Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Bộ Y tế cảnh báo 4 sản phẩm của Nhật Bản nguy cơ gây tổn thương thận

Trước thông tin một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguy cơ làm tổn thương thận, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã lên tiếng cảnh báo.

Ngày 25/3, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có cảnh báo về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.

Theo Cục An toàn thực phẩm, qua rà soát dữ liệu đăng ký bản công bố sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm hoặc Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: "Beni-koji choleste-help"; "Naishi-help plus cholesterol"; "Natto-kinase sarasara-tsubu gold" và Kobayashi Naishi Help 30 của Công ty Dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản.

Các sản phẩm này được quảng cáo có hiệu quả trong việc giảm cholesterol. Tuy nhiên, một số người sử dụng có nghi ngờ tổn thương sức khỏe do liên quan đến sản phẩm này.

Nhật Bản đang thu hồi các sản phẩm này. Công ty Dược phẩm Kobayashi cũng kêu gọi người tiêu dùng ngừng việc sử dụng sản phẩm. Công ty hiện vẫn chưa xác định được thành phần không rõ trong sản phẩm hoặc mối liên kết của nó với tổn thương sức khỏe.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe đối với người sử dụng, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin như trên.

Trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường, đề nghị người dân thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

T.M