Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Bước ngoặt bất ngờ của nữ thượng úy Bộ Tư lệnh Cảnh vệ có tố chất đặc biệt

Sau nhiều năm học tập và làm việc trong lực lượng CAND, nữ thượng uý bất ngờ được phát hiện có đầy đủ tố chất của một xạ thủ.

Nữ sinh nghèo và ước mơ thành kiến trúc sư

Đỗ Thanh Giang, sinh năm 1993 tại Dương Phúc, Thái Thụy, Thái Bình vốn sinh ra trong một gia đình nghèo. Chia sẻ trên Cổng TTĐT Bộ Công an, Giang cho biết, từ nhỏ đã đam mê vẽ, bộc lộ năng khiếu mỹ thuật và mơ ước trở thành nhà kiến trúc sư. Tuy nhiên, ước mơ đó đành tạm gác lại khi Đỗ Thanh Giang quyết định thi tuyển vào ngành Công an chỉ với mong muốn đơn giản là đỡ một phần chi phí nuôi ăn học, giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ.

Năm 2013, tốt nghiệp Trường Trung cấp An ninh nhân dân với bảng thành tích học tập xuất sắc, Đỗ Thanh Giang về nhận công tác tại Đội An ninh, Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Năm 2017, với quyết tâm cao, ngoài giờ đi địa bàn, trực chiến tại đơn vị, chị miệt mài tra cứu tài liệu, tự ôn luyện và thi đỗ Học viện An ninh nhân dân hệ liên thông Trung cấp lên Đại học.

Năm 2020, sau khi tốt nghiệp, Đỗ Thanh Giang được phân công về công tác tại Ban Tổ chức lễ viếng thuộc Trung đoàn 375 – Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, canh giữ lăng Bác, tổ chức đón tiếp, hướng dẫn nhân dân trong nước và khách nước ngoài vào vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mặc dù không theo đuổi niềm đam mê mỹ thuật của mình, nhưng khi đã quyết định lựa chọn ngành Công an, Thượng uý Đỗ Thanh Giang luôn xác định rõ mục tiêu phấn đấu, nghiêm túc trong học tập và rèn luyện. Cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tố chất của nữ xạ thủ bất ngờ được phát hiện

Sau nhiều năm học tập và công tác trong lực lượng Công an nhân dân, Thượng uý Đỗ Thanh Giang mới vô tình được phát hiện có đầy đủ tố chất của 1 xạ thủ. Câu chuyện diễn ra năm Giang 24 tuổi, khi cô tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ cảnh vệ.

Từ quá trình tập luyện và kết quả kiểm tra môn bắn súng, bằng con mắt nhà nghề, các giáo viên huấn luyện môn bắn súng thuộc Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nhận thấy Thanh Giang hội tụ đầy đủ những tố chất cần có của 1 xạ thủ. Đó là điềm đạm, bản lĩnh, trạng thái tâm lý ổn định. Nhận thấy tố chất đó, đơn vị đã chính thức gọi Đỗ Thanh Giang vào Đội tuyển thành tích cao môn bắn súng của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Bước ngoặt bất ngờ của nữ thượng úy Bộ Tư lệnh Cảnh vệ có tố chất đặc biệt - Ảnh 1.

Thượng úy Đỗ Thanh Gianh xuất sắc giành 05 HCV môn bắn súng tạo Hội thao ứng dụng nghiệp vụ lực lượng CAND năm 2022.

Không phụ lòng tin của của lãnh đạo Bộ Tư lệnh và các thầy trong Ban Huấn luyện, nữ xạ thủ đã liên tiếp mang về chiến thắng cho đơn vị.

Điều đặc biệt, ngay lần đầu tiên thi đấu, Thượng úy Đỗ Thanh Giang đã xuất sắc mang về cho Bộ Tư lệnh Cảnh vệ 05 Huy chương Vàng môn bắn súng ứng dụng tại Hội thao ứng dụng nghiệp vụ lực lượng Công an nhân dân năm 2022, dẫn đầu các đoàn tham gia thi đấu và trở thành nữ xạ thủ đầu tiên của lực lượng Cảnh vệ đạt 05 Huy chương vàng tại một kỳ Hội thao.

Năm 2023, chị tiếp tục giành 02 Huy chương vàng nội dung thi đấu bắn súng vận động 03 tư thế tại vòng Chung kết Hội thi quân sự, võ thuật dành cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong Công an nhân dân.

Thượng tá Ngô Thanh Tân, Đội trưởng Đội huấn luyện, Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ cho biết: "Không chỉ hội tụ đầy đủ tố chất cần thiết của một xạ thủ như điềm đạm, bản lĩnh, trạng thái tâm lý ổn định, Thanh Giang còn có thái độ luyện tập nghiêm túc, tinh thần cầu tiến, ham học hỏi. Đây là chính những yếu tố quan trọng giúp Giang liên tiếp đạt nhiều thành tích cao trong thi đấu".

Bước ngoặt bất ngờ của nữ thượng úy Bộ Tư lệnh Cảnh vệ có tố chất đặc biệt - Ảnh 2.

Thanh Giang được đánh giá hội tụ đủ các tố chất của một xạ thủ - Ảnh: Bộ Công an

Nói về những thành tích ấy, Thanh Giang tâm sự: "Bản thân em may mắn nhận được sự động viên, hỗ trợ, đồng hành tích cực từ phía gia đình và đơn vị công tác, các thầy trong Ban huấn luyện và các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh. Đây chính là động lực giúp em tiếp tục "vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập" để đạt nhiều thành tích cao hơn trong thời gian tới."

Với những thành tích đã đạt được, nữ xạ thủ vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội phụ nữ Bộ Công an, Bộ Tư lệnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

https://soha.vn/uoc-mo-thanh-kien-truc-su-va-buoc-ngoat-bat-ngo-cua-nu-xa-thu-canh-ve-dat-5-huy-chuong-vang-20231117003000783.htm