Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

CEO Tim Cook hé lộ lý do bất ngờ: Vì sao người Việt đam mê đồ Apple đến vậy

Vị CEO của Apple có dịp giao lưu văn hoá địa phương trong chuyển thăm Việt Nam hai ngày 15 - 16/4.

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam kéo dài hai ngày, CEO của Apple, Tim Cook, đã có những hoạt động sôi nổi nhằm tìm hiểu sâu hơn về văn hóa và cộng đồng tại đây, từ giao lưu với các nghệ sĩ cho đến thưởng thức những nét đặc trưng của ẩm thực địa phương.

Chúng tôi cũng đã có dịp được giao lưu cùng với vị CEO của Apple, và khi được hỏi về lý do khiến người dùng Việt ưa chuộng các sản phẩm của Apple, CEO Tim Cook đã chia sẻ thẳng thắn rằng Apple tạo ra các sản phẩm tốt nhất để làm phong phú thêm cuộc sống của người dùng Việt.

"Tôi nghĩ rằng mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những sản phẩm tốt nhất có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người và trao quyền cho họ làm những điều mà không thể làm nếu thiếu đi các sản phẩm của chúng tôi. Họ có thể là nhiếp ảnh gia, người làm phim, hoặc chỉ đơn giản là những người trong giới kinh doanh sử dụng sản phẩm của chúng tôi để kết nối và giao tiếp với người khác. Tất cả những điều này đều nhằm làm phong phú cuộc sống của mọi người. Tôi hy vọng mọi người có thể thấy điều đó trong những sản phẩm của chúng tôi và cảm nhận được điều đó qua sản phẩm của chúng tôi. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao mọi người yêu thích sản phẩm của Apple", CEO Tim Cook chia sẻ.

Có vẻ như Tim Cook muốn khẳng định thêm một lần nữa, rằng người Việt hay bất cứ người dùng nào của nước khác cũng đều sẽ thấy được tầm quan trọng và hữu ích mà hệ sinh thái của Apple mang lại cho họ. Đây cũng là một trong những lý do chính giữ chân người dùng ở lại với các sản phẩm đa dạng của Apple.

CEO Tim Cook hé lộ lý do bất ngờ: Vì sao người Việt đam mê đồ Apple đến vậy- Ảnh 1.

Bên cạnh đó, CEO Apple cũng thể hiện sự hứng khởi khi được giao lưu cùng các nhà phát triển người Việt. "Nơi đây rất sôi động và tràn đầy năng lượng. Tôi có thể cảm nhận được sự phấn khích trong người", Tim Cook hào hứng khi được các nhà phát triển tại CollaNote, Elsa Speak và Bootloader Studio tiếp đón.

Tim Cook giao lưu văn hoá Việt

Sáng ngày 15/4, không gian yên bình của phố cổ Hà Nội đã trở nên nhộn nhịp hơn khi Tim Cook cùng ca sĩ Mỹ Linh và con gái cô, Mỹ Anh, thưởng thức cà phê trứng và hướng dương, những món đặc sản của thủ đô. Buổi gặp gỡ diễn ra trong khoảng 30 phút nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc. CEO Tim Cook rất thích thú với món cà phê và đã có những trao đổi về nghệ thuật, sáng tạo và công nghệ với nữ nghệ sỹ.

CEO Tim Cook hé lộ lý do bất ngờ: Vì sao người Việt đam mê đồ Apple đến vậy- Ảnh 2.

CEO Tim Cook cùng ca sỹ Mỹ Linh và Mỹ Anh

Phản hồi về món cà phê trứng, Tim Cook đã không ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Xin chào, Việt Nam! Cảm ơn hai nghệ sĩ tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh đã chào đón tôi nồng nhiệt. Tôi yêu cà phê trứng". Bài đăng này của ông đã nhanh chóng thu hút sự chú ý với hàng trăm nghìn lượt xem và lượt thích.

Tim Cook không chỉ thể hiện sự quan tâm đến nghệ thuật mà còn cho thấy mối quan tâm đến lịch sử và văn hóa Việt Nam. Ông dành thời gian đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm, giao lưu cùng YouTuber Duy Thẩm và thăm một studio phim trước khi tham dự một buổi gặp mặt chiều cùng ngày có sự góp mặt của ca sĩ Suboi.

CEO Tim Cook hé lộ lý do bất ngờ: Vì sao người Việt đam mê đồ Apple đến vậy- Ảnh 3.

CEO Tim Cook hé lộ lý do bất ngờ: Vì sao người Việt đam mê đồ Apple đến vậy- Ảnh 4.

CEO Tim Cook hé lộ lý do bất ngờ: Vì sao người Việt đam mê đồ Apple đến vậy- Ảnh 5.

Tim Cook dành thời gian đi dạo và giao lưu với truyền thông tại phố đi bộ Hoàn Kiếm - Ảnh: Thế Duyệt

Ngoài ra, Tim Cook cũng đã có dịp gặp gỡ các nhà phát triển và nghệ sĩ, thảo luận về việc làm thế nào công nghệ Apple có thể hỗ trợ họ mở rộng tầm ảnh hưởng và phát triển sự nghiệp. Ông nhấn mạnh, "Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp", và bày tỏ sự hào hứng với khả năng sáng tạo và đam mê công nghệ của giới trẻ tại đây.

CEO Tim Cook hé lộ lý do bất ngờ: Vì sao người Việt đam mê đồ Apple đến vậy- Ảnh 6.

Tim Cook gặp Nguyễn Quốc Huy, nhà phát triển đứng sau CollaNote

Chuyến thăm của Tim Cook không chỉ là dấu hiệu cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của Apple đối với thị trường Việt Nam mà còn là cơ hội để tăng cường các mối quan hệ chiến lược, đồng thời thúc đẩy các sáng kiến hỗ trợ cộng đồng như chương trình nước sạch cho các trường học địa phương.

CEO Tim Cook sẽ tiếp tục hành trình tại Việt Nam vào sáng ngày thứ Ba 16/5. Được biết, đoàn lãnh đạo Apple sẽ có buổi làm việc tại một cơ sở giáo dục tại Hà Nội.