Việt Nam cũng đã triển khai thử nghiệm 5G tại 59 tỉnh, thành; tỷ lệ dân số được phủ sóng 4G lên đến 99,8%.

Tỷ lệ người dùng sử dụng smartphone/tổng số người dùng điện thoại di động tiếp tục tăng lên tới 84,4% (cao hơn mức trung bình của thế giới là 63%). Đây là nỗ lực của ngành TTTT hướng đến mục tiêu 100% người dùng có điện thoại thông minh vào cuối năm 2024.

Cước phí data tại Việt Nam được duy trì ở mức thấp, chỉ bằng một nửa mức trung bình của thế giới. Nhờ vậy mọi người dân đều có cơ hội để có thể sử dụng Internet, tiếp cận không gian số.

Tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet thế hệ mới Ipv6 của Việt Nam đứng thứ 2 tại Asean và thứ 9 toàn cầu, xếp trên cả các cường quốc như: Trung Quốc, Mỹ hay Canada. Điều này giúp Việt Nam có cơ sở và tiềm năng để tăng tốc trong phát triển IoT và thúc đẩy nền kinh tế số.

Quả thực, data đã dần trở thành một phần của cuộc sống. Data giúp cho tài xế xe công nghệ chạy xe và giao hàng, giúp các TikToker sáng tạo nội dung, kết nối tương tác, kiếm thêm thu nhập. Data cũng giúp người dùng smartphone lướt mạng xã hội, đọc tin tức, mua sắm online, thanh toán trực tuyến…

Những ví dụ điển hình này nếu đặt vào bối cảnh thập kỷ trước có thể là viễn cảnh hiếm người tưởng tượng được, nhưng nay lại là những hình ảnh vô cùng quen thuộc. Điều này có được là nhờ sự phát triển nhanh chóng của mạng Internet và đặc biệt là Internet di động trong vài năm trở lại đây. Nhờ có sự phát triển đó, cuộc sống không chỉ trở nên dễ dàng hơn mà còn mở ra những cơ hội mới không giới hạn.

Với ứng dụng Viettel Money, người dùng có thể dễ dàng mua data 3G/4G chỉ với vài thao tác đơn giản, cũng có thể thanh toán dịch vụ viễn thông cũng như nhiều dịch vụ khác.

Khách hàng có thể nhận được ưu đãi hoàn tiền lên tới 30% khi mua Data trên ứng dụng Viettel Money, cụ thể:

- Hoàn tiền 30% khi mua các gói cước Data Viettel 3G/4G bằng tài khoản Mobile Money

+ Không giới hạn số lần hoàn tiền, không giới hạn số tiền được hoàn/ khách hàng

+ Thời gian hoàn tiền: Số tiền chiết khấu sẽ hoàn tiền vào tài khoản đã thực hiện thanh toán trong vòng 24h kể từ thời điểm thực hiện giao dịch

- Hoàn tiền 15% khi mua các gói cước Data Viettel 3G/4G bằng tài khoản ViettelPay

Lưu ý: Chương trình áp dụng cho một số gói cước nhất định