Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Đang thuê 2 căn nhà, tốn 15-20 triệu đổi decor một lần, cô gái rút loạt kinh nghiệm khi sắm đồ nội thất

Một trong những bí quyết để tiết kiệm tiền mua sắm nội thất là tìm đến cửa hàng đồ cũ, những nơi thanh lý.

Hỷ Lợi (25 tuổi, nhân viên văn phòng) hiện đang đi thuê 2 căn hộ dành cho sinh hoạt và làm studio chụp ảnh. Trong đó, căn nhà dành cho sinh hoạt cá nhân có diện tích 70m2 ở Quận 2, TP Hồ Chí Minh, giá thuê khoảng 20 triệu/ tháng bao gồm chi phí điện nước. Còn căn hộ để làm studio chụp ảnh rộng 60m2, tổng giá thuê bao gồm các loại phí gần 15 triệu/tháng ở Quận 7, TP Hồ Chí Minh. 

Không gian studio

Được biết với căn nhà để ở, Hỷ Lợi thuê căn đủ nội thất cơ bản và không mua thêm đồ trang trí. Cô bạn cũng không đầu tư quá nhiều vào nội thất vì nhu cầu sinh hoạt khá cơ bản và đơn giản. Mặt khác, với căn studio cho thuê chụp ảnh, Hỷ Lợi đầu tư khá nhiều cho nội thất, mỗi góc đều tận dụng để trang trí. Theo đó, trung bình 2 tháng cô bạn sẽ thay đổi nội thất 1 lần, chi phí dao động 15-20 triệu đồng và thông thường sẽ theo phong cách cây lá và hoa. 

“Theo mình thấy, mỗi giai đoạn khách hàng sẽ ưa thích những phong cách trang trí không gian nhà cửa dành để chụp ảnh khác nhau. Như studio của mình đã chuyển từ vintage sang concept hoa lá đang xu hướng hiện nay. Để trang trí được một không gian xinh xắn, tìm đúng concept yêu thích của khách hàng, mình thường cập cập nhật xu hướng liên tục để bắt kịp thị hiếu. Sau đó, mình sẽ tạo những điểm nhấn riêng biệt, sáng tạo theo cách riêng của mình để không bị trùng lặp với các studio khác". 

Một số góc khác trong căn studio

Mặt khác, một số người lựa chọn thuê nhà vừa làm studio chụp ảnh vừa ở sinh hoạt. Song Hy Lợi muốn có không gian riêng tư nên đã lựa chọn thuê 2 căn nhà. Trong đó, hiện tại Hỷ Lợi đang thuê nhà cùng với 1 người bạn, đỡ cô đơn hơn. 

Và mặc dù không đầu tư quá nhiều cho căn nhà đi thuê để ở, cô bạn vẫn thích không gian này hơn so với studio. “Vì studio được trang trí theo sở thích của khách hàng, hoàn toàn không có dấu ấn cá nhân của bản thân. Mình thích không gian sống thoải mái, có sự riêng tư. Đối với mình, không gian sống đóng vai trò rất quan trọng, giúp mình làm việc ở nhà tốt hơn, tập trung xử lý công việc, và là nơi thư giãn sau 1 ngày làm việc. Bên cạnh đó, mình thích ở chung cư tại an ninh, sạch sẽ, với đầy đủ tiện ích trong khu”. 

Không gian nhà thuê để ở

Trong quá trình trang trí căn studio, Hỷ Lợi đã từng bị lừa mất 3 triệu tiền cọc vào đồ nội thất lúc mới bắt đầu thực hiện. Sau trải nghiệm này, lời khuyên của Hỷ Lợi là nên trực tiếp đến xưởng nội thất để xem và đặt cọc, có hợp đồng rõ ràng. Hiện nay, ở trên MXH có rất nhiều nơi nhận làm đồ nội thất và có rất nhiều người ngại phải đi lại quá nhiều nên đã chọn tin tưởng vào những tài khoản này. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ càng và hạn chế đặt cọc qua các tài khoản không rõ để tránh bị lừa đảo.

Bên cạnh đó, trong câu chuyện trang trí nhà cửa, đầu tiên bạn cần hình dung trang trí phòng như thế nào. Sau đó, hãy liệt kê danh sách và bắt đầu tìm mua nội thất. “Vì trước đây mình từng là người thấy món đồ nào đẹp cũng mua. Tuy nhiên, khi đưa các sản phẩm về nhà và đặt vào bố cục chung lại thấy khá lộn xộn, không hài hoà và phải thanh lý lại các món đồ này. Mình cảm thấy như vậy khá lãng phí và tất nhiên đã mất một số tiền không hề nhỏ. Mọi người cũng có thể vào các hội nhóm thanh lý nội thất. Mình thường sẽ mua những món đồ cũ để tiết kiệm hơn và chỉ mua mới khi không thể tìm được trong các cửa hàng vintage. Các bạn cũng có thể liên hệ với các studio khác bởi vì họ thường sẽ phải thay đổi concept liên tục, do vậy sẽ có rất nhiều món đồ cần thanh lý và chất lượng vẫn còn mới".