Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Câu chuyện của nữ DJ Yumie: Nghệ thuật luôn đi cùng với hào quang và những nỗ lực

Có rất nhiều người tâm niệm rằng: “Tuổi trẻ là khoảng thời gian quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người, tuổi trẻ dám sống, dám theo đuổi những đam mê”.

Đó là những tâm sự rất thật về tuổi trẻ và hành trình vươn tới đam mê của DJ Yumie - DJ trẻ tài năng cùng đam mê nghệ thuật cháy bỏng. Có lẽ mỗi nghệ sĩ, mỗi hào quang và cũng gắn liền với nhiều câu chuyện. Gặp gỡ và trò chuyện với DJ Yumie là một cơ hội để tạo nên sự kết nối giữa nữ DJ và những khán giả yêu mến cô.

Cần biết - Câu chuyện của nữ DJ Yumie: Nghệ thuật luôn đi cùng với hào quang và những nỗ lực

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật bằng tất cả đam mê với tôn chỉ của riêng, DJ Yumie đã nỗ lực khẳng định tên tuổi và vị trí của mình trong giới Nightlife. Có lẽ với bất cứ khán giả nào từng đến với buổi trình diễn của cô cũng không khỏi trầm trồ.

Xin chào chị Yumie, là một DJ thành công và chiếm trọn trái tim khán giả bằng gu âm nhạc độc đáo, chị có thể chia sẻ về bản thân cùng sự xuất phát về ước mơ nghề DJ được không ạ?

Chào mọi người, thật ra xuất phát điểm của mình có phần hơi khác với mọi người. Sinh ra và lớn lên ở Châu Đốc, An Giang. Trước khi bước vào nghề, mình đã từng theo đuổi ước mơ Đại học với chuyên ngành IT. Sau khi qua Mỹ định cư, bản thân mình bắt đầu cho mình những cơ hội mới và đó cũng là lúc mình bước vào nghề một cách nghiêm túc.

Cần biết - Câu chuyện của nữ DJ Yumie: Nghệ thuật luôn đi cùng với hào quang và những nỗ lực (Hình 2).

Mình tên đầy đủ là Trịnh Nhựt Mai, sinh năm 1997 - cái tuổi mà mình sớm ý thức được “Tìm đam mê trong vô vàn những khó khăn” . Nhớ về điểm xuất phát của mình với nghề từ những điều hết sức tình cờ thôi. Ban đầu mình nghĩ đó chỉ là một sự yêu thích bình thường, nhưng càng ngày mình càng phát hiện tình yêu với âm nhạc và nghề DJ, vì thế mình quyết tâm theo đuổi nó đến cùng.

Quá trình học và sống với đam mê tuy không dễ dàng. Mình phải bắt đầu tìm hiểu về âm nhạc và phong cách DJ: tìm hiểu về các thể loại âm nhạc và phong cách DJ khác nhau. Tìm hiểu về các thiết bị DJ và phần mềm DJ, chọn những công cụ phù hợp với bản thân. Từ đó mình bắt đầu học cách mix nhạc, tạo bản mix âm nhạc, thực hành và hoàn thiện kỹ năng của mình. Đặc biệt là kết nối với cộng đồng DJ, tìm kiếm sự hỗ trợ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh trên sân khấu.

Trong suốt hành trình gắn bó với nghề, điều gì khiến chị giữ vững ngọn lửa đam mê của mình đến tận bây giờ?

Cần biết - Câu chuyện của nữ DJ Yumie: Nghệ thuật luôn đi cùng với hào quang và những nỗ lực (Hình 3).

Làm nghề đã nhiều năm, mình luôn cảm thấy có nhiều yếu tố giữ mình ở lại với nghề, một lòng một dạ với đam mê đó chính là tình yêu thương và sự công nhận của khán giả. Cảm giác đứng trên sân khấu và đem đến sự cuồng nhiệt, sôi động đến cho mọi người, đem lại niềm vui và sự hạnh phúc đến cho mọi người khiến mình rất hạnh phúc. Đó chính là lý do lớn nhất giữ mình gắn bó với nghề. Ngoài ra là sự hỗ trợ của gia đình, anh em thân thiết cùng sống với âm nhạc. Đến bây giờ, khi nhìn lại hành trình mình luôn cảm thấy biết ơn vì điều đó.

Bên cạnh đó, điều còn làm mình thấy lưu luyến lại sau mỗi buổi trình diễn đó chính là được mang đến niềm hạnh phúc và những giai điệu chữa lành cho các thính giả của mình. Bởi hơn ai hết mình hiểu được rằng âm nhạc chính là liều thuốc để chữa lành mọi tâm hồn, vậy nên ngoài những khoảnh khắc sôi động mình rất muốn truyền tải những nốt nhạc sâu lắng để giải tỏa mọi cảm xúc thăng hoa cho người nghe.

Chị có thể chia sẻ về những cơ hội và hướng đi mới để phát triển sự nghiệp, điều gì khiến chị nhớ nhất, thưa chị?

Có lẽ, với mình câu trả lời sẽ là vô số. Vô số những câu chuyện, những kỉ niệm trên sân khấu. Chính nụ cười, niềm hạnh phúc của khán giả luôn là động lực để mình nỗ lực tìm ra nhiều hướng đi mới để phát triển sự nghiệp.

Vậy giá trị của việc đi đúng hướng, làm những điều mình đam mê, theo chị là gì?

Cần biết - Câu chuyện của nữ DJ Yumie: Nghệ thuật luôn đi cùng với hào quang và những nỗ lực (Hình 4).

Có thể nói, hành trình mà mình đang đi minh chứng cho câu nói “Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, thành công sẽ đến với bạn”. Nhờ có âm nhạc, mà cuộc sống của mình trở nên nhiều màu sắc hơn, với tình yêu cháy bỏng dành cho nghề DJ, làm nhạc. Nhờ âm nhạc đã thay đổi cuộc sống của mình, giúp mình tìm kiếm giá trị của cuộc sống, có cơ hội giúp đỡ nhiều bạn trẻ có đam mê như mình. Đặc biệt là, giúp cho mình có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình và tiếp tục viết tiếp hành trình “cháy hết mình cùng đam mê”.

Chị có thể bật mí những định hướng phát triển sự nghiệp cùng hoạt động mới trong thời gian tới của bản thân không?

Trong thời gian tới, điều ưu tiên số một vẫn là sự nghiệp, mình hi vọng trong thời gian tới sẽ tham gia nhiều dự án âm nhạc để có cơ hội trình diễn tại sự kiện âm nhạc, các club và các sự kiện khác ở cả Việt Nam và Mỹ. Đặc biệt, mình ấp ủ những set âm nhạc độc đáo và ứng dụng công nghệ mới để trình diễn tốt hơn. Xây dựng thương hiệu DJ Yumie với độ nhận diện tốt hơn nữa.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của DJ Yumie hôm nay. Chúc cho chị luôn thành công và giữ vững được niềm đam mê với nghề.

Minh Thanh