Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Các quan chức Trung Quốc đánh giá về triển vọng của nền kinh tế

Kinh tế Trung Quốc duy trì động lực phục hồi trong ba quý kể từ đầu năm nay, với GDP tăng trưởng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái và thu nhập bình quân đầu người khả dụng tăng 5,9% sau khi điều chỉnh theo các yếu tố giá cả.

Các quan chức Trung Quốc đánh giá về triển vọng của nền kinh tế - Ảnh 1.

Tàu hàng chờ khởi hành tại nhà ga ở Khu tự trị Tân Cương ngày 4/11/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Vấn đề đang được quan tâm là triển vọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong quý IV và những giải pháp của nước này nhằm thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa, cải thiện sinh kế của người dân. Các quan chức cấp bộ trưởng của Trung Quốc đã đưa ra đánh giá về các vấn đề được quan tâm này.

Theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, Trung Quốc có những lợi thế và năng lực để khắc phục những rủi ro và thách thức, thúc đẩy đà phục hồi kinh tế ổn định và bền vững, đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội cũng như các nhiệm vụ đặt ra trong năm với chất lượng cao.

Các biện pháp giảm thuế và phí sẽ được thực hiện cùng với việc phát hành và sử dụng trái phiếu của chính quyền địa phương cho mục đích đặc biệt sẽ được đẩy mạnh. Việc hỗ trợ tài chính cho chuyển đổi và nâng cấp lĩnh vực chế tạo, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ cũng như các doanh nghiệp tư nhân sẽ được tăng cường.

Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ chú trọng hơn đến việc phát triển các lĩnh vực mới nổi mang tính chiến lược, tạo động lực mới cho việc phát triển kinh tế số và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi, nâng cấp các ngành truyền thống.

Trong khi thúc đẩy việc xây dựng cơ sở hạ tầng công như cải tạo các khu phố tồi tàn ở các thành phố và xây dựng nhà ở xã hội, Chính phủ Trung Quốc cũng kiểm soát nợ mới của các chính quyền địa phương và giải quyết các khoản nợ hiện tại theo cách hiệu quả và có trật tự.

Chính phủ Trung Quốc cũng nỗ lực tạo thêm việc làm cho sinh viên tốt nghiệp đại học, lao động di cư và các nhóm khác. Trong khi đó, chính phủ sẽ đảm bảo nguồn cung cho thị trường và duy trì sự ổn định giá cả đối với các hàng hóa thiết yếu và nguồn cung than, điện, dầu mỏ, khí đốt cũng như các dịch vụ vận tải trong mùa Đông.

Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) Phan Công Thắng sẽ tiếp tục chỉ đạo lĩnh vực tài chính hỗ trợ nền kinh tế hiệu quả hơn, trong khi ngăn chặn các rủi ro.

PBoC sẽ tập trung hơn nữa vào việc bổ sung các công cụ chính sách tiền tệ và thiết lập môi trường tài chính, tiền tệ nhằm ổn định giá cả, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và duy trì cán cân thanh toán quốc tế.

Theo Bộ trưởng Thương mại Vương Văn Đào, tiêu dùng tại Trung Quốc đang phục hồi ổn định và có được động lực mạnh hơn trong năm nay. Tuy nhiên, sự phục hồi này không cân đối và lòng tin tiêu dùng có thể cải thiện hơn nữa.

Trung Quốc sẽ củng cố xu hướng đi lên, tập trung vào khuyến khích mua ô tô, thiết bị gia dụng và đồ nội thất cũng như chi tiêu cho ăn uống.

Mặc dù đà phục hồi của kinh tế toàn cầu không ổn định, thương mại của Trung Quốc vẫn mạnh, nhờ một loạt chính sách của chính phủ nhằm hỗ trợ việc phát triển các kho hàng ở nước ngoài, hoạt động chế biến và xuất khẩu xe sử dụng các loại năng lượng mới.