Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Cảnh báo chiêu trò tạo đơn tố cáo Cục An ninh mạng sai sự thật để quảng cáo cờ bạc trá hình

Các hành vi quảng cáo cờ bạc vi phạm pháp luật sẽ được xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, xuất hiện các hình thức quảng cáo cờ bạc cá độ trá hình trên các trang mạng xã hội. Cụ thể, kẻ gian lợi dụng việc tạo đơn tố cáo sai sự thật, ở trường hợp dưới đây là đơn tố cáo tới Công An Hà Nội về việc nhận hối lộ, nhằm mục đích quảng cáo gián tiếp cho các website cờ bạc trực tuyến vi phạm pháp luật, sau đó chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều người dùng trên mạng xã hội.

Được biết, các đối tượng này thường xuyên thay đổi tên miền và sử dụng máy chủ đặt tại nước ngoài để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Đáng chú ý, một số đối tượng còn lợi dụng mạng xã hội để quảng cáo và tán phát thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng tới uy tín của các đơn vị chức năng.

Cảnh báo chiêu trò tạo đơn tố cáo Cục An ninh mạng sai sự thật để quảng cáo cờ bạc trá hình- Ảnh 1.

Người dùng thông thường nhìn qua sẽ thấy đây giống một đơn tố cáo thật, tuy nhiên trên thực tế, đây là một hình thức quảng cáo trá hình, đồng thời có hành vi bôi nhọ cơ quan chức năng

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Bộ Công an đã tiến hành nhiều biện pháp đấu tranh hiệu quả, góp phần triệt phá nhiều đường dây, ổ nhóm tổ chức đánh bạc qua mạng có quy mô lớn và phức tạp trên toàn quốc. Các đơn vị liên quan đã thường xuyên trao đổi, phối hợp để ngăn chặn các hoạt động tổ chức đánh bạc trên không gian mạng.

Đồng thời, Cục cũng cùng với các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, truy vết và xử lý nghiêm các hành vi liên quan đến quảng cáo đánh bạc trái phép trên mạng. Bên cạnh đó, người dân được khuyến cáo nâng cao nhận thức về tác hại của tội phạm đánh bạc và cảnh giác với các thủ đoạn lôi kéo tham gia.

Cục sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị công an địa phương và Bộ Thông tin và Truyền thông để triệt xóa hoạt động đánh bạc qua mạng và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.