Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Chiến thuật tài chính thông minh dành cho gia đình Việt

Huy Hoàng

Hiện nay, tình hình lạm phát luôn là mối đe dọa đến nhiều gia đình Việt, với các vấn đề phát sinh như giá cả leo thang, chi phí sinh hoạt phát sinh nếu không có sự kiểm soát kỹ càng cùng muôn vàng mối lo về tài chính. Vậy đâu là phương án giúp các gia đình Việt giải quyết nỗi lo tài chính của mình.

anh-1tai-1712820114.jpg
 

Đầu tư thông minh - Bước đệm cho cuộc sống thịnh vượng 

Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng kinh tế ấn tượng với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình trên 6%/năm trong nhiều thập kỷ qua. Nhờ môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện và hội nhập quốc tế sâu rộng, Việt Nam thu hút lượng lớn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tạo động lực cho sự phát triển của các ngành công nghiệp, dịch vụ và du lịch. 

Bởi lẽ đó, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đã tăng lên đáng kể trong những năm qua, hiện đạt hơn 4.000 USD/năm. Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng đắt đỏ, nhu cầu về giáo dục, y tế, nhà ở… ngày càng tăng cao khiến nhiều gia đình Việt “đau đầu” trong việc cân đối tài chính. 

Để tìm ra giải pháp hạn chế vấn đề lo ngại nói trên, nhiều gia đình Việt đã tìm hiểu những phương pháp đầu tư tài chính như tích sản, mua bán bất động sản. Tuy nhiên rất nhiều gia đình Việt chưa có chiến lược đầu tư hiệu  quả, họ thường đầu tư theo cảm tính, thiếu kiến thức và kỹ năng, dẫn đến rủi ro cao và lợi nhuận thấp. 

Có thể nói, đầu tư thông minh là giải pháp hiệu quả giúp gia tăng tài sản, tạo dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

Top 3 kênh đầu tư được ưa chuộng nhất của gia đình Việt 

Có rất nhiều kênh đầu tư để tăng thu nhập dành cho gia đình Việt. Tuy nhiên, dưới góc nhìn khách quan tổng thể, các kênh đầu tư phải đáp ứng được các yếu tố như ít rủi ro, lợi nhuận ổn định, tính thanh khoản thấp.

Và 3 kênh đầu tư được xem như “mỏ vàng” bền vững của gia đình Việt không thể không nhắc đến đó là gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư mua vàng và đầu tư chứng khoán.

1.    Phương pháp đầu tư gửi tiết kiệm ngân hàng 

Từ lâu, tư duy đầu tư bằng phương pháp “gửi tiết kiệm ngân hàng” ở Việt Nam đã in dấu và ảnh hưởng bởi thế hệ đi trước, với suy nghĩ đây là cách đầu tư an toàn, bền vững, tránh tiền mất tật mang. 

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của phương pháp đầu tư này là lợi nhuận thấp hơn so với các kênh đầu tư khác, chi phí lưu trữ cao. 

anh-2tai-1712819497.png
 

Theo góc nhìn khách quan, phương pháp đầu tư gửi tiết kiệm ngân hàng phù hợp với hai nhóm đối tượng sau:

Thứ nhất, người có thu nhập trung bình: Tạo nguồn thu nhập thụ động, ổn định cho bản thân và gia đình.

Thứ hai, người cao tuổi: Tìm kiếm kênh đầu tư an toàn để bảo vệ tài sản và có thêm thu nhập hưu trí.

2.    Vàng - kênh đầu tư truyền thống của người Việt

Từ bao đời nay, vàng luôn được xem là kênh đầu tư an toàn và phổ biến tại Việt Nam. Vàng được xem như "thủ vàng" bởi tính thanh khoản cao, dễ dàng mua bán, và giá trị tương đối ổn định theo thời gian. Đặc biệt trong tâm lý người Việt, vàng còn là tài sản tích trữ, thể hiện sự sung túc và may mắn.

Ưu điểm của phương pháp này mang lại không chỉ đảm bảo về tính an toàn cao, dễ dàng mua bán mà còn mang tính tích trữ lâu dài cho người đầu tư. 

Ngược lại, nhược điểm nổi bật nhất của phương pháp này lại là một cản trở lớn đối với hầu hết tất cả mọi người vì giá vàng thường xuyên biến động theo thời gian, thường sẽ có xu hướng tăng giá và đặc biệt là rất hạn chế trong việc lưu trữ khi mang tâm lý sẽ bị mất cắp.

3.    Đầu tư chứng khoán - Cánh cửa mở ra tương lai tài chính vững vàng

Thị trường chứng khoán Quốc Tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. Với tiềm năng lợi nhuận cao và khả năng sinh lời bền vững, đầu tư chứng khoán là cánh cửa mở ra tương lai tài chính vững vàng cho mọi gia đình Việt.

Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực đầu tư này, gia đình Việt cần có kiến thức vững vàng về thị trường, doanh nghiệp và kỹ năng phân tích đánh giá cổ phiếu. 

anh-3tai-1712820025.png
 

Tóm lại, tùy vào khả năng kinh tế và góc nhìn đầu tư, gia đình Việt có thể chọn những phương pháp riêng dành cho gia đình mình. Theo khách quan mà nói, việc đầu tư vào phương pháp nào cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro phía sau lợi nhuận. Tuy nhiên, với phương pháp đầu tư chứng khoán, bạn không cần quá lo lắng vì đã có nhà môi giới Soho Markets hỗ trợ.

Làm chủ tương lai tài chính với chiến lược đầu tư chứng khoán phù hợp

"Đừng bỏ hết trứng vào một giỏ" là nguyên tắc vàng trong đầu tư. Phân tán rủi ro bằng cách đầu tư vào nhiều kênh khác nhau sẽ giúp gia đình bạn giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực từ biến động thị trường và gia tăng khả năng thành công. Một trong những phương pháp đầu tư thịnh hành trong những năm trở lại đây không thể không nhắc đến là đầu tư chứng khoán. 

Soho Markets luôn sẵn sàng giới thiệu đến gia đình bạn một chương trình hội thảo chứng khoán miễn phí mang tên “Nhập môn chứng khoán: Làm thế nào chọn cổ phiếu tốt và thời điểm giao dịch?”.

new-1714031499.jpg
Đầu tư chứng khoán vững vàng cùng Soho Markets.

Hội thảo diễn ra vào 19 giờ ngày 22 tháng 4 năm 2024, dưới sự dẫn dắt bởi chuyên gia Mr James Phạm - Nhà đào tạo đầu tư tài chính với 5 năm kinh nghiệm. Chương trình hứa hẹn cung cấp những thông tin hữu ích cho hành trình đầu tư của gia đình bạn với chuỗi nội dung hấp dẫn sau:

1.    Nhu cầu và cơ hội đầu tư chứng khoán năm 2024

2.    Bật mí tin tức thị trường chứng khoán

3.    Tuyệt chiêu lựa chọn cổ phiếu, với tiêu chí sinh lười AN TOÀN - BỀN VỮNG cho những nhà đầu tư có vốn ít

4.    Tìm hiểu về THỜI ĐIỂM VÀNG để mua - bán cổ phiếu 

5.    Chiến lược săn mã cổ phiếu “ẵm” cổ tức

6.    Những điều mà nhà đầu tư mới cần chuẩn bị khi đầu tư 

7.    Minigame & Quà tặng từ Soho Markets

Cách thức tham gia hội thảo chứng khoán miễn phí hoàn toàn đơn giản, bạn và gia đình hãy truy cập vào link sau: Đăng ký hội thảo “Nhập môn chứng khoán: Làm thế nào chọn cổ phiếu tốt và thời điểm giao dịch?” điền đầy đủ thông tin, nhận cuộc gọi tư vấn từ đội ngũ tư vấn, cuối cùng là nhận link tham dự buổi hội thảo vào đúng ngày 22/04/2024.

Không dừng lại ở đó, khi tham gia hội thảo bạn sẽ có cơ hội nhận nhận được các ưu đãi tuyệt vời sau: Ưu đãi vốn trải nghiệm lên đến 3000 USD và tặng bộ tài liệu đầu tư cơ bản miễn phí.

Hãy bắt đầu hành trình đầu tư thông minh của gia đình bạn ngay hôm nay cùng Soho Markets!

 

THÁI AN