Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

Ngoài tập thơ “Ru Tình”, Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên còn giới thiệu MV nghệ thuật “Ân tình Hưng Yên” và “Người quan họ vẫn chờ”.

Sau chuỗi thời gian dài ấp ủ và chuẩn bị chu đáo, ngày 24/3 vừa qua, tại Coffee Monaco Pháp (Tp.Hà Nội), CEO, Á hậu, ca sĩ, thi sĩ Trang Viên đã tổ chức thành công buổi họp báo ra mắt giới thiệu “những đứa con tinh thần” của mình gồm: tập thơ thứ hai mang tên “Ru tình” cùng với MV nghệ thuật “Ân tình Hưng Yên”, “Người quan họ vẫn chờ” mới được ghi hình mang đậm tình yêu quê hương, đất nước.

Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình'

Sự kiện nhận được sự quan tâm từ nhiều đại biểu, khách quý

Trang Viên được sinh ra trên mảnh đất quê hương Tuyên Quang và lập nghiệp, sinh sống tại Hà Nội. Cô được biết đến là gương mặt trẻ 8X tiêu biểu bởi cô không chỉ xuất sắc trong vai trò là CEO Tổng giám đốc Cty CP Truyền thông Viên Hoàng Gia mà còn là Á hậu, ca sĩ, nhạc sĩ, thi sĩ. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Ngay từ nhỏ, Trang Viên đã được nuôi dưỡng tâm hồn, lý tưởng và được thừa hưởng tố chất nghệ thuật từ bố mẹ.

Lớn lên, Trang Viên càng bộc lộ rõ hơn sự năng động, nhiệt huyết, năng khiếu của mình trong lĩnh vực nghệ thuật. Mặc dù đã từng đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh của trường nghệ thuật Quân đội và trường nghệ thuật Việt Bắc nhưng Trang Viên đã gác lại đam mê ca hát để trở thành một cô giáo khi đi theo sự nghiệp trồng người của ngành giáo dục với tấm bằng tốt nghiệp Đại học Sư phạm, nhưng niềm đam mê với văn thơ và âm nhạc vẫn luôn cháy bỏng trong tâm hồn đã dẫn dắt Trang Viên trở lại con đường của nghệ thuật theo đúng thế mạnh thiên bẩm của cô. 

Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 2).

Mẹ Phạm Thị Minh Giáo chia sẻ về những kỷ niệm và quá trình đến với con đường thơ ca của con gái Trang Viên

Không dám nhận mình là thi sĩ, nhạc sĩ mà chỉ là người yêu thơ, viết thơ, yêu nhạc, viết nhạc nhưng ai đã “lỡ” đọc thơ và nghe những bài hát của Trang Viên thì chắc hẳn sẽ bị say đắm trong những vần thơ, những ca từ, giai điệu đầy cảm xúc của những tác phẩm chất chứa tình yêu quê hương và tình yêu đôi lứa. Mỗi tác phẩm của Trang Viên đều như tiếng nói, hơi thở của trái tim, chứa đựng sự tinh tế và tình cảm sâu sắc của cô đối với cuộc sống và nghệ thuật, mang đến một điều kỳ diệu đến cho người thưởng thức.

Không chỉ là một thi sĩ, nhạc sĩ tài năng, Trang Viên còn sở hữu một giọng hát ngọt ngào, đằm thắm, đã chinh phục được trái tim của nhiều người nghe. Những ca khúc do cô sáng tác và trực tiếp thể hiện luôn mang lại cảm xúc chân thành và sâu lắng cho khán giả. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự đam mê mãnh liệt, Trang Viên đã chứng tỏ được khả năng của mình, tạo được dấu ấn trên lĩnh vực nghệ thuật.

Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 3).

Tập thơ “Ru tình” - đứa con tinh thần đặc sắc của thi sĩ Trang Viên

Quay trở lại câu chuyện về tập thơ “Ru tình”, sau thành công của tập thơ thứ nhất mang tên “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn qua 3 lần tái bản, những xúc cảm của Trang Viên tiếp tục được lưu giữ, truyền dẫn và tuyển chọn vào tập thơ thứ hai mang tên “Ru tình” và một lần nữa gây tiếng vang lớn trong lòng độc giả. Là người đảm nhận vai nam diễn viên chính trong MV "Người quan họ vẫn chờ" của Trang Viên, đồng thời cũng là người vẽ bìa, thiết kế, biên tập tập thơ và đồng hành với Trang Viên trong quá trình tổ chức sự kiện ra mắt tập thơ, Trung tá, tiến sĩ Lê Duy Dũng - Giảng viên Học viện Chính trị BQP cho biết: "So với tập thơ đầu tay "Đêm mặn", tập thơ "Ru tình" được Trang Viên dành cho một sự đầu tư lớn và có sự đổi mới.

Nếu như ở tập thơ "Đêm mặn", chúng ta thấy hình ảnh Trang Viên là một người phụ nữ với những cảm xúc thèm khát một tình yêu đích thực, những tiếng thét gào đau đớn tận cùng trong lòng, những giọt nước mắt mặn chát của một người đàn bà cô đơn khi đêm về thì ở tập thơ "Ru tình", chúng ta bắt gặp một Trang Viên tươi trẻ hơn, yêu đời hơn qua sự đa dạng về cảm xúc và cách cô lựa chọn ngôn từ và thể loại để thể hiện cảm xúc đó.

Tập thơ "Ru tình" được coi như là dấu chân lớn thứ hai trên con đường thơ của Trang Viên, đó là sự kết tinh trí tuệ, cảm xúc, tâm hồn, tài năng, công sức, là kết quả xứng đáng cho sự đầu tư cả về thời gian, tinh thần và vật chất của Trang Viên trong suốt thời gian qua. Qua tập thơ "Ru tình", chúng ta thấy được sự trưởng thành thực sự cả về tâm hồn lẫn ngòi bút của Trang Viên".

Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 4).

Trang Viên chụp ảnh lưu niệm cùng Trung tá, tiến sĩ Lê Duy Dũng và ê-kip thực hiện tập thơ "Ru tình"

Hứng khởi và ấn tượng với tập thơ "Ru tình", Đại tá, nhà báo Đăng Tấn và Nhà thơ Nguyễn Thu Hằng bày tỏ: "Cầm trên tay tập thơ “Ru tình” của thi sĩ Trang Viên, người đọc không khỏi ngỡ ngàng và trân trọng bởi tập thơ không chỉ được thiết kế với ảnh bìa được thiết kế tinh tế, ý nghĩa, đậm chất nghệ thuật, dàn trang cẩn thận, ảnh của tác giả được đầu tư chụp với nhiều phong cách, có sự lồng ghép các thông điệp tác giả, được tuyển chọn, xen kẽ phù hợp với nội dung thơ. Toàn bộ tập thơ được in trên giấy ảnh chất liệu, màu sắc đẹp, hình thức trang trọng, đẹp mắt và đặc biệt là nội dung rất thú vị với nhiều thể loại thơ". 

Có thể nói, so với tập thơ đầu tay “Đêm mặn”, tập thơ “Ru tình” cũng là một dấu mốc quan trọng, cho thấy tài năng, lòng đam mê và sự phấn đấu không ngừng nghỉ của Á hậu, ca sĩ, nhạc sĩ, thi sĩ, CEO Trang Viên, một doanh nhân tiêu biểu vì cộng đồng, nhà hoạt động xã hội tích cực với một tâm hồn luôn khát khao, yêu thương cuộc sống đến cháy bỏng khi cô bước sang ngưỡng cửa tuổi 40. 

Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 5).

Bài thơ “Ru tình” được Trang Viên phổ nhạc, ghi hình và trực tiếp thể hiện đầy xúc cảm

Ngay lời tựa của “Ru tình”, Trang Viên bộc bạch: “Tôi không dám nhận mình là nhà thơ mà chỉ là người viết thơ, yêu thơ, say thơ và nâng niu những vần thơ như báu vật cuộc đời vì đó là tâm tư, tình cảm, là giây phút thăng hoa trong tâm hồn, là những đồng điệu, rung cảm, là tinh túy chắt lọc của tâm thức, là nỗi lòng, là đam mê… Chính vì vậy, tôi đã viết nên những bài thơ này bằng cả tâm hồn và tấm lòng tha thiết của mình…”.

Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 6).

Thi sĩ Trang Viên trải lòng về tập thơ “Ru tình”

Với gần 50 bài thơ, “Ru tình” không chỉ là sự tuyển tập một cách cơ học những dòng thơ xúc cảm mà đó thực sự là một tác phẩm phản ánh hiện thực với nhiều màu sắc, phản ánh nhiều khía cạnh đa dạng của tình yêu quê hương, đất nước, con người, tình yêu đôi lứa và sự trải lòng của chính tác giả.

Cầm cuốn “Ru tình” trên tay, người đọc thấy nổi bật rõ tình yêu quê hương và ký ức ngọt ngào của tác giả qua những bài thơ như “Ru tình”, “Chiều khát”, “Xào xạc một mùa thương”, “Có những”, “Đợi anh về mùa thương gửi trao anh” và “Ru mắt đêm”…, tác giả đã lồng ghép những hình ảnh, cảm xúc và kí ức về tình yêu, về quê hương một cách tinh tế và đầy cảm xúc. Những dòng thơ này không chỉ là sự lột tả về tình yêu, quê hương, mà còn là một cách để tác giả tìm lại chính mình trong những khoảnh khắc bình dị nhất của cuộc sống.

Bên cạnh đó, tác giả cũng thể hiện sự trải lòng và suy tư sâu sắc của mình. Trong “Kiếp cầm ca”, “Hồi sinh” và nhiều bài thơ khác, Trang Viên đã lột tả một cách chân thành về những trăn trở, khao khát và suy tư sâu sắc trong cuộc sống. Những dòng thơ này không chỉ là sự thể hiện của tình cảm cá nhân mà còn là lời nhắn nhủ, động viên và chia sẻ cùng độc giả trong hành trình tìm kiếm ý nghĩa và niềm vui trong cuộc sống.

Tất cả mọi người có mặt tại sự kiện gồm cả chính tác giả Trang Viên đã bất ngờ khi có một số nghệ sĩ trên tay cầm cuốn “Ru tình” vừa được tặng đã trực tiếp ngâm thơ, phổ nhạc, chuyển thể và thể hiện ngay tại sự kiện như “Đêm ru mộng vàng”, “Nhớ thương vỡ đôi”, “Tháng ba”... mang đến sự thú vị, góp phần tạo dấu ấn đặc sắc cho buổi ra mắt tập thơ “Ru tình” và các tác phẩm khác của Trang Viên.

Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 7).

Nhạc sĩ Lê Mây phổ nhạc và thể hiện bài thơ “Tháng Ba” 

Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 8).

Nghệ sĩ Hoàng Mạnh Hùng diễn ngâm bài thơ “Đêm ru mộng vàng”

Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 9).

Nghệ sĩ Tô An diễn ngâm bài thơ “Bếp lửa tình”

Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 10).
Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 11).
Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 12).

Nhà báo Tào Khánh Hưng và Nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh Quốc Quốc chia sẻ về bài hát “Ân tình Hưng Yên” do Trang Viên mới sáng tác, thực hiện và quay MV

Tại sự kiện, Trang Viên cũng đã có hoạt động phát tâm thiện nguyện, giúp đỡ một số người ở một miền quê nghèo Yên Sơn, Tuyên Quang (nơi thi sĩ Trang Viên được sinh ra và lớn lên) bị bệnh hiểm nghèo, hỏng nhà cửa và thiếu ăn. Ban Tổ chức sự kiện đã tiến hành án đấu giá ba sản phẩm: Một chiếc lá đồ đề mạ vàng do ông Lại Huy Nam - chủ hãng quà tặng mạ vàng Rolux Gold và hai bức tranh sơn mài do nữ họa sĩ Nguyễn Thị Kim Chi tặng chương trình. Phiên đấu giá được diễn ra một cách hồi hộp, thú vị và đậm tính nhân văn sâu sắc.

Cần biết - Ca sĩ, Á hậu, CEO Trang Viên ra mắt tập thơ 'Ru tình' (Hình 13).

Chương trình thiện nguyện do Trang Viên phát tâm được các đại biểu, khách mời hưởng ứng tích cực

Với sự cảm kích của mình, Trang Viên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc, ghi lòng cảm tạ đến tất cả quý vị khán giả, những người yêu thơ, yêu nhạc Trang Viên, những đối tác, khách hàng, người thân, bạn bè đã nhận lời mời đến dự, ủng hộ bằng nhiều phương thức đối với Trang Viên trong suốt thời gian qua. Trang Viên bật mí, trong thời gian tới, cô sẽ tiếp tục cho ra mắt tập thơ thứ ba của mình cũng như một số dự án về âm nhạc.

Minh Thành